Now Reading
Bí kíp tạo động lực thành công với talkshow: Làm sao để “nhân viên hăng say, khách hàng ngất ngây”

Bí kíp tạo động lực thành công với talkshow: Làm sao để “nhân viên hăng say, khách hàng ngất ngây”

Sáng 02/06, Talkshow Làm sao để “nhân viên hăng say, khách hàng ngất ngây”? nằm trong Seri “1001 tình huống quản lý salon” do thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc cao cấp đến từ Đức- C:EHKO phối hợp cùng Tocdep.vn tổ chức đã diễn ra tại trụ sở C:EHKO Việt Nam- 235 Phố Huế- Hai Bà Trưng- Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của khách mời NTM. Hoà Ân- Hairsalon Hoà Ân 41C Phan Đình Phùng; NTM. Hoàng Anh – Hairsalon Vũ Ánh 72/145 Cổ Nhuế; NTM. Hoàng Tú- Hairsalon Hoàng Tú 40 Thanh Nhàn; CEO. Hoàng Bích Tâm- Giám đốc Công ty Cuộc Sống Xanh và Chuyên gia QHCC & Xây dựng thương hiệu- Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Dương Ngọc Hoa.

Các khách mời xuất hiện trong chương trình

Buổi talkshow được livestream trên Fanpage Tạp Chí Tóc Đẹp- Academies và C:EHKO Việt Nam đã diễn ra hết sức sôi nổi và ý nghĩa. Trong chương trình, các NTM đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong suốt nhiều năm hoạt động trong ngành tạo mẫu tóc và quản lý salon. NTM Hoà Ân với gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết : “Khi đội ngũ nhân sự ở quy mô nhỏ, chúng ta có thể lắng nghe và quan tâm được từng người, nhưng khi bạn có nhiều hơn 15 người thì để quan tâm là rất khó. Vậy phải làm thế nào để nhân viên tự tạo động lực cho bản thân, bằng việc truyền cảm hứng cho họ để họ cảm giác họ làm cho chính mình chứ không phải làm cho người khác”.

NTM Hoà Ân- Hairsalon Hoà Ân 41C Phan Đình Phùng

Đồng quan điểm với NTM Hoà Ân, NTM Vũ Hoàng Anh nhận định, việc lắng nghe, tập trung và tôn trọng nhu cầu của nhân viên không chỉ giúp tạo động lực cho nhân viên mà còn tăng khả năng làm việc hiệu quả cũng như tạo được mối quan hệ hòa đồng, tin tưởng giữa nhân viên và cấp quản lý.

NTM. Vũ Hoàng Anh- Hairsalon Vũ Ánh 72/145 Cổ Nhuế- Từ Liêm

Cách tốt nhất để tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả đó là tổ chức đào tạo nhân sự cho nhân viên thường xuyên. Thay vì chỉ tập trung nâng cao tay nghề cho mình như trước đây, các chủ salon đã tự đi học các khoá học chuyên môn sau đó truyền đạt cho nhân viên hoặc động viên nhân viên đi học, nhiều salon còn chủ động mời chuyên gia về chia sẻ và đào tạo nhân viên. Qua đó có thể thấy, hiện nay các chủ hairsalon nhận thức về vấn đề tạo động lực cho nhân viên rất rõ ràng và bước đầu có những sự đầu tư phù hợp cho vấn đề này- CEO. Hoàng Bích Tâm chia sẻ.

CEO. Hoàng Bích Tâm- Giám đốc Công ty Cuộc Sống Xanh

Nói về việc tạo động lực cho nhân viên ở salon của mình, NTM Hoàng Tú cho rằng, là một người quản lý, việc khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt ngay cả khi họ chỉ mới làm được một nửa là điều nên làm. Khi đó, các nhân viên sẽ thấy rằng bạn trân trọng và công nhận những nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Bên cạnh đó,hairsalon Hoàng Tú cũngxây dựng chương trình nhằmthúc đẩy tinh thần làm việc dành cho nhân viên một cách thân thiện như khen thưởng theo tháng, quý hay bằng các sticker tương ứng với những thành tích các bạn đạt được. Cách tạo động lực cho nhân viên này tuy đơn giản nhưng thực sự mang lại hiệu quả cao, góp phần tối ưu hiệu suất lao động cũng như tạo động lực để nhân viên làm việc tốt hơn.

NTM. Hoàng Tú- Hairsalon Hoàng Tú 40 Thanh Nhàn

Trả lời câu hỏi, liệu việc tạo động lực cho nhân viên bằng tiền lương tiền thưởng mới mang lại hiệu quả? Ths.NCS. Dương Ngọc Hoa cho rằng các nhà quản lý hairsalonthành công nhất thường xuyên cho nhân viên của họ sự công nhận trong suốt quá trình làm việc. Thực tế đã chỉ ra rằng các nhà quản lý nhận ra kết quả kinh doanh tốt lên đáng kể khi họ công nhận nỗ lực, kết quả công việc của nhân viên bằngcác hình thức khen ngợi mang tính xây dựng chứ không nhấtđịnh phải là tiền thưởng. Do đó, các nhà quản lý thường kết hợp hình thức khen ngợi và ghi nhận sự thành công của các nhân viên nhằm đem đến cho họ những động lực lớn nhất để hoàn thành các công việc của mình cũng như tạo một môi trường làm việc tích cực, hiệu quảcho nhân viên.

See Also

Ths. NCS. Dương Ngọc Hoa- Chuyên gia Quan hệ công chúng và Xây dựng thương hiệu

Buổi talkshow diễn ra trong 1,5 giờ với nhiều nội dung sôi nổi thu hút hơn 8000 lượt người xem chung và nhận được nhiều lượt chia sẻ đã lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong giới hairsalon về những kiến thức, kinh nghiệm trong quản lý và tạo động lực cho nhân viên. Và hơn thế nữa, Talkshow còn nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả khác nhau, không chỉ các chủhairsalon mà rất nhiều bạn trẻ, người đi làm, sinh viêncũng theo dõi chương trình và đặt câu hỏi cho diễn giả ngay trong thời gian livestream.

Talkshow  đã khép lại một cách trọn vẹn và khơi dậy nhiều cảm hứng cho các chủ salonvới hy vọng chương trình sẽ là chìa khóa giải mã ẩn số thành công. Chương trình đã góp phần giúp cho các chủsalongặp vấn đề trong quảnlý và đào tạo nhân viên có thêm kinh nghiệm và phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động tại salon. Đây chính là 1 bí kíp quan trọng trong quảnlýgiúp các chủsalon thành công trên con đường kinh doanh của mình.

An Chi

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.