Now Reading
Sự cố khi đi làm đẹp tóc

Sự cố khi đi làm đẹp tóc

Ai ghé salon cũng đều mong muốn sở hữu một mái tóc đẹp khi ra về. Nhưng trong nhiều trường hợp, làm đẹp lại hóa thành… làm xấu. Điều bực mình không ai muốn đôi khi vẫn xẩy ra. Hãy lắng nghe những sự cố đó là gì để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Mai Châm

Nhân viên văn phòng, 21 tuổi

Mình thường đến salon quen để cắt tóc và khá tin tưởng với tay nghề của bà chủ. Nhưng một lần tiệm đông khách, bà chủ không trực tiếp cắt cho mình mà để nhân viên làm. Hôm đó mình yêu cầu một kiểu tóc ngắn hơn mọi khi một chút (vẫn tự tin là tiệm họ hiểu ý mình). Nhưng tác phẩm của cô bé nhân viên thật sự là một thảm họa với mái tóc Vic phá cách không hề ăn nhập với khuôn mặt. Mình không nỡ mắng cô bé nhưng không thể kiềm chế được những lời cằn nhằn với bà chủ. May sao, thấy thái độ của mình, bà chủ phải dừng khách hàng khác lại và sửa sang mái tóc cho mình để nhìn tạm ổn. Từ sau lần đó, kinh nghiệm của mình là không bao giờ để nhân viên học việc thử nghiệm trên tóc mình.

Minh Ngọc

Sinh viên, 20 tuổi

Do là sinh viên không có nhiều tiền, mình thường la cà trên mạng, tìm ra mấy địa chỉ cắt tóc giá bình dân mà thấy nhiều người khen trên các diễn đàn. Ban đầu mình chỉ định đến cắt thì cả chủ lẫn nhân viên đều nhiệt tình, bảo mình nhuộm rồi cắt sẽ rất đẹp. Mình nghe bùi tai nên cũng đồng ý. Nhưng cuối cùng là mái tóc mình nhận được lại rất xấu, màu nhuộm thì tạm được chứ dáng cắt thì thật tệ. Mình nêu ý kiến thì mọi người ở trong salon đều hùa lại nói rằng kiểu đó đẹp. Mình tức mà chẳng biết nói lại ra sao. Sau này mới biết salon đó cắt rất tệ nhưng suốt ngày lên các diễn đàn lập nick ảo để tự tâng bốc mình. Tất nhiên, mình không bao giờ đến nữa và cũng lên diễn đàn nhắc nhở mọi người phải cẩn thận với những màn quảng cáo tự tâng bốc bản thân của một số salon.

Anna

Designer, 27 tuổi

Có lẽ nhiều người nước ngoài ở Việt Nam đã gặp phải sự cố như tôi. Đó là do người thợ không hiểu tiếng nên cắt sai, mà khi đã cắt sai như vậy thì càng sửa lại càng tệ hơn. Sau một lần gặp phải trường hợp như vậy, tôi rút kinh nghiệm khi đến salon mang theo tấm ảnh có mẫu tóc mà mình muốn cắt. Nhưng đến salon cứ ngồi im như thóc từ đầu đến cuối cũng buồn. Tôi nhờ bạn bè giới thiệu và chỉ đến salon nào có nhân viên biết nói tiếng Anh.

Thu Hằng

Họa sĩ, 25 tuổi

Tính Hằng thích thay đổi kiểu tóc, đặc biệt là những kiểu tóc lạ. Do đó hễ ai tư vấn có salon nào cắt đẹp là lập tức đến thử. Cắt ở nhiều nơi vậy tôi nghiệm thấy để cắt đẹp còn phải do “gu” của người thợ và khách hàng phải hợp nhau nữa. Hay đổi kiểu như vậy nên thỉnh thoảng tôi cũng bị sự cố, đó là những kiểu tóc khiến tôi “không thể thương” được. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy tôi chỉ biết an ủi là tóc mình nhanh dài. Và dĩ nhiên lần sau tôi sẽ không bao giờ quay lại salon đó nữa, dù ai có nói đó là salon nổi tiếng đến đâu đi nữa.

Trần Trang

Nhân viên văn phòng, 24 tuổi

Mình đã có một trải nghiệm rất tệ ở một salon có tiếng ở Hà Nội. Mấy người bạn mình ca ngợi ở đó uốn xoăn lạnh rất đẹp. Mình đến làm thử nhưng mấy nhân viên trẻ ở đó cứ “gạ” uốn setting. Không thuyết phục được mình, mấy nhân viên đó tỏ ra thái độ khó chịu, vừa làm vừa chê tóc mình đủ điều, nào là tóc nát, tóc tỉa xấu (thì xấu mình mới phải đi làm cho đẹp chứ). Rồi những nhắc nhở của mình đều bị họ lờ đi mà khăng khăng “chị cứ để em làm”. Kết quả, sau ba tiếng, mình có một mái tóc chẳng ra làm sao cả, nói chung là chán vô cùng. Nhưng điều mà mình bực nhất không hẳn là tóc xấu, vì mình cũng xác định là tiệm mới nên cũng để thử nếu lần sau làm tốt sẽ quay trở lại, mà chính là thái độ của mấy nhân viên ở đó, chèo kéo khách làm dịch vụ đắt tiền không được thì tỏ ra coi thường khách. Hay họ nghĩ mình không đủ tiền? Lúc đỏ, chị chủ salon cũng có mặt ở đấy nhưng cũng chẳng quan tâm xem nhân viên của mình làm ăn ra sao, có làm vừa lòng khách không, có lẽ chị ấy nghĩ chỉ cần phục vụ khách quen. Sau lần đó mình thề sẽ không bao giờ bước vào tiệm đó nữa.

Phương Nhung

Kế toán viên, 22 tuổi

Mình đã từng là nạn nhân của việc ham rẻ mà làm hỏng cả mái tóc. Số là salon mới khai trương, quảng cáo rầm rộ là vừa rẻ vừa đẹp nên mình ghé đến để nhuộm tóc. Tóc mình để dài nên nếu nhuộm salon “xịn” thì giá sẽ khá mắc. Tuy nhiên, sau khi nhuộm xong mình tự hứa sẽ “cạnh đến già” không bao giờ đến đó nữa. Salon toàn thợ trẻ, vừa làm việc vừa cười đùa ầm ĩ, mình đã thấy khó chịu. Trước lúc nhuộm cũng đưa bảng màu cho mình chọn nhưng khi nhuộm xong thì chả thấy đúng tẹo nào, đã thế tóc lên màu chỗ đậm chỗ nhạt. Nhưng chẳng hiểu họ nhuộm bằng thuốc gì mà giá rẻ thật, chỉ bằng một nửa các chỗ khác.

Ý kiến nhà tạo mẫu

 

Ý kiến nhà tạo mẫu

Nếu gặp trường hợp khách hàng, nhà tạo mẫu sẽ phản ứng thế nào? Dưới đây là một số chia sẻ.

NTMT Nhung Blue

Salon Nhung Blue Ocean ( 69 Trần Xuân Soạn, Hà Nội)

Sự cố mà tôi hay gặp phải đó chính là việc khách hàng đã cắt tóc ở salon của tôi nhưng lại đi xử lý hóa chất ở salon khác, đôi khi điều đó khiến tóc của khách hàng bị hỏng và khách lại quay về salon của tôi để than phiền. Điều đó thật là tệ, và khi gặp trường hợp như thế thì tôi vẫn nhẹ nhàng giải thích cho khách là tôi không thể chịu được trách nhiệm khi salon khác làm hỏng, nhưng thái độ mềm mỏng vẫn là cần thiết. Đôi khi do tôi tự tay cắt nhưng nhân viên của tôi làm hóa chất cho khách mà bị hỏng thì chính tôi sẽ phải xin lỗi khách hàng, và làm lại cho khách với giá dịch vụ giảm 50%. Vì vậy lời khuyên của tôi là: Bạn cắt tóc ở đâu thì nên xử lý hóa chất ngay tại salon đó, như thế salon sẽ bảo vệ được quyền lợi của bạn hơn.

NTMT Trương Quang Vinh

Salon V_Salon (số 12, ngõ 41 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội)

Đây là câu chuyện của tôi khi mới bắt đầu làm nghề. Đó là khi tôi chuẩn bị cắt tóc cho một khách hàng, tôi mới chỉ bắt đầu quàng khăn lên cổ thì ông ta đã ngay lập tức đổi ý không muốn cắt nữa và ra về. Lúc đó tôi không hiểu được nguyên nhân bỏ về của ông ta và tỏ ra hơi bực. Cho đến một ngày tôi tình cờ, tôi lại cắt tóc cho chính vị khách đó và ông ta đã hé lộ lý do bỏ về lần trước là vì nhìn thấy động tác quàng khăn của tôi không chuyên nghiệp. Vị khách tốt bụng và kỹ tính đó đã chỉ ra cho tôi hãy để ý đến cả động tác nhỏ nhất của mình để chinh phục khách hàng. Câu chuyện tưởng như nhỏ nhặt nhưng đó thực sự là bài học quý giá nhất của tôi, khách hàng không chỉ đơn thuần là người chúng ta phục vụ mà hơn hết họ còn là người thầy chỉ bảo cho ta ngay cả trong những điều nhỏ nhất.

NTMT Thanh Monaco 

Salon Monaco (180 Lạc Trung, Hà Nội)

Khách hàng không hài lòng với kiểu tóc mà NTMT tạo cho mình là chuyện khiến tôi rất khó xử. Khi đã làm tóc cho khách hàng là khi tôi tập trung hoàn toàn vào công việc, cố hết sức cho họ vừa lòng. Nhưng nếu khách hàng vẫn không ưng ý thì tôi cũng không biết phải làm thế nào vì đã cố hết khả năng và không hổ thẹn vì điều đó. Nhưng nếu như ngay cả người thân của khách hàng cũng không vừa ý, nghĩa là tôi đã thất bại, lúc đó tôi sẽ tự trách bản thân mình đã không làm hài lòng khách hàng.

Còn ý kiến của bạn thì sao? Bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh tương tự?

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.