Now Reading
Ấn tượng lễ giỗ tổ ngành tóc 2015

Ấn tượng lễ giỗ tổ ngành tóc 2015

Chương trình do Liên hiệp các CLB ngành tóc phía Bắc tổ chức, quy tụ đông đủ các câu lạc bộ tóc thành viên, các tổ chức doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm, các đơn vị truyền thông và đông đảo nhất chính là sự tham gia của gần 1000 NTMT đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

 

Làng Kim Liên cổ kính ra đời từ thời vua Lý được biết đến là nơi cội nguồn của làng nghề tóc truyền thống. Ngôi làng trở nên có tiếng với nhiều tay kéo được phong danh hiệu “Thăng Long đệ nhất kéo” thời bấy giờ như cụ Phạm Ngọc Phúc, cụ Nguyễn Văn Thơm, Nguyễn Văn Mát, Ba Chọi…vẫn ngày ngày tay dao tay kéo giữ gìn nét văn hóa truyền thống của một làng nghề cho đến tận thời nay để các con cháu bây giờ có dịp hướng về cội nguồn nơi đã sinh ra gốc gác nghề tóc Việt Nam. 

Sáng ngày 3/5 ngày hội cắt tóc miễn phí được diễn ra hết sức sôi động tại đình làng Kim Liên dưới sự hưởng hứng nhiệt tình của các du khách và người dân khi đến tham quan lễ hội. Tại đây cũng là nơi mà các nhà tạo mẫu được giao lưu học hỏi và trau dồi kinh nghiệm kỹ năng tay nghề của mình.

Ông Ngô Viết Quốc (Cố vấn liên hiệp các CLB ngành tóc phía bắc) đang trao đổi kỹ năng với các NTMT

Cũng trong chiều ngày 3/5 tại trung tâm hội nghị Trống Đồng Palace ( số 2 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) Liên hiệp các clb ngành tóc phía bắc đã tổ chức thành công hội thảo kinh doanh salon ngành tóc giai đoạn 2015-2020. Buổi hội thảo diễn ra với sự tham gia của các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp cùng các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang tóc & hóa mỹ phẩm như ông Nguyễn Văn Trọng (Tổng GĐ công ty TM&DV Mỹ Đình), bà Phạm Ngọc Nữ (Chủ tịch hội ngành tóc Tp HCM), ông Nguyễn Đức Dũng (GĐ công ty cổ phần Thiên An), NTMT Don Hậu, bà Đỗ Thị Diệu Hoa (GĐ trung tâm đào tạo nghề Ý My) thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận. 

Công tác chuẩn bị được mọi người bàn bạc rất kỹ lưỡng trước giờ diễn ra buổi thảo luận

Điểm khác biệt của buổi tham luận hết sức ý nghĩa này là họ cùng nhau tham luận với các chủ đề nóng, những vấn đề mà các salon đang gặp phải để từ đó đưa ra phương hướng và cách khắc phục giúp salon kinh doanh một cách có hiệu quả hơn. Buổi tham luận diễn ra một cách sôi động và khách quan với những câu hỏi được đặt ra từ các NTMT cùng các ý kiến mà các chuyên gia đưa ra có thể thấy đây là một hoạt động có ý nghĩa đi đến một chiều hướng mới cho sự phát triển quy mô bài bản của nghề tóc thời hội nhập.

Tiếp đến là màn trình diễn các bộ sưu tập tóc đẹp của các nhà tạo mẫu tóc, là cơ hội để các nhà tạo mẫu tóc biểu diễn tài nghệ của mình đồng thời như một món quà cảm ơn tri ân dành cho khán giả và các đồng nghiệp của mình bên cạnh sự kiện hướng về cội nguồn giỗ tổ của ngành tóc.

Hàng loạt các mẫu tóc đẹp của các nhà tạo mẫu tóc được ra mắt rất độc đáo và mãn nhãn người xem

Đúng 8h sáng ngày 4/5 (tức ngày 16/3 âm lịch) lễ dâng hương được diễn ra tại đình làng Kim Liên với bao trái tim từ khắp các tỉnh thành trên cả nước quy tụ về đây cùng nhau thắp nén hương hướng về cái nôi cội nguồn, nơi khởi sinh ra những tay kéo vàng, ông tổ của nghề tóc. Những nén hương thắp lên như một lời tri ân sâu sắc dành cho cha ông và cũng như một tiếng nói báo công với tổ nghề về sự duy trì  & phát triển của ngành nghề tóc tự bao thời nay. 

See Also

Liên hiệp các câu lạc bộ ngành tóc phía bắc đang chuẩn bị vào dâng lễ tại đình làng Kim Liên

Ảnh: HoangTungLee

Bài: Song Ngư

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.