Mỗi người một kiểu, mỗi người một cá tính nhưng họ đều có một điểm chung là sở hữu những “đứa con” cực kì nổi tiếng và kiếm được cực nhiều tiền.
Ở thời kì mà làn sóng Hallyu nở rộ thì các ngôi sao K-Pop không khác gì những chú gà đẻ trứng vàng. Ai cũng biết là họ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, phải hi sinh rất nhiều và thậm chí bị những ông chủ của mình bóc lột sức lao động. Thế nhưng tại sao hàng năm vẫn rất nhiều người xếp hàng dài để mong được các “ông trùm” YG, JYP, SM để mắt. Đó là bởi vì, Yang Hyun Suk, J.Y. Park, Lee So Man nắm giữ những bí quyết giúp họ dễ dàng biến giấc mơ thành sao của họ trở thành hiện thực.
YG – Yang Hyun Suk
Ông chủ của YG Entertainment được đánh giá cao bởi văn hóa và cách sống của mình. Không bị ảnh hưởng bởi phong cách của ai, ông tự tin đi theo con đường riêng để tạo ra những nghệ sĩ cá tính. Những nghệ sĩ qua bàn tay của YG như Big Bang, 2NE1… đều trở thành những người dẫn đầu về xu hướng âm nhạc và thời trang. Việc Dara (2NE1) chấp nhận cạo nửa đầu cho lần trở lại mới đây đã chứng minh rằng chữ “ngại thay đổi” không bao giờ có trong từ điển của YG và nghệ sĩ thuộc gia đình YG.
Yang Hyun Suk dù không thân thiết, gần gũi với những đứa con như J.Y. Park nhưng điều đó không có nghĩa là ông không quan tâm đến họ. Thời điểm mà Daesung gặp sự cố tai nạn xe hơi và sau đó là những biến cố của Big Bang, ông gần như đã hoang mang, lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Sự quan tâm của Yang Hyun Suk là sự quan tâm của một người bố ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng.
Về độ liều, có lẽ Yang Hyun Suk cũng là số 1. Bố Yang không ngại cho các nghệ sĩ hợp tác với các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Từ IT cho đến thời trang. Đặc biệt là chưa một sự hợp tác nào có mặt YG mà lại thất bại.
JYP – J.Y. Park
Trong 3 người, J.Y. Park được coi là ông chủ đa tài nhất. Vừa quản lý công ty, vừa sản xuất nhạc lại vừa kiêm luôn vai trò ca sĩ, dường như không có việc gì là J.Y. Park không thể làm tốt. J.Y. Park còn biết cách hợp tác với những công ty khác để hình ảnh nghệ sĩ JYP được lan tỏa rộng nhất. Bên cạnh đó, hầu hết những ý tưởng hay ho đều do chính J.Y. Park tự nghĩ ra và "tự biên tự diễn", vì vậy chẳng bao giờ sợ đụng hàng ai.
Điển hình nhất là việc Wonder Girls hợp tác với hãng Samsung. Wonder Girls đã tận dụng việc trở thành người mẫu cho TV Smart 3D để tung ra MV mới của mình. Quảng cáo đã cho phép MV của họ xuất hiện trên TV.
SM – Lee Soo Man
Lee Soo Man có một phương châm là “Tất cả hoặc không có gì”. Một nhân viên của SM cho biết: “Nếu một công ty cộng tác với SM và thu được nhiều lợi nhuận, công ty đó sẽ dần dần bị SM thâu tóm”. Với phương châm này, SM đã mua lại rất nhiều doanh nghiệp và trở thành một trong những công ty lớn nhất. SM có mặt tại hầu hết các lĩnh vực chính như: du lịch, thời trang, phim ảnh, thực phẩm.
Lee Soo Man cũng luôn biết cách kinh doanh từ những nghệ sĩ của mình. "Tất cả hoặc không có gì" – nghệ sĩ bước chân vào SM cũng phải thấm nhuần điều này. Vì vậy mà rất nhiều người muốn trở thành sao đã phải cắn răng chịu đựng những bản hợp đồng nô lệ, những điều khoản bất công với mong muốn một ngày nào đó được tỏa sáng.