Tóc Đẹp - Khi nền kinh tế gặp khó khăn, các doanh nghiệp thực sự cảm thấy nguy cơ về doanh thu sụt giảm và salons là không có ngoại lệ. Trong nỗ lực để tiết kiệm tiền, người tiêu dùng giảm thiểu mức độ thường xuyên ghé thăm salon để làm đẹp và một số trường hợp, họ cố gắng tự làm đẹp tại nhà!

Cùng với rắc rối đau đầu về lượng khách đến salon sụt hắn, có nghĩa là kinh doanh, thu nhập của salon suy giảm. Nhưng đó không có nghĩa là điều tồi tệ đang xảy ra. Nếu bạn sẵn sàng thực hiện - và quyết tâm, thì salon của bạn có thể phát triển mạnh, ngay cả trong một thời kỳ “ảm đạm của nền kinh tế”. Theo chuyên gia spa và salon Andrew Finkelstein, chủ sở hữu hữu chuỗi salon đẹp lung linh tại Mỹ: Nó có thể không được dễ dàng, nhưng năm tới "có thể là một năm tuyệt vời nếu bạn thực hiện và quyết tâm!".

“Bão giá” đến salon có thể giải thích đơn giản ngay trong mô hình salon của bạn, trong khi tất cả mọi thứ đều tăng, từ lương nhân viên, giá thành sản phẩm của nhà cung cấp, mọi chi phí sinh hoạt khác... Nhưng một nghịch lý là giá thành các dịch vụ salon lại phải giảm (vì bạn thử tưởng tượng nếu tăng giá, khách hàng vốn đang bị sụt giảm, có tiếp tục giảm nữa?)

♦ Gia tăng khách hàng

Bạn biết số điện thoại của khách hàng có nghĩa là gì? Một sai lầm lớn của người chủ salon khi cố gắng để cải thiện hoặc làm tăng doanh thu salon của mình mà không có thông tin, hay số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Việc tìm kiếm cái list số điện thoại, tiềm năng đó ở đâu?

Chính là thẻ miễn phí một dịch vụ nào đó tại salon của bạn cho khách hàng mà bạn vừa phục vụ, rất có thể họ sẽ đem tặng người thân, bạn bè. Danh sách khách hàng của bạn có dài thêm hay không là phụ thuộc vào cách bạn phụ vụ “người cầm thẻ miễn phí này”.

Một nguyên tắc bạn đừng bao giờ quên: “Hãy phụ vụ người cầm thẻ miễn phí của salon bạn như một khách hàng tiềm năng”. Tâm lý chung của người cầm thẻ miễn phí là rất e ngại khi bước vào salon, nếu bạn cư xử không tốt, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gặp lại người khách này.

Có một câu chuyện thú vị thế này. Một chị A được tặng một thẻ miễn phí của salon B. Trên thẻ ghi “Tặng bất cứ dịch vụ gì, theo yêu cầu”. Điều này khá ngạc nhiên, vì không phải là tặng “cắt tóc”, mà là theo yêu cầu. Vì thường, salon hay phát hành thẻ miễn phí cắt tóc, dân nhà mình thường thích miễn phí “sức lao động”, chứ động đến, gội sấy, uốn ép, là tốn tiền rồi. Và chị A đến yêu cầu làm xoăn. Không chỉ được phục vụ tốt, mà còn kèm theo cả một chất lượng tốt. Chị A về hết lời ca ngợi với mọi người. Và giờ thì hầu hết những người thân của chị A đều đến làm đẹp ở salon đó. Lâu lâu, những người này lại nhận được một tấm thẻ “miễn phí”. Bạn hãy thử hình dung số lượng người thân của những người này khi bị họ thuyết phục đến salon B. Hẳn gia tăng theo cấp số nhân.

Vấn đề tại sao tấm thẻ đó không nên là: “cắt tóc miễn phí”. Bởi xét đơn giản nhất, đây là hình thức khó gia tăng dịch vụ nhất. Nếu bạn tặng họ uốn xoăn, rất có thể họ sẽ đến sấy, hoặc nhuộm, chỉ cần họ quay lại tức là tấm thẻ tặng của bạn đã phát sinh giá trị.

♦ Lập website cho salon

Đó là một quyết định thông minh. Tuy nhiên để quyết định này trở nên đúng đắn, thì phải kiểm tra độ quyết tâm của bạn. Bởi nếu lập website, bạn phải có một người đảm nhận nó. Việc đưa thông tin, chương trình khuyến mãi lên thường xuyên sẽ hấp dẫn nhiều người vào trang web của bạn.

Một chủ salon ở quận 1 đã chứng minh từ khi lập trang web, lượng khách của anh nhiều lên, đặc biệt là phụ nữ văn phòng, những người chủ yếu làm việc với máy vi tính, tiếp xúc nhiều với internet và dành thời gian cho tìm kiếm thông tin trên mạng. Đừng bỏ lỡ số lượng lớn khách hàng này.

♦ Bán lẻ sản phẩm 

Rất nhiều salon chưa thực sự có không gian lý tưởng dành cho bán lẻ. Hãy bày sản phẩm theo bộ, chia theo từng loại tóc và từng thương hiệu. Giá sản phẩm ghi rõ ràng và đặc biệt cấm kỵ “nhìn người chặt giá”. Có thể lúc đó họ vẫn mua sản phẩm. Tuy nhiên, lần sau mà họ không mua sản phẩm nữa, bạn hãy tự đặt câu hỏi nhé. Hãy đưa chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp, tới khách hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, bán lẻ có thể cung cấp cho bạn một thu nhập trên 50% chi phí; một thợ làm cho salon của bạn sẽ cho bạn cộng thêm 25%. Đầu tư càng nhiều trong bán lẻ như bạn đầu tư cho một thợ trong salon của bạn, chắc chắn doanh thu của salon sẽ tăng.

♦ Quảng cáo và tiếp thị một cách khôn ngoan

Nhiều salon cắt giảm quảng cáo, tiếp thị trong thời gian khó khăn này. Điều này có thể là một saii lầm. Hãy thử tưởng tượng, phần lớn các salon đều cắt giảm quảng cáo tiếp thị, mà salon của bạn vẫn quảng cáo, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả hơn bình thường, khi “kèn nhà nào cũng to”. Thay vì cắt các ngân sách, hãy xem xét các phương pháp mà bạn đang sử dụng. Chiến lược hiện tại của bạn mang lại kết quả không? Hãy tiết kiệm và xác định rõ những khó khăn mà salon bạn đang gặp phải, để vẫn có những khoản đầu tư xác đáng.

Cầm chắc danh sách khách hàng cũ và tìm cách chính phục khách hàng mới. Chắc chắn bạn sẽ thành công.



Bài cùng chuyên mục

Bình Luận

Viết nhận xét

Tên
Email
dich vu thiet ke website dịch vụ thiết kế website