Now Reading
Vấn đề ngành tóc: Định hướng kinh doanh 2013

Vấn đề ngành tóc: Định hướng kinh doanh 2013

SALON – Năm 2012 được coi là một năm khó khăn với ngành kinh tế nói chung và ngành tóc nói riêng. Hãy lắng nghe ý kiến của một số nhà tạo mẫu tóc, những chủ salon uy tín để tìm hiểu xem họ đã vượt qua khó khăn như thế  nào và dự định kinh doanh của họ trong năm 2013.

NTMT Ngọc Nữ

Giám đốc Công ty TNHH Thời trang tóc Ngọc Nữ
98 Hoàng Hoa Thám,  P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Khó khăn kinh tế năm 2012 đã khiến nhiều salon đóng cửa . Và cũng không ít hãng mỹ phẩm đã phải chọn giải pháp "nằm im" để cầm cự qua cơn khủng hoảng. Về phần mình, tôi đã chuẩn bị trước để đón nhận cơn khủng hoảng và biến nó thành cơ hội tốt cho việc kinh doanh. Tôi chọn thời điểm này để mở rộng và phát triển hệ thống salon.

Tôi có thể mướn những mặt bằng kinh doanh tốt với giá rẻ hơn rất nhiều. Tôi có thể mướn những mặt bằng kinh doanh tốt với giá rẻ hơn rất nhiều. Trong một tuần lễ mà tôi có thêm 3 cộng sự đắc lực về hợp tác, họ từng là những chủ salon có tay nghề và tên tuổi. Điều này trong thời điểm bình thường gần như là không thể. Còn đối với đầu vào của hàng hóa thì các công ty mỹ phẩm liên tục khuyến mãi lớn, tôi có những hợp đồng mua hàng cực kỳ hấp dẫn. Tận dụng những ưu điểm trên, hệ thống Salon Ngọc Nữ có thể mang đến cho khách hàng: “Dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất”. Trong những ngày này, toàn thể nhân viên trong công ty sát cánh cùng nhau để vượt qua khó khăn. Mọi người cùng làm việc, cùng trao dồi kỹ thuật chuyên môn, hoàn thiện phong cách phục vụ… Không có thời gian cho sự chán nản, ai cũng bận rộn. Cá nhân tôi làm việc 16 tiếng/ngày. Mệt nhưng vui!

Trong năm 2013, nếu kinh tế còn khủng hoảng, có nghĩa là cơ hội vẫn còn cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa hệ thống salon của mình bằng lợi nhuận công ty. Tôi hy vọng Công ty TNHH Thời trang tóc Ngọc Nữ sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên cho tất cả mọi người liên quan.

NTMT Nguyễn Bình

Chủ Hair Salon Nguyễn Bình
66e Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Mọi người nói nhiều đến khó khăn nhưng với tôi thì 2012 vẫn là một năm nằm trong dự liệu và mọi việc đều vẫn đang rất tốt với cả 3 Salon Nguyễn Bình. Năm 2013 này, tôi ấp ủ nhiều dự định. Ngoài việc tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cho salon chính để có được một cơ sở hạ tầng và quy mô phục vụ khách hàng tốt hơn bao giờ hết, tôi cũng phác thảo kế hoạch phân phối một nhãn hàng mỹ phẩm.

Trước đây, tôi đã triển khai rất hiệu quả công việc phân phối cho đa nhãn hàng tại ba salon. Nay mục tiêu của tôi là tìm một nhãn hàng thật chất lượng và ưng ý, dĩ nhiên giá cả cũng hợp lý để làm phân phối độc quyền. Tôi rất tự tin vào khả năng, tay nghề thử và sử dụng hóa chất lâu năm của mình để có được một quyết định đúng đắn. Đã có nhiều công ty, các hãng đưa ra những lời mời nhưng tôi đang xem xét. Chắc chắn trong tương lai gần tôi sẽ có quyết định chính thức và đây sẽ là bước tiến mới của hệ thống Salon Nguyễn Bình.

NTMT Phạm Thị Chi

Chủ Beauty Salon & Spa Chi
166 Bàn Cờ, P.3, Q.3, TP.HCM

Không chỉ làm tóc, salon của tôi còn phục vụ khách hàng cả những dịch vụ về chăm sóc da. Mặc dù kinh tế khó khăn, mọi người đều thắt chặt chi tiêu nhưng theo tôi, làm đẹp là nhu cầu quan trọng của chị em và họ sẽ không từ bỏ, chỉ là họ sẽ cân nhắc và tiêu tiền một cách thông minh, có chọn lựa và hiệu quả nhất.

Để cạnh tranh và giữ chân khách hàng, tôi luôn đưa ra những dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất. Khi khách hàng đã tín nhiệm thì việc kinh doanh sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Hiện tôi đang làm chủ 2 salon trên cùng một đường Bàn Cờ. Dù kinh doanh khó khăn nhưng tôi vẫn tập trung xây dựng thương hiệu với những sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và cao cấp nhập khẩu từ Mỹ có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên rất được khách hàng ưa chuộng. Và một điều mang tính chiến lược trong năm 2013 là tôi sẽ đứng ra nhập khẩu và phân phối nhãn hãng mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp từ Mỹ. Điều này sẽ thuận lợi vì trước hết sẽ sử dụng trong salon của mình và bán tận tay cho khách hàng tiêu dùng, tiếp đó là có thể phân phối cho các cơ sở khác nếu có nhu cầu.

NTMT Hoà Ân

Chủ Salon Hoà Ân
95E Lý Nam Đế, Hoàn kiếm, HN

Năm 2012, dù khó khăn, có nhiều thứ chưa được như ý lắm nhưng về cơ bản tôi vẫn khá hài lòng với bản thân với những gì đã làm được. Salon Hoà Ân từ khi chuyển về địa chỉ mới 95E Lý Nam Đế với cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang, sắp xếp bài trí khoa học, tiện lợi hơn đã phục vụ được khách hàng tốt hơn. Nhận định của tôi là ngành làm tóc là một trong những ngành mang tính chất thiết yếu hàng ngày nên khi kinh tế khủng hoảng, kéo theo suy thoái thì mình nên cân nhắc không mở rộng những dịch vụ mang tính chất phù phiếm, đắt tiền mà tập trung vào chất lượng. Tôi luôn theo dõi rất sát những biến động của của xã hội và xem nó ảnh hưởng đến khách hàng của mình ra sao, lượng khách hàng cũ, mới tăng giảm thế nào… Và từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh, chạy các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trong các thời gian cụ thể.

Nếu trong việc kinh doanh salon mọi thứ vẫn khá thuận lợi thì việc mở học viện tạo mẫu tóc Hoà Ân gặp trục trặc và bị chậm trễ một chút. Nguyên nhân là việc thay đổi nhà tài trợ. Tuy nhiên, mọi thứ đã được giải quyết ổn thoả và học viện sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013.

See Also

NTMT Kim Phúc

Chủ Salon Thuận An
44 Tô Vĩnh Diện, Khương Khung, Thanh Xuân, HN

Năm 2012, tuy nền kinh tế khó khăn nhưng Kim Phúc may mắn được làm kỹ thuật cho hãng nên có được cơ hội đi đây đó, tiếp xúc nhiều nên có thêm được kiến thức, kinh nghiệm để vượt qua khủng hoảng. Theo tôi, khó khăn năm vừa rồi cũng chính là cơ hội để các salon nhìn lại mình để biết mình còn thiếu gì để học hỏi, qua đó phục vụ khách hàng tốt hơn. Vì tham gia cả ở lĩnh vực đào tạo nên tôi thấy hiện ngày càng có nhiều các bạn trẻ đến với ngành tóc vì đây vẫn là một con đường để lập nghiệp, lập thân với nhiều cơ hội mở rộng cho các bạn. Năm 2013, tôi sẽ tiếp tục đào sâu hơn về lĩnh vực đào tạo, đảm bảo cho học sinh của mình sau khi ra trường có được kiến thức và tay nghề vững vàng để sống được với nghề.

Và để chia sẻ khó khăn với khách hàng, cuối năm 2012 tôi đã triển khai một số chương trình quà tặng, ví dụ khách hàng làm tóc xoăn sẽ được tăng chai xịt dưỡng giữ nếp. Còn riêng đợt Giáng sinh, khách hàng làm hoá chất tại salon sẽ được tham gia bốc thăm các gói quà trên cây thông Noel có giá từ 120-350.000 đồng được khách hàng đón nhận rất hào hứng. Năm 2013 tới, tôi sẽ nghiên cứu để có thêm nhiều chương trình hấp dẫn như vậy để mang lại niềm vui cho khách hàng.

NTMT Công Tuấn

Chủ Salon Công Tuấn
157 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN

Với một người nhiều năm gắn bó với ngành tóc như tôi thì cuộc khủng hoảng năm 2012 giống như một cuộc thanh lọc cần thiết để biết được đâu là nhà tạo mẫu tóc đích thực và đâu là những người làm dịch vụ tóc. Những năm vừa rồi, ngàng tóc phát triển khá nóng và nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Một nhà tạo mẫu tóc đích thực phải nắm vững những kỹ năng về nghề như cắt, nhuộm, uốn, tạo kiểu… Và mỗi một mái tóc họ tạo cho khách hàng phải toát nên được cái tôi riêng, hợp với xu hướng của thế giới và mang dấu ấn cá tính của nhà tạo mẫu. Còn với một người làm dịch vụ, họ có thể biết một chút về tóc và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất là có thể nhân bản ra hàng loạt các mái tóc giống nhau, ai cũng như ai.

Năm 2012, tôi chuyển salon từ địa chỉ cũ sang cơ sở mới, khang trang, rộng rãi hơn và như vậy cũng là một niềm vui, tự hào riêng. Khách hàng đến với Salon Công Tuấn vì tín nhiệm thương hiệu. Và thời buổi khó khăn, tôi hỗ trợ cho những khách hàng quen với salon của mình bằng cách giảm giá 20- 30% căn cứ tổng hoá đơn làm tóc của từng người vì tôi biết khá rõ khách hàng đó hoạt động trong lĩnh vực gì và bị ảnh hưởng ra sao. Dự định năm 2013 của tôi không có gì to tát. Tôi vẫn tiếp tục làm nghề tóc và đào tạo học trò tại salon. Tầm khoảng giữa năm tôi có kế hoạch cho một khoá đào tạo tại Toni&Guy Singapore để update những kỹ thuật làm tóc mới trên thế giới.

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.