Lần đầu tiên trong lịch sử của Kao Salon, sự kiện Toàn cầu Kao Salon Global Experience diễn ra trực tuyến. Hơn 20.000 nhà tạo mẫu từ khắp nơi trên thế giới đã có cơ hội trải nghiệm 48 giờ với đẳng cấp nghệ thuật và sáng tạo mà các NTMT đã biết từ những năm trước: Cảm hứng và tính nghệ thuật đẳng cấp thế giới, ra mắt Bộ sưu tập thời trang cao cấp Goldwell, buổi ra mắt thế giới của Bộ sưu tập Angelo Seminara mới và tin tức từ tất cả các thương hiệu thuộc Kao Salon Division: Goldwell, KMS, Oribe & Varis.
Tại Việt Nam, một buổi xem chung Hair Show Trực Tuyến được Goldwell & KMS Việt Nam diễn ra vào ngày 23/10 vừa qua đồng thời tại Hà Nội, Sài Gòn và phát trực tiếp trên nhóm Màu Nhuộm Goldwell.
Theo ông Cory Couts, Global President, Kao Salon Division: “Trong một năm đầy thử thách như 2020 có thể trở thành lý do để dễ dàng bỏ qua sự kiện, chúng tôi cảm thấy cần đầu tư đáng kể vào sự sáng tạo cho một Hair Show trực tuyến với chất lượng đẳng cấp thế giới. Tại Kao Salon Family, chúng tôi cam kết tôn vinh sự sáng tạo…khong chỉ sự sáng tạo trong nghề tóc của chúng ta, mà còn là sự sáng tạo để lập kế hoạch, xây dựng & vươn lên. Sự sáng tạo ra một tương lai mới từ hiện tại bất định và quá khứ lỗi thời.“
Khi chúng tôi buộc phải ra quyết định huỷ sự kiện trực tiếp thường niên vào hồi tháng 4, chúng tôi đã cam kết với Kao Salon Family rằng chúng tôi tin sự sáng tạo sẽ không bao giờ dừng lại #creativityneverstops và cũng bởi lý do đó, chúng tôi quyết định đưa hair show toàn cầu lên một nền tảng trực tuyến”, theo ông John Moroney, VP of Creative & Communication. “Với ý tưởng tái hiện sự kiện trực tiếp trong một không gian kĩ thuật số đem đến cho các nhà tạo mẫu tóc trải nghiệm nghệ thuật thị giác với chất lượng tương tự mà họ sẽ có được nếu đến sự kiện trực tiếp – từ các phiên nghệ sĩ truyền cảm hứng, Gala show sôi động & hấp dẫn cho tới các trải nghiệm thương hiệu Goldwell, KMS, Oribe và Varis. ”
PHIÊN NGHỆ SĨ TRUYỀN CẢM HỨNG ARTIST SESSIONS
Các phiên nghệ sĩ truyền cảm hứng Artist Sessions đem đến cho khách mời trên toàn thế giới cơ hội trải nghiệm kĩ thuật đỉnh cao từ các bậc thầy nghệ thuật.
Mario Krankl là đại sứ thương hiệu toàn cầu Global Brand Ambassador của Goldwell và là một trong những nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng hàng đầu nước Áo. Những đường cắt độc đáo và sáng tạo màu sắc, phong cách tạo kiểu up-dos và avant – garde của Mario truyền cảm hứng tới các NTMT trên khắp thế giới, trong khi những màn trình diễn trên sân khấu của anh với phong cách thời trang làm khuynh đảo giới tạo mẫu tóc và các nghệ sĩ ở khắp mọi nơi. Năm nay, Mario Krankl ra mắt BST GLAM NOIRE – kỉ niệm 25 năm Mario Krankl Salon, và 30 năm gắn bó cùng Goldwell. Cùng với phong cách avant – garde đặc trưng của mình, trong BST lần này mọi thứ đều lấp lánh và quyến rũ, phảng phất chút bóng tối.
Nhóm sáng tạo J7 nổi tiếng thế giới đến từ Stuttgart, Đức đại diện cho những người giỏi nhất trong nghệ thuật làm tóc. Họ kết hợp kinh nghiệm và tài năng để hình thành concept cho J.7. Triết lý của các salon J.7 là tính độc đáo, bởi vì họ tin rằng đào tạo là nền tảng cho tài năng xuất chúng và cần đào tạo một cách trực tiếp, không phức tạp, bởi các chuyên gia cho các chuyên gia. Trong hair show trực tuyến lần này, nhóm sáng tạo J.7 Artistic Team ra mắt BST BOOST – BST của họ cho năm 2021. Được thiết kế mang tính ứng dụng salon, bộ sưu tập này đem đến phong cách đặc trưng của J7 từ màu sắc, kết cấu tới tạo kiểu.
icono – Since 2002, Học viện icono là đại diện cho nhịp đập sáng tạo của các icono salons nằm tại trung tâm thủ đô Berlin. Được dẫn dắt bởi Nghệ sĩ Quốc tế Goldwell, Sascha Haseloff, nhóm Sáng tạo icono đã và đang truyền cảm hứng cho các nhà tạo mẫu từ khắp nơi trên thế giới. Tại hair show trực tuyến Kao Salon Virtual Experience, icono mang đến bộ sưu tập mới nhất của mình, lấy cảm hứng từ những năm 80. Đó là tất cả những gì bạn có thể tạo ra những màu sắc tự nhiên ứng dụng với dòng màu Elumen thế hệ mới – Elumen Play đi liền với hình dạng chính xác và kết cấu đẹp mắt một lần nữa khẳng định danh tiếng và đẳng cấp toàn cầu của icono.
Shane Bennett từng ba lần đạt giải Thợ làm tóc của năm Hairdresser of the Year ở Bắc Ireland và là nhà tạo mẫu tóc người Anh trẻ tuổi nhất trở thành thành viên của Đại sảnh danh vọng British Hairdressing Hall of Fame nổi tiếng nước Anh. Tọa lạc tại một trong những vị trí trung tâm thành phố Belfast của Quảng trường Lisburn, Salon của anh thực sự phản ánh phong cách sáng tạo của cả đội nhóm. Họ từng được vinh danh Nhóm nghệ thuật của năm Artistic Team of the Year và Thợ làm tóc Bắc Ireland của năm Northern Ireland Hairdresser of the Year trong Giải thưởng British Hairdressing Awards 2015. BST Retro Reality lần này như một sự nhìn lại quá khứ để hướng tới tương lai với trọng tâm ở các kiểu cắt và sự đa dạng kết cấu.
M&P – Qua hơn hai thập kỉ, M & P là một trong những đại diện cho những những điều tuyệt nhất trong sáng tạo và đào tạo. Các chương trình đào tạo theo concept tổng thể giúp các nhà tạo mẫu tóc dễ dàng tiếp cận ở mọi cấp độ. Trong sự kiện hair show trực tuyến the Kao Virtual Experience, M & P ra mắt BST SPARK với tâm điểm là những đường cắt chính xác nổi tiếng của M & P và nhấn nhá với màu nhuộm Goldwell.
Oribe Hair Care Team – Để bắt đầu phiên truyền cảm hứng của Oribe, Daniel Kaner, Chủ tịch và Đồng sáng lập của Oribe, đã nói về di sản nghề nghiệp của thương hiệu, cam kết tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao, đào tạo đẳng cấp nhất và huyền thoại Oribe Canales. James Pecis, Đại sứ toàn cầu Oribe Global Ambassador, đã chia sẻ về mảng đào tạo bằng cách thảo luận về cách anh ấy tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo trên đường phố của Thành phố New York để sử dụng trong phiên làm việc của mình. Nhóm Oribe Education, bao gồm Coby Alcantar, Adam Livermore, Nicci Welsh, Kien Hoang và Ronnie Stam, sau đó đưa khán giả vào một cuộc hành trình đến những thành phố khác nhau mà họ gọi là quê hương. Lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa ở New York, Copenhagen, San Francisco và Miami, mỗi nghệ sĩ trình diễn những kiểu tóc năng động và thể hiện quan điểm của của họ về phong cách đường phố quanh họ như thế nào và cuối cùng thông báo về xu hướng thời trang cao cấp và editorial.
NHỮNG PHIÊN THẢO LUẬN ĐẶC BIỆT
Trong 48 giờ, các khách tham dự có cơ hội xem các phiên thảo luận đặc biệt về nhiều chủ đề đa dạng như
Kinh doanh Salon, Truyền thông xã hội, Phát triển Sản phẩm và Tính bền vững.
Truyền thông xã hội Social Media Panel: Hai chuyên gia Instagram nổi tiếng, Jacob Kahn (@jacobhkahn) và Sydney Lopez (@sydneyannlopezhair) đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về cách các thợ làm tóc có thể phát triển kỹ năng Instagram của họ và tạo ra tác động tối đa cho bản tin Instagram của họ. Maggie Mulhern, một nhà báo trong lĩnh vực làm đẹp với hơn 30 năm kinh nghiệm đã đưa ra những quan điểm độc đáo và giá trị về những gì hiệu quả trên mạng xã hội.
Phiên thảo luận phát triển bền vững Sustainability Expert Panel: Tiến sĩ Elmar Mussenbrock, Kao Salon’s Director of Sustainability trò chuyện với ba chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong các khía cạnh khác nhau về Chủ nghĩa Môi trường và Bền vững. Nhóm chuyên gia thảo luận về những vấn đề hiện tại và phát triển ở những lĩnh vực bền vững và đưa ra lời khuyên chuyên gia để làm sao các salon có thể phát triển bền vững hơn cũng như giảm lượng khí thải carbon từ salon của họ.
Salon phát triển bền vững Sustainability Salon Panel: Tiến sĩ Elmar Mussenbrock, Kao Salon’s Director of Sustainability có phiên thảo luận với bốn Chủ salon từ khắp nơi trên thế giới, những người đã biến các salon của họ thành “thẩm mỹ viện xanh” “green salons“. Phiên thảo luận đặt ra những tác động của tính bền vững đối với vòng đời của salon và đưa ra lời khuyên từ chuyên gia.
Salon Owner Business Panels: In 2020 COVID-19 had a huge impact to the salon industry. From new ways of serving clients to increased sanitation & safety regulations, salons have had to rethink and reinvent their daily businesses. Top salons from around the world discussed what the future holds for the industry and gave advice how to work within this new situation.
Kinh doanh dành cho chủ salon Salon Owner Business Panels: Năm 2020 COVID-19 tác động sâu sắc đến ngành công nghiệp làm đẹp. Từ những cách thức mới để phục vụ khách hàng đến các quy định về vệ sinh và an toàn được tăng cường, các salon đã phải suy nghĩ lại và tái tạo lại công việc kinh doanh hàng ngày của họ. Các salon hàng đầu trên khắp thế giới đã thảo luận về những gì tương lai giữ cho ngành và đưa ra lời khuyên về cách làm việc trong tình huống mới này.
Phát triển sản phẩm Product Development Panel: Nhóm Phát triển & Sản phẩm Kao Salon Division Product & Development Teams đã đem đến những thông tin chi tiết về cách sản phẩm được phát triển cho các thương hiệu như Goldwell và KMS.
GALA SHOW
Gala Show là điểm nhấn nổi bật của hair show trực tuyến Kao Salon Virtual Experience. Hơn 10.000 thợ làm tóc đã hào hứng khám phá dự báo xu hướng hàng năm Hair | Color | Style (Thời trang, màu sắc & phong cách) về xu hướng phong cách 2021: ESSENTIALISM. Bảng màu của Essentialism giới thiệu những sắc thái hợp xu hướng cho năm tới. Cùng với sự ra mắt NIGHT MOVES, BST thời trang cao cấp của Goldwell với hai thành tố chính: Essentialism – chủ nghĩa hiệu dụng và Escapism – chủ nghĩa thoát ly, bằng cách cập nhật những hình dáng và phong cách cổ điển từ thời đại disco những năm bảy mươi và mang đến cho chúng nét hiện đại tuyệt vời. Hơn thế nữa, Đại sứ toàn cầu của Goldwell – Angelo Seminara ra mắt bộ sưu tập mới nhất của anh mang tên GLANCE. Glance là hiện thân của màu sắc rực rỡ hoàn mỹ, vượt qua ranh giới, với kiểu tóc dành cho các loại tóc và kết cấu đa dạng. Mỗi kiểu tóc trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn này đều được tinh chỉnh để có thể tiếp thêm năng lượng không ngừng một cách có chủ ý, đồng thời tỏa ra sức sống bất tận.
“Năm 2020 là một năm mà chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ. Lần đầu tiên sự kiện toàn cầu thường niên của chúng tôi không thể diễn ra trực tiếp và chúng tôi đã tạo ra một hair show trực tuyến the Kao Salon Virtual Experience. Chúng tôi tin rằng sự sáng tạo không bao giờ dừng lại và do đó chúng tôi muốn mang đến cho các nhà tạo mẫu tóc một sự kiện trực tuyến đặc biệt. 48 giờ đầy sáng tạo, cảm hứng và các phiên nghệ sĩ tuyệt vời. Giờ đây, chúng tôi đang hướng tới năm tới khi hy vọng tất cả chúng ta có thể gặp lại nhau trong sự kiện toàn cầu Kao Salon Global Experience ”, dẫn lời John Moroney, VP of Creative & Communication.