Sáng ngày 21/6, tại Hội trường Bộ LĐTBXH số 2 Đinh Lễ, Hội đào tạo – phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VN) phối hợp cùng Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp công tác xã hội VN đã tổ chức thành công buổi đào tạo chuyên đề “ Đột phá doanh thu” cho Salon & Spa với Markerting thực chiến và thương hiệu cá nhân.
Đón đầu được xu thế hội nhập, phát triển cũng như nhu cầu học hỏi kiến thức thiết yếu của những nhà tạo mẫu tóc đồng thời là người chủ Salon & Spa, bà Bùi Thuý Hằng – Phó chủ tịch Hội đào tạo – phát triển nghề làm đẹp Việt Nam nhận thấy cần và phải tổ chức ngay những buổi đào tạo chuyên đề hàng tháng cho các thành viên của Liên hiệp, của Hội cũng như a/c/e khác trong ngành.
Buổi chia sẻ đã đón nhận nhiều sự ủng hộ và háo hức từ các Chủ Salon và Spa trên địa bàn Hà Nội cùng các tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Hải Phòng, ….Đại diện các Salon lớn như Salon Thanh Huyền, Phương Thảo, Hương Phi, Kim Dung, Thành Nguyễn…. cùng các thành viên CLB cũng hội tụ đông đủ trong buổi đào tạo hữu ích này.
Đóng góp phần lớn làm nên thành công của buổi chia sẻ này, phải kể đến 2 chuyên gia: Ms Đặng Thanh Vân – Chuyên gia số 1 VN về xây dựng thương hiệu cá nhân, với 18 năm kinh nghiệm tư vấn, cố vấn xây dựng cho hàng nghìn doanh nghiệp, thương hiệu, nhãn hàng và thương hiệu cá nhân như Saigon Smile Spa, Thanhs Airlines, Remmy, Bảo Tín Mạnh Hải, Expertrans, Zinca, Trường Giang Sâp, BĐS An Cư ….
Bà cũng là tác giả cuốn sách 10 bước cất cánh thương hiệu – cuốn sách duy nhất về quy trình xây dựng thương hiệu dành cho Doanh nghiệp Việt và được cộng đồng đón nhận tích cực.
Chuyên gia thứ 2 là Mr Nguyễn Đức Dũng – CEO Thiên An Cosmetics, một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm tóc trong vòng 10 năm trở lại đây.
Qua buổi đào tạo chia sẻ thành công này, Bà Thuý Hằng đại diện Hội đào tạo có bật mí với phóng viên Tóc Đẹp rằng, sắp tới vào từng tháng Hội đều có kế hoạch cụ thể cho từng vấn đề Salon & Spa đang vướng mắc để họ có thể tự tin điều hành và phát triển việc kinh doanh riêng của mình, cũng như đóng góp chung cho xã hội.
Tóm tắt nội dung buổi chia sẻ:
– Chuyên gia Đặng Thanh Vân:
*Thương hiệu cá nhân là gì: Sau 7 lần KH tới sử dụng DV mới nhớ được thương hiệu của bạn.
1.Bạn là ai trong tâm trí người khác?
Thương hiệu cá nhân là điều người ta sẽ nói về bạn, sau khi bạn ra khỏi phòng họp.
2. Bạn đem lại giá trị gì?
Bạn nên tặng những món quà nhỏ để mọi người nhớ đến mình, bởi đơn giản giá trị đi kèm với lợi ích.
3. Chân dung của bạn?
+ Dùng ảnh avatar thể hiện hình ảnh cá nhân trong vòng 1 năm.
+ Định vị thương hiệu: bạn là người đầu tiên trong lĩnh vực gì, và trong vòng 3 năm phải đạt được thành quả gì.
+ Truyền thông thương hiệu: giúp xây dựng hình mẫu và bản sắc thương hiệu bằng cách có những câu nói hay, hình ảnh đẹp trong vòng 2 năm.
– Chuyên gia Nguyễn Đức Dũng:
1. Chiến lược PHỄU AIDA cấp 1: tạo sự quan tâm, yêu thích & mong muốn của khách hàng
2. Chiến lược kết hợp Facebook & Youtube để truyền thông, quảng cáo tới khách hàng mỗi ngày
3. Chiến lược tiếp thị liên kết Affiliate & K.O.L để tạo sự lan toả, uy tín & giới thiệu khách hàng
4. Chiến lược Marketing tìm kiếm khách hàng mới & duy trì khách hàng cũ
5. Chiến lược Promotion gia tăng doanh thu với UPSELL, CROSS SELL, COMBO SALE, GROWTH SALE & bán hàng thứ cấp
Lời nhắn nhủ tới mọi người là đừng cố gắng áp dụng mọi chiến lược khi nguồn lực không cho phép, hãy tập trung vào 1-2 chiến lược nhưng làm theo cách tốt nhất để có kết quả tuyệt vời hơn.
CAM KẾT HÀNH ĐỘNG, vì chỉ hành động mới thực sự thay đổi hành vi, thói quen, tích cách và tạo ra VẬN MỆNH mới cho cuộc đời của bạn.