7. Phản hồi tích cực

Thúc đẩy, khuyến khích nhân viên làm việc bằng những lời động viên, khen ngợi khi họ làm tốt; góp ý với tính chất xây dựng khi họ mắc lỗi lầm, để cùng đưa ra hướng giải quyết sửa đổi. Bạn nhớ nhé, một nhân viên nào đó làm sai mà bạn không “chỉnh” cũng làm những người khác thấy khó chịu và sẽ gây mất đoàn kết nội bộ đấy.

8. Đào tạo người “yếu”

Hãy “tận dụng” những nhân viên giỏi chuyên môn hơn để chỉ bảo, dạy dỗ những người yếu kém, hoặc lấy nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới. Tất nhiên đây là một phương án hay nhưng đừng lạm dụng quá đà. Nếu muốn chuyên nghiệp hơn, tốt nhất bạn nên mở hẳn khóa đào tạo cho những nhân viên “yếu”, với sự hướng dẫn của những chuyên gia.

9. Tác phong chuyên nghiệp 

Nhân viên có biết “sợ” và nể người chủ họ mới nghe lời. Làm sao để khiến họ luôn nể vì? Hãy luôn giữ tác phong chuyên nghiệp, đừng thoải mái quá, trông bệ rạc, lôi thôi, nói năng thiếu giữ gìn…

Bạn là nhân viên

 1. Không lăng xăng

Nếu không phải việc của mình thì đừng có “dính mũi” vào, trừ khi đồng nghiệp đề nghị được giúp đỡ. Bạn đang nghĩ đơn giản là giúp đỡ họ, nhưng biết đâu họ lại nghĩ bạn đang muốn “cướp” công việc của họ thì sao.

2. Không tụ tập “buôn dưa lê”

Không chỉ tốn thời gian, hoạt động này còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chung của sa­lon. Khách hàng sẽ đánh giá khi bước chân vào một salon mà nhân viên đang túm tụm buôn bán, cười đùa giả lả…

3. Đừng tỏ ra “biết tuốt”

Ai làm gì cũng xen vào bình luận, công việc gì cũng lăng xăng đòi chỉ đạo, vấn đề gì cũng cho là mình đúng, hơi một tí lại khoe khoang mình hiểu biết… Cái trò “thùng rỗng kêu to” của bạn làm người khác khó chịu lắm đấy, đặc biệt khi bạn là một “lính mới”.

 Hãy xây dựng thương hiệu của salon và để khách hàng đến vì cái tên chung đó chứ không phải vì một cá nhân nào cả. 

 

 



Bài cùng chuyên mục

Bình Luận

Viết nhận xét

Tên
Email
dich vu thiet ke website dịch vụ thiết kế website