Now Reading
[1001 tình huống quản lý salon] Thông điệp từ talkshow số 01-mùa 2: “Đừng để vấn đề xây dựng quy trình chỉ là phong trào”

[1001 tình huống quản lý salon] Thông điệp từ talkshow số 01-mùa 2: “Đừng để vấn đề xây dựng quy trình chỉ là phong trào”

Làm thế nào để xây dựng và thực hiện quy trình “tiêu chuẩn” tại salon khi vấn đề xây dựng quy trình còn khá xa lạ và còn nhiều hạn chế? Việc thực hiện quy trình mới chỉ dừng lại ở phong trào. Áp dụng quy trình như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho salon luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của các chủ salon không chỉ ở Việt Nam mà còn ở bất kỳ quốc gia nào.

Sáng 11/05/2020, Talkshow1001 tình huống quản lý salon mùa 2 đã lên sóng số đầu tiên với chủ đề “Xây dựng quy trình:rách việc hay được việc?”. Talkshow đã diễn ra tại trụ sở C:EHKO Việt Nam 352 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khách mời trong chương trình là các chuyên gia và chủ salon nổi tiếng đã mang đến talkshow những chia sẻ vô cùng quý báu và thực tế, giúp các chủ salon có góc nhìn đa chiều cũng như định hướng phù hợp về vấn đề xây dựng quy trình cho salon của mình.

Những chia sẻ vô cùng quý báu và thực tế, giúp các chủ salon có góc nhìn đa chiều cũng như định hướng phù hợp về vấn đề xây dựng quy trình cho salon của mình.

“ Khác biệt giữa việc sử dụng quy trình “chuẩn” trong quản lý salon và quản lý truyền thống rất rõ ràng. Nhược điểm của quản lý truyền thống là khó kiểm soát các hoạt động, đôi khi những người thợ lâu năm cũng không tránh khỏi bối rối với những trường hợp như trong clip tình huống của chương trình. Khi Kim Loan Hairsalon bắt đầu áp dụng quy trình quản lý bao gồm quy trình chăm sóc khách hàng cũng như quy trình đón tiếp, có thể thấy được sự thay đổi trong từng hoạt động của salon, nhiều khách hàng khó tính cũng phản hồi rất tích cực về dịch vụ của salon”” NTM Kim Loan cho biết. 

NTM Kim Loan chia sẻ trong chương trình

Cũng chia sẻ về vấn đề này, NTM Nguyên Bi chủ Salon Nguyên Bi – 61 Bến Ngự, Trường Tiền, Thanh Hoá- đại diện cho thế hệ salon trẻ cho rằng: Hiện nay, không chỉ salon trẻ mà cả những salon đã hoạt động lâu năm vẫn còn gặp nhiều vấn đề trong quản lý và vận hành. Điều này có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là từ người chủ salon, chủ salon cần đào tạo chuyên sâu cho nhân viên chứ không phải chỉ dừng lại ở việc phổ biến quy trình một cách quá cứng nhắc khiến nhân viên áp dụng máy móc và thiếu sự khéo léo trong việc xử lý tình huống.

NTM. Nguyên Bi- đại diện cho thế hệ salon trẻ hiện nay

Có thể thấy, dù là salon trẻ hay salon đã có nhiều kinh nghiệm trong quản lý thì việc xây dựng quy trình theo hướng chuyên nghiệp và bài bản luôn là vấn đề cần thiết. Xây dựng vào thời điểm nào, áp dụng quy trình ra sao cho phù hợp cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ và việc vận hành các hoạt động luôn được trơn tru.

Chuyên gia Trần Thị Tuyết mai cho rằng việc áp dụng quy trình thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

“Việc xây dựng quy trình sẽ không hiệu quả nếu quy trình không được định nghĩa rõ ràng hoặc không phù hợp với quy mô hoạt động của salon. Việc nhân viên không hiểu đúng quy trình cũng dễ dẫn đến việc không tuân thủ quy trình. Ngoài ra, việc đo lường hiệu quả còn gặp nhiều hạn chế nên rất cần một bộ quy trình “ tiêu chuẩn” để đo lường sự hài lòng của khách hàng, tránh cho việc sử dựng quy trình trở thành cục bộ hoặc theo phong trào” đó là đánh giá của chuyên gia Trần Thị Tuyết Mai về vấn đề xây dựng quy trình tại các Salon hiện tại.

CEO. Hoàng Thị Bích Tâm đại diện thương hiệu C:EHKO tại Việt Nam

Bên cạnh các vấn đề xây dựng và thực hiện quy trình, CEO. Hoàng Thị Bích Tâm đại diện cho thương hiệu C:EHKO tại Việt Nam, thương hiệu đã thành công trong việc xây dựng bộ quy trình “ tiêu chuẩn” và đào tạo cho nhiều salon thực hiện đã có những chia sẻ thú vị về ý tưởng xây dựng và đào tạo bộ quy trình cho salon cũng như những khó khăn và thách thức khi thay đổi nhận thức cho nhân viên tại salon.

CEO. Hoàng Bích Tâm cho biết, ngoài sứ mệnh cung cấp sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, C:EHKO Việt Nam luôn mong muốn đồng hành sâu hơn với các salon để xây dựng salon ngày càng phát triển và chuyên nghiệp hơn. Bản thân các chủ salon hiểu được vai trò của việc sử dụng quy trình quản lý, nhưng chưa biết bắt tay vào thực hiện như thế nào. Hiểu được những vướng mắc mà nhiều salon đang gặp phải, C:EHKO Việt Nam đã xây dựng bộ quy trình salon “ tiêu chuẩn” để hỗ trợ và đào tạo cho các chủ salon triển khai một cách linh hoạt và phù hợp với salon của mình.

Chương trình cũng nhận được rất nhiều câu hỏi gửi về cho các khách mời xoay quanh chủ đề của buổi talk. Nhiều khán giả theo dõi chương trình đã nhận về những phần quà giá trị đến từ thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp C:EHKO Việt Nam. 

See Also

Kết thúc chương trình, chuyên gia Trần Thị Tuyết Mai gửi lời khuyên đến chủ các salon, các nhà quản lý salon: để việc quản lý và vận hành salon luôn đạt hiệu quả tốt nhất thì khi thực hiện quy trình, các chủ salon cần nắm được tâm lý nhân viên. Theo đó, nên gắn quy trình với cơ chế, nội quy và chương trình thi đua để trở thành văn hoá riêng của salon bao gồm: kỷ luật-cam kết- chuyên nghiệp và đẳng cấp.

  Những ví dụ thực tế và những thắc mắc, tình huống mà các khách mời giải đáp khiến cho buổi Talkshow trở nên sôi nổi và thực tiễn hơn, đặc biệt đã tạo được sự tương tác lớn giữa các chủ salon với các khách mời, tạo nên sự thành công cho chương trình.

Một số hình ảnh đẹp trong chương trình:

Bảo Ngọc

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.