Vào nghề năm 1991, khi thời trang vẫn là thứ gì đó xa xỉ, vận dụng làm tóc còn thiếu thốn đủ thứ, nhà tạo mẫu tóc khi đó chỉ có sự khéo léo của đôi tay và vận dụng mọi sự sáng tạo của bản thân để làm vừa lòng khách hàng. Nhưng vượt qua những khó khăn, NTMT Thu Hoài đã thích ứng để tồn tại, trụ được với nghề và hơn thế nữa, có sự trưởng thành phát triển để bước vào con đường kinh doanh salon chuyên nghiệp. Giờ đây, thương hiệu Thu Hoài Hair Salon đã trở thành một địa chỉ làm tóc uy tín ở khu vực Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Bước ngoặt trong nghề đến với NTMT Thu Hoài khi chị có chuyến đi tu nghiệp nước ngoài đầu tiên năm 2005. Khi đó, với mục đích là mở mang kiến thức nghề tóc nhưng cái chị học được là cả tư duy kinh doanh và phát triển thương hiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp qua những gì mà chị quan sát, cảm nhận. Chị ngưỡng mộ các nước phát triển khi nghề tóc đã được họ đưa vào giáo trình và đào tạo quy chuẩn từng chi tiết. Và chị cảm nhận rõ, con đường mình đi không còn mơ hồ nữa mà có đường hướng, chiến lược rõ ràng. Quan trọng hơn cả, phải học, phải trang bị cho mình kiến thức để bước được những bước dài và chắc chắn trên con đường đã chọn.
Và bắt đầu từ những chuyến đi đó, chị ấp ủ về tư duy mô hình salon chuyên nghiệp với các mục tiêu cụ thể: Trau dồi kỹ thuật đội nhóm; Đào tạo nội bộ chuẩn mực; Đào tạo nhân cách quan tâm chăm sóc khách hàng tốt hơn; Ứng dụng marketing trong kinh doanh; Sâu chuỗi quy trình chăm sóc khách hàng từ lúc vào đến khi ra về… Và đặc biệt trong salon của chị đã sớm ứng dụng quy chế độ ưu đãi cho nhân viên để thế hệ kế cận nhìn nhận đúng đắn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Dưới sự điều hành của chị, Thu Hoài Hair Salon ngày một lớn mạnh, trở thành một địa chỉ làm tóc uy tín, bản thân NTMT Thu Hoài cũng là một thương hiệu được nhiều hãng mời giao lưu, đánh giá chuyên môn, quảng bá kỹ thuật…
Và bắt đầu từ những chuyến đi đó, chị ấp ủ về tư duy mô hình salon chuyên nghiệp với các mục tiêu cụ thể: Trau dồi kỹ thuật đội nhóm; Đào tạo nội bộ chuẩn mực; Đào tạo nhân cách quan tâm chăm sóc khách hàng tốt hơn; Ứng dụng marketing trong kinh doanh; Sâu chuỗi quy trình chăm sóc khách hàng từ lúc vào đến khi ra về… Và đặc biệt trong salon của chị đã sớm ứng dụng quy chế độ ưu đãi cho nhân viên để thế hệ kế cận nhìn nhận đúng đắn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Chị quan niệm một salon thành công thì phải có một đội ngũ nhân viên mạnh. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau nên việc đào tạo đội ngũ nhân viên kế cận và chuẩn mực là nòng cốt cho phát triển salon vì kỹ thuật chính là trái tim là sự sống còn của salon.
Trong những ngày tháng 9 này, dù bận rộn với nhiều dự án cả trong lẫn ngoài ngành tóc. Bản thân NTMT Thu Hoài là một người rất tích cực hoạt động xã hội với các chương trình thiện nguyện, kết nối được nhiều Mạnh Thường Quân đến các hoàn cảnh cần giúp đỡ… Nhưng chị vẫn thu xếp công việc, nhận lời tham gia làm Ban Giám khảo cuộc thi TRUY TÌM NGHỆ SĨ TÓC 2019. Theo NTMT Thu Hoài, các bạn trẻ bây giờ có nhiều thuận lợi hơn lớp các chị khi xưa nhưng không vì thế mà hành trình trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp – một nghệ sĩ tóc đích thực – vì thế mà dễ dàng hơn. Mỗi một thời đại sẽ đặt những khó khăn riêng cho những người cầm kéo mà chỉ có những người ở thế hệ đó mới giải quyết được. Đặc biệt, giờ đây không chỉ có một mô hình kinh doanh salon truyền thống như trước kia mà còn có rất nhiều mô hình hiện đại như nhượng quyền, theo chuỗi và áp dụng công nghệ 4.0… Đòi hỏi nhà tạo mẫu tóc phải trang bị thêm nhiều kỹ năng để theo kịp sự phát triển của xã hội.
“Các bạn trẻ bây giờ có rất nhiều cơ hội được tiếp cận với công nghệ hiện đại. Các bạn được nhìn nhận về thời trang đa màu sắc hơn. Nhưng có lẽ vì thế nên không ít bạn trẻ bị chông chênh mất phương hướng, nhất là khi các bạn quan niệm nghề này là một nghề dễ kiếm tiền và nhàn hạ. Khi đó, các bạn sẽ dễ bị gục ngã khi đối mặt với áp lực. Nhưng thực sự, nếu bạn yêu nghề và có đam mê thì áp lực dù mạnh, khó khăn dù nhiều cũng sẽ không còn là rào cản mà sẽ tôi luyện các bạn trưởng thành hơn. Học tập và rèn luyện thường xuyên là chìa khoá thành công.” – NTMT Thu Hoài