Tóc đẹp

Điều đặc biệt về Ngô Thị Hiền- Top 20 cuộc thi Beauty Awards 2020

Ngô Thị Hiền là một trong những thí sinh thuộc thế hệ cuối của 8X, hiện nay cô đang là Assistant Leader tại Hair Salon Aube Japan – 1F, Indochina Plaza 241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiền cũng là thí sinh gây được sự chú ý từ đầu cuộc thi nhờ phong cách và tài năng của mình.

Ngô Thị Hiền ( giữa) tại vòng chung kết VNBA Beauty Awards 2020

Ítai biết rằng, trước khi bước vào nghề tóc, Hiền đã từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm mĩ thuật và làm giáo viên mầm non được khoảng 4-5 năm. Sau khi chuyển sang làm nail được gần 1 năm thì Hiền gặp phải một vài biến cố. Vớivốn tiếng Nhật sẵn có và niềm yêu thích ngành làm đẹp, Hiền đã gửi CV xin việc tại cácsalon Nhật Bản nhưng đều không có kết quả. Quyết không từ bỏ, cô gái nhỏ đã mạnh dạn gửi CV tới Aube Japan dù lúc đó hệ thống salon không đăng tintuyển dụng, và cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Hiền.

Không gian làm việc của Hiền tại Hair Salon Aube Japan

Hiện tại đã gắn bó với nghề tóc được gần 4 năm, nhưng nhớ lại khoảng thời gian khi mới bắt đầu vào nghề Hiền cho biết “Do chưa từng học qua trường lớp, chưa từng làm ở salon nên thời gian đầu đối với mình thật sự rất vất vả. Môi trường làm việc của người Nhật rất nghiêm khắc, ngoài học hỏi kiến thức chuyên môn, mình còn phải rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, cách đi đứng chào hỏi, thái độ làm việc trước khách hàng. Tháng đầu tiên đi làm hầu như là học hỏi, quan sát và luyện tập. Để có thể làm được cho khách hàng, mình phải vượt qua rất nhiều kì thi kiểm tra kĩ thuật của các cửa hàng trưởng cho tới khi đạt yêu cầu”. 

Ngô Thị Hiền cùng người mẫu dự thi vòng chung kết và bạn bè đồng nghiệp

Bên cạnh những giây phút căng thẳng luyện tập, Hiền còn chủ động tạo cho mình niềm cảm hứng mới để trau dồi kỹ năng nghề, đó là những lúc rảnh rỗi thì lôi đồng nghiệp ra uốn rồi tạo các kiểu , đôi khi còn bị cho là những kiểu tóc “dị ” chẳng giống ai. “Khi được xem các stylist Nhật Bản tạo kiểu tóc dự tiệc hay biểu diễn cho khách hàng thì mình đều bị cuốn hút vào từng thao tác. Gặp nhiều khách hàng muốn cắt tóc tạo sự khác biệt phù hợp với tính của họ đã khiến mình nhận ra bản thân muốn và khát khao trở thành một nhà tạo mẫu tóc đến như thế nào. Và quan trọng, khi đã trở thành một nhà tạo mẫu tóc, mìnhsẽ có thể gửi gắm tâm sự, hy vọng và cả ước mơ vào tác phẩm của mình” Hiền bộc bạch. 

Hiền bên tác phẩm dự thi cùng các thành viên Ban giám khảo tại vòng chung kết VNBA 2020

Đến bây giờ đối với Hiền, nghề tóc dường như đã không còn là nghề, mà còn là đam mê ngấm vào máu, đam mê nhen nhóm từ những ngày còn là giáo viên mầm non, nhìn các bé gái mong muốn được cô Hiền tết tóc trước khi tan trường. Nhìn lại những lúc khó khăn tưởng không thể vượt qua, Hiền lại thầm cảm ơn sự giúp đỡ, động viên tận tình của cấp trên và đồng nghiệp đã giúp Hiền vượt qua khó khăn vàgắn bó với salon cũng như nghề tóc đến tận bây giờ.

Khoảnh khắc thư giãn bên đồng nghiệp

“Mình mong muốn, nghề tóc sẽ không phải là con đường rẽ ngang của một ai đó, là nghề nghiệp mà khi không biết chọn nghề gì thì đi học nghề làm tóc… mà sẽ là con đường tương lai của những ai thật sự đam mê, đam mê và có khát vọng thành công đối với Tóc” – Ngô Thị Hiền chia sẻ.

See Also

Tuy chỉ dừng lại tại Top 20 Beauty Awards 2020, nhưng Hiền đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh tài năng để khẳng định mình. Tin rằng, với sự học hỏi không ngừng Hiền sẽ từng bước thực hiện được những ước mơ của mình và gặt thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai không xa. 

Bảo Anh

Exit mobile version