Ngoài việc được biết đến bởi chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ, màu sắc cũng là yếu tố trong nhân diện thương hiệu giữa các của hàng hay ngành hàng. Một Salon tóc trang trí theo một phổ màu chủ đạo sẽ được chú ý hơn là một Salon đơn giản và tẻ nhạt về màu sắc.

Vai trò của màu sắc trong xây dựng thương hiệu cửa hàng

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu bằng cách chọn màu sắc cho logo hay tên cửa hàng đã để lại dấu ấn rất mạnh và lâu dài nên trí não người tiêu dùng. Cocacola được biết đến với màu đỏ chủ đạo, IBM màu xanh, cà phê Trung Nguyên màu nâu…vv.

Màu sắc chính là nhận diện hình ảnh rất ấn tượng nếu chủ cửa hàng biết phát huy tác dụng lan tỏa và ghi dấu của mỗi phổ màu. 

Màu sắc còn có tác dụng lớn trong việc khơi dậy cảm xúc, tác động mạnh đến tâm lý người tiêu dùng và khách hàng sử dụng dịch vụ.      

Màu được lựa chọn nên thống nhất trước sau như một khi xuất hiện trên bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty hay cửa hàng. Đặc biệt phải phù hợp với ngành  nghề kinh doanh và đối  tượng phục vụ.

Tiếng nói của màu sắc

Màu xanh: thuộc hành Mộc, tạo cảm giác yên bình, thư thái, hưởng thụ và thăng hoa, thích hợp với các ngành hàng không, hàng hải, các spa gần biển hay các dịch vụ bãi tắm…vv.

Màu đỏ: là tông màu mạnh, thuộc hành Hỏa thường kích thích giác quan và trí não, kích thích các nhu cầu mua sắm những sản phẩm cần kíp ngay tức khắc. Nó thích hợp với các mặt hàng kiểu như nước giải khát mùa hè, đồ ăn nhanh hay những đồ vật chỉ dùng một lần. Người Châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc thích màu đỏ. Do đó, các cửa hàng áo cưới hay các dịch vụ cưới hỏi nên chọn tông màu này làm chủ đạo cho màu sơn tường và các đồ vật trong cửa hàng.    

       

Màu vàng thuộc hành Thổ, tượng trưng cho mặt đất và mặt trời, thể hiện sự ấm áp, lạc quan, khát khao cháy bỏng và sự sáng tạo không ngừng. Sản phẩm có bao bì màu vàng dễ thu hút hơn các sản phẩm bao bì có màu sắc khác. Màu này với mức độ đậm nhạt khác nhau, thích hợp với không gian quán cà phê, trà, đồ chơi và quần áo cho trẻ em…vv.

Màu tím thuộc hành Thủy, gợi sự huyền bí, khám phá, suy nghẫm và triết lý, sáng tạo, thích hợp với không gian spa, phòng trà và các Salon mang đậm phong cách sáng tạo và khai phá.   

Màu hồng thuộc hành Hỏa nhưng bớt đậm hơn, tượng trưng cho sự trẻ trung, lãng mạn, vui tươi và lạc quan, thích hợp với không gian Spa, phòng trà, Salon tóc,Thẩm mĩ viện, cửa hàng đồ chơi trẻ em, cửa hàng thời trang…vv.

Màu nâu thuộc hành Thổ: Một màu sắc trung tính, phối hợp khá tốt với các phổ màu khác, tượng trưng cho sự điềm tĩnh, đơn giản, bền bỉ và ổn định. Thích hợp với các văn phòng kiến trúc, quán cà phê, có thể ứng dụng cho Salon và Spa thiên về phong cách trầm lắng và thư giãn.

Màu đen thuộc hành Thủy thể hiện tính huyền bí, uy quyền, sang trọng và cổ điển…thích hợp với các hãng xe hơi, văn phòng nội thất, công ty xây dựng hoặc những gian hàng đồ hiệu đắt tiền. 

Màu trắngtrắng ánh kim thuộc hành Kim, tượng trưng cho sự tinh khiết, sang trọng, mát lành, ngây thơ và yên bình, thích hợp với các cửa hàng áo cưới, Studio, cửa hàng bánh ngọt, cửa hàng thời trang..vv. 



Bài cùng chuyên mục

Bình Luận

Viết nhận xét

Tên
Email
dich vu thiet ke website dịch vụ thiết kế website