Now Reading
Vấn đề đào tạo – Muốn thành công thì phải do người dậy lẫn người học

Vấn đề đào tạo – Muốn thành công thì phải do người dậy lẫn người học

Có những người chủ salon giấu nghề nhưng có những người sẵn sàng cho đi. Có nhân viên khao khát học hỏi nhưng cũng có người không muốn tiếp thu thêm gì cả, cố chấp vào những gì mình đã biết. Để việc đào tạo được thành công, luôn phụ thuộc vào cả hai phía, người dậy lẫn người học có tạo được tiếng nói chung không. Đó cũng thực trang về ngành tóc Việt Nam hiện nay mà talkshow 4 với chủ đề “Đào tạo hay không đào tạo” đã mang đến cho khán giả.

Quả thật, với cương vị một nhà tạo mẫu tóc, chủ salon lâu năm, đã tiên phong áp dụng quy trình mới cho đào tạo nhân viên nhưng rồi… thất bại vì nó quá mới và nhân viên không hiểu vì sao lại làm vậy trong khi mà cách làm cũ đang rất tốt, NTMT Hậu Hải Phòng đã có những chia sẻ hết sức thẳng thẳn về những kinh nghiệm và cả những thất bại của chị khi đối mặt với vấn đề đào tạo. Và rồi trải qua bao thăng trầm, chị vẫn chấp nhận cứ cho đi, cứ hết mình đào tạo dù họ có đón nhận thật lòng, hay họ có muốn gắn bó với mình không là việc của họ… Hẳn tâm sự của NTMT Hậu cũng không phải của riêng ai và nhận được sự đồng cảm lớn của những nhà tạo mẫu tóc luôn hướng đến sự phát triển chung của ngành tóc Việt. Và đó cũng là nhận định của các chuyên gia khi mà chỉ có đào tạo ra được những nhân viên giỏi, tạo ra một tập thể vững mạnh mới có thể giúp salon tồn tại và chiến thắng trong sự cạnh tranh ngày nay.

❌?❌Đào tạo nhân viên chưa bao giờ là một chủ đề hết thời sự nóng bỏng với các chủ salon?Bởi tâm lý e dè, giữ kẽ của lớp “người già”? ?Bởi sự ham bay nhẩy, xê dịch, thiếu định hướng của “lớp trẻ”??Bởi đào tạo xong thì mất nhân viên mà không đào tạo ngay thì mất khách;?Cho đi hết nghề thì sợ người ta cạnh tranh lại mình, không truyền nghề thì cũng lụi bại… ⁉️⁉️ Kiểu gì cũng lo thiệt, vậy phải giải quyết ra sao?Hãy theo dõi Talkshow 1001 tình huống Quản lý Salon số 4 với chủ đề“ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN – Bao nhiêu là ĐỦ”✔️ CEO Trịnh Thị Hậu – Hậu Hairsalon✔️ CEO Trung Trần – Trung Trần Hairsalon✔️ Chuyên gia Đoàn Văn Tình – Chuyên gia nhân sự✔️ CEO Đàm Văn Chiều – Đại diện CEHKO Việt NamDù bạn đang là Nhân viên hay đang là chủ Hairsalon, hãy đưa ra những tâm tư nguyện vọng của mình trực tiếp trên sóng livestream để cùng hiểu nhau hơn và đưa ra giải pháp phù hợp nhất nhé ?#Cehko#1001_tình_huống_quản_lý_Salon

Người đăng: Tạp Chí Tóc Đẹp – Academies vào Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Nằm trong loạt series về 1001 vấn đề quản trị ngành tóc, “Đào tạo hay không đào tạo” đã thu hút đông đảo sự theo dõi và tương tác của người xem hôm 25/9 vừa qua. Chắc chắn, rất nhiều nhà tạo mẫu tóc, chủ salon cũng như nhân viên nhìn thấy một phần nào đó của mình trong câu chuyện đào tạo vốn không có hồi kết.


Chuyên gia – thạc sĩ Đoàn Văn Tình
Đại học Nội vụ Hà Nội

Một tổ chức không có những nhân viên tốt sẽ tan rã. Vấn đề là bạn đưa ra phương thức nào, cách thức đào tạo ra sao để mọi người cùng hiểu và đáp ứng được tốt các yêu cầu của bạn trong từng thời điểm. Bản thân là chủ salon, khi làm tốt vấn đề đào tạo cho nhân viên, bạn sẽ thấy tập hợp quanh mình là những người giỏi và bạn sẽ dễ dàng mở rộng hơn phạm vi hoạt động của mình. Bản thân nhân viên cũng nên chủ động hơn trong vấn đề đào tạo, chia sẻ với người chủ về những điều mình quan tâm và tìm cách hoàn thiện hơn kỹ năng của mình.


CEO Đàm Văn Chiều
Công ty Cuộc sống xanh

Tôi nhấn mạnh việc học đi đôi với hành và bạn phải biết học để làm gì và có định hướng rõ ràng. Vì khi các bạn trẻ mới vào nghề dễ bị ngợp trước khối lượng kiến thức quá nhiều. Vì vậy, salon nên lập lộ trình cho nhân viên có cơ hội đào tạo để các bạn hoàn thiện kỹ năng. Ngoài ra, các chủ salon cũng nên tìm chính những bạn người trong salon giúp mình đào tạo, tạo môi trường học tập lành mạnh để mọi người cùng tham gia chia sẻ học hỏi lẫn nhau

See Also


NTMT – CEO Hậu Hải Phòng
Salon Hậu

Vấn đề nhân viên học xong, được đào tạo, trang bị kiến thức vững vàng muốn ra đi là điều rất bình thường mà tôi tin là chủ salon trên khắp thế giới đều gặp phải. Tuy nhiên, tôi chỉ nhấn mạnh là việc các bạn đi hay ở để không bị chê trách hoàn toàn do cách sống của các bạn. Những bạn là nhân viên của tôi thì tôi tin rằng chưa ai phải kêu ca về việc tôi giấu nghề các bạn. Việc các bạn muốn học nghề hay muốn phát huy thêm tay nghề của mình thì hãy tìm hiểu kỹ xem người chủ salon, người dậy của các bạn là ai, tác phẩm của họ như nào, có dấu ấn riêng gì trong ngành tóc và họ có đáng là người thầy của các bạn không.


NTMT – CEO Trung Trần
Salon Trung Trần

Có một thực trạng là việc đào tạo ở ta khá tràn lan, những người chủ đủ độ chín, độ từng trải cũng trưng biển truyền nghề cho người khác đã tạo ra một sự hỗn loạn trong thị trường tóc từ đó dẫn đến rất nhiều bạn học viên trẻ mất tiền, mất thời gian nhưng sau khi học xong hầu như không biết làm gì cả. Bản thân Trung đã gặp rất nhiều bạn như vậy và để các bạn làm được việc ở salon, mình sẽ phải đào tạo lại từ đầu. Và khi đào tạo các bạn, Trung cũng phải tìm hiểu kỹ, test đầu vào để phân loại nhân viên theo đội nhóm để phát huy hết khả năng của các bạn. Bản thân Trung quan niệm nhân viên salon là bộ mặt của salon, là bản sao của người chủ vậy nên người chủ như nào, giỏi hay không thì cứ nhìn nhân viên là biết. Vậy nên việc giấu nghề là không có ở Trung chỉ là các bạn đã sẵn sàng đón nhận cái mới chưa?


Đứng trước bài toán vô cùng đa dạng của việc quản trị trong salon, cũng như mong muốn được trao đổi tìm ra những cách thức quản trị hiệu quả nhất, TOCDEP.vn được sự đồng hành của thương hiệu C:EHKO mở ra chương trình “1001 tình huống quản lý salon” thảo luận những tình huống thực tiễn nhất, hot nhất mà các salon đang gặp phải. Mỗi một chương trình là một tình huống được mô phỏng, trao đổi một cách sáng tạo giúp ích cho công việc hàng ngày của các salon. Khán giả quan tâm có thể vào đặt câu hỏi và theo dõi Fanpage Tạp chí Tóc Đẹp – Acadmies và CEHKO Việt Nam.

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.