Bên cạnh việc bỏ túi những tips chăm sóc sắc đẹp của chị em, hiện nay ở nam giới có một nhu cầu ngày càng tăng, đó là mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như nữ giới.
Ngành chăm sóc sắc đẹp dành cho đàn ông 10 năm trở lại đây có những bước tiến vượt bậc với doanh số tăng đến 420% kể từ năm 2010, và còn tiếp tục tăng lên nữa. Do đó, việc đàn ông chăm sóc sắc đẹp từ lâu đã chẳng còn là chuyện đáng ngạc nhiên.
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã cho thấy một bộ phận sản phẩm có mức tăng rất nhanh: sản phẩm phụ nữ được bán cho đàn ông.
Nghiên cứu mới thống kê số lượng người đàn ông mua mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da và tóc từ những quầy hàng dành cho phụ nữ trong siêu thị. Con số này tăng đến 76% so với năm 2010.
Mặt hàng phổ biến nhất là sản phẩm chăm sóc da , với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, và kem xoa dưới mắt nằm trong top những sản phẩm được đàn ông mua nhiều nhất từ gian hàng của phụ nữ. Trong khi đó, khi đàn ông mua sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho người phụ nữ của mình, họ thường chọn mua các sản phẩm trang điểm.
Điều đáng chú ý là nhu cầu về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của nam đã tăng mạnh, trong khi về phía phụ nữ, doanh số lại giảm. Một giải thích được đưa ra cho hiện tượng tréo ngoe này là: trong thời hiện đại, phụ nữ ngày càng ít quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp và vấn đề nữ tính nói chung. Thay vào đó, phụ nữ hiện đại thích phong cách “nam tính” với quần dài và áo vét. Điều này thể hiện rất rõ trong các bộ sưu tập xuân hè 2013 của Hermes và Ralph Lauren.
Trong khi đó, nam giới thời nay lại bắt đầu chú ý đến việc chỉn chu gương mặt và mái tóc . Đây là xu hướng được diễn tả bằng thuật ngữ “metrosexual”, dùng để chỉ người đàn ông ăn mặc thời trang và chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Có vẻ như xu hướng này không phải chỉ là phong trào nhất thời mà còn đang phát triển và lan rộng ra nam giới ở khắp mọi nơi.
Nghiên cứu trên cũng phát hiện các mặt hàng trang sức cho nam cũng tăng trung bình 117% mỗi tháng, đặc biệt mặt hàng đồng hồ đeo tay bán chạy nhất.
Meow (Tổng hợp từ Tb)