Ý kiến nhà tạo mẫu

Nếu gặp trường hợp khách hàng, nhà tạo mẫu sẽ phản ứng thế nào? Dưới đây là một số chia sẻ.

NTMT Nhung Blue

Salon Nhung Blue Ocean ( 69 Trần Xuân Soạn, Hà Nội)

Sự cố mà tôi hay gặp phải đó chính là việc khách hàng đã cắt tóc ở salon của tôi nhưng lại đi xử lý hóa chất ở salon khác, đôi khi điều đó khiến tóc của khách hàng bị hỏng và khách lại quay về salon của tôi để than phiền. Điều đó thật là tệ, và khi gặp trường hợp như thế thì tôi vẫn nhẹ nhàng giải thích cho khách là tôi không thể chịu được trách nhiệm khi salon khác làm hỏng, nhưng thái độ mềm mỏng vẫn là cần thiết. Đôi khi do tôi tự tay cắt nhưng nhân viên của tôi làm hóa chất cho khách mà bị hỏng thì chính tôi sẽ phải xin lỗi khách hàng, và làm lại cho khách với giá dịch vụ giảm 50%. Vì vậy lời khuyên của tôi là: Bạn cắt tóc ở đâu thì nên xử lý hóa chất ngay tại salon đó, như thế salon sẽ bảo vệ được quyền lợi của bạn hơn.

NTMT Trương Quang Vinh

Salon V_Salon (số 12, ngõ 41 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội)

Đây là câu chuyện của tôi khi mới bắt đầu làm nghề. Đó là khi tôi chuẩn bị cắt tóc cho một khách hàng, tôi mới chỉ bắt đầu quàng khăn lên cổ thì ông ta đã ngay lập tức đổi ý không muốn cắt nữa và ra về. Lúc đó tôi không hiểu được nguyên nhân bỏ về của ông ta và tỏ ra hơi bực. Cho đến một ngày tôi tình cờ, tôi lại cắt tóc cho chính vị khách đó và ông ta đã hé lộ lý do bỏ về lần trước là vì nhìn thấy động tác quàng khăn của tôi không chuyên nghiệp. Vị khách tốt bụng và kỹ tính đó đã chỉ ra cho tôi hãy để ý đến cả động tác nhỏ nhất của mình để chinh phục khách hàng. Câu chuyện tưởng như nhỏ nhặt nhưng đó thực sự là bài học quý giá nhất của tôi, khách hàng không chỉ đơn thuần là người chúng ta phục vụ mà hơn hết họ còn là người thầy chỉ bảo cho ta ngay cả trong những điều nhỏ nhất.

NTMT Thanh Monaco 

Salon Monaco (180 Lạc Trung, Hà Nội)

Khách hàng không hài lòng với kiểu tóc mà NTMT tạo cho mình là chuyện khiến tôi rất khó xử. Khi đã làm tóc cho khách hàng là khi tôi tập trung hoàn toàn vào công việc, cố hết sức cho họ vừa lòng. Nhưng nếu khách hàng vẫn không ưng ý thì tôi cũng không biết phải làm thế nào vì đã cố hết khả năng và không hổ thẹn vì điều đó. Nhưng nếu như ngay cả người thân của khách hàng cũng không vừa ý, nghĩa là tôi đã thất bại, lúc đó tôi sẽ tự trách bản thân mình đã không làm hài lòng khách hàng.

Còn ý kiến của bạn thì sao? Bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh tương tự?



Bài cùng chuyên mục

Bình Luận

Viết nhận xét

Tên
Email
dich vu thiet ke website dịch vụ thiết kế website