Now Reading
10 chỉ dẫn để khởi nghiệp kinh doanh salon

10 chỉ dẫn để khởi nghiệp kinh doanh salon

TÓC ĐẸP – Mở salon riêng là mơ ước của rất nhiều nhà tạo mẫu trẻ. Dưới đây là một số chỉ dẫn cần thiết giúp bạn có một nhìn cụ thể hơn khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu của chính mình.

1. Chọn địa điểm

Đây là một trong những yếu tố cơ bản giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi. Vị trí đặt salon nên ở khu vực càng trung tâm, nhiều tòa nhà thương mại sầm uất càng tốt vì như vậy sẽ có đông người qua lại, mua sắm và chú ý đến salon của bạn. Tuy nhiên giá thuê ở khu vực này thường sẽ rất đắt, bạn cần cân đối ngân sách một cách hợp lý.

Ngoài ra, bạn cần đánh giá chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Đôi khi, một địa điểm hơi khuất một chút nhưng gần các trường học, văn phòng cho thuê cũng rất tốt vì nếu làm chuẩn bạn sẽ xây dựng được một đội ngũ khách quen đông đảo.

2. Thiết kế salon

Một salon được thiết kế đẹp, có “gu” sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và là lời giới thiệu vô hình về người chủ salon. Bạn hãy tham khảo và chọn cho mình một thiết kế nội thất salon phù hợp với không gian, mục đích sử dụng và ngân sách mà bạn có. Khi đã chọn được một “ngôn ngữ” kiến trúc, bạn sẽ biết cách để sắp xếp mọi thứ một cách khoa học, bắt mắt và tiện nghi.

3. Tìm nguồn hàng

Có rất nhiều hãng cung cấp sản phẩm, dụng cụ làm tóc. Bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt với một nhãn hàng nào đó để đảm bảo nguồn hàng phục vụ cho salon. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm đại lý phân phối, bán lẻ các sản phẩm đó cho khách hàng tại salon.

4. Có một chiến lược quảng cáo, tiếp thị tốt trong những ngày đầu khai trương

Bạn cần công bố cho càng nhiều người biết cách tốt và có những dịch vụ khuyến mại hấp dẫn đi kèm. Ví dụ như cắt tóc lần đầu sẽ được giảm 50% giá cho lần cắt tiếp theo… Hãy khuyến khích những người thân đến salon và tặng họ những dịch vụ làm tóc hấp dẫn. Với sự quảng cáo nhiệt thành của họ, bạn sẽ có thêm những lượng khách hàng đông đảo về sau.

5. Bạn cần có một bảng giá cụ thể và chi tiết dịch vụ làm tóc trong salon

Bảng giá càng được ghi rõ ràng từng loại hình như cắt, uốn, nhuộm, duỗi… thì khách hàng càng có được sự tin tưởng vào salon. Và họ có thể tự chọn một loại hình dịch vụ phù hợp với khả năng mà không sợ bị “lủng” ngân sách khi ra về.

6. Một beauty salon chuẩn sẽ kiêm luôn là đại lý phân phối, bán lẻ sản phẩm cho khách hàng

Bạn hãy niêm yến giá của từng sản phẩm và ghi rõ lên từng mặt hàng bày trên kệ. Càng rõ ràng, công khai bao nhiêu thì bạn càng tạo niềm tin cho khách hàng bấy nhiêu và như vậy bạn sẽ có thêm một nguồn thu đáng kể trong việc bán lẻ sản phẩm.

7. Hãy bố trí giá đựng báo và đặt một số tạp chí thời trang – làm đẹp trong salon

Như vậy, bạn sẽ khiến khách hàng không bị sốt ruột trong lúc chờ đợi. Ngoài ra, những tạp chí này sẽ là những gợi ý hay cho khách hàng, cũng như cho chính bạn, trong việc tìm kiếm những mẫu tóc thời trang. Việc khách hàng nói họ muốn có một kiểu tóc giống như trong một bức ảnh nào đó sẽ dễ dàng hơn cho nhà tạo mẫu so với việc họ tả kiểu tóc đó như thế nào.

8. Đồng phục cho nhân viên

Bạn nên yêu cầu những người cùng làm trong salon mặc đồng phục để tạo cảm giác về một sự nhất quán trong cách làm việc chung của tập thể. Đồng phục của người làm tóc nên là màu đen vì như vậy sẽ không bị bẩn khi bị rây hóa chất hay tóc vương lên đó. Ngoài ra, bạn nên in biển hiệu, logo của salon lên áo. Việc in này không hề đắt. Và khi ai đó mặc áo đồng phục đi ra ngoài họ cũng đồng thời khiến cho nhiều người biết đến salon của bạn.

9. Làm việc cả những ngày lễ và cuối tuần

Làm dịch vụ, bạn phải chấp nhận khi mọi người nghỉ ngơi thì cũng là lúc bạn phải làm việc vất vả hơn. Chính trong những ngày lễ hay cuối tuần nhu cầu làm đẹp của mọi người sẽ tăng lên. Hãy niêm yết ngày, giờ làm việc của salon một cách rõ ràng trên của ra vào để mọi người cùng thấy.

10. Bố trí đặt, treo những poster, ảnh mẫu tóc lên tường một cách hợp lý

Điều này sẽ hấp dẫn khách hàng và giúp họ có thêm những gợi ý khi tìm kiếm kiểu tóc phù hợp cũng như quảng cáo một cách khéo léo tay nghề, sở trường của bạn. Bạn uốn hay cắt hay làm màu… đẹp, hãy để khách hàng có được một sự hình dung về tay nghề của bạn thông qua những gì bạn cho họ thấy.

Tóc Đẹp

Có thể bạn quan tâm

     


Cuộc chiến Branding


Bạn đã có kế hoạch tiếp thị tốt?


Công nghệ kinh doanh tóc

Xem thêm chủ đề: Kinh doanh | Chuyện đời | Chuyện nghề

 

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.