Tóc Đẹp – Hãy tưởng tượng bạn đang làm chủ và kinh doanh trong lĩnh vực mang lại lợi nhuận xứng đáng, một lĩnh vực mang đến nhiều niềm vui cho bạn và cho mọi người. Xin chào mừng bạn tới ngành công nghiệp kinh doanh Salon Tóc.

Khi bạn mở Salon, mục tiêu của bạn là mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thú vị chứ không phải để cắt tóc cho khách hàng. Vì vậy phải đảm bảo được mỗi khách hàng khi rời Salon bạn, trông thật tuyệt vời và họ, khách hàng, cảm thấy thật thoái mái và tự tin.

***

Ngành công nghiệp tóc tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Không như các lĩnh vực khác, Salon tóc không bị ảnh hưởng nhiều bởi khủng hoảng kinh tế. Dù tình hình lạm phát khó khăn đến thế nào đi nữa thì nhu cầu cắt tóc, nhuộm, uốn… vẫn còn đấy và khách hàng không thể tự làm công việc này ở nhà được. Thời buổi khó khăn khách hàng có thể giảm mua sắm quần áo thời trang. Không phải ngay lập tức nhận ra sự khác biệt giữa một chiếc đầm hiệu Prada và một chiếc hiệu NEM nhưng sự chênh lệch giữa hai mái tóc thì rất rõ.


Chủ salon tóc – Nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ thời nay

Làm chủ Salon là những nhà tạo mẫu tóc sau một thời gian học hỏi tích lũy kinh nghiệm giờ muốn được tự do sáng tạo, tự quyết định thành công và thất bại trên bước đường nghề nghiệp mình theo đuổi. Không nhiều nhưng cũng có chủ Salon là những người ngoại đạo, không nắm các kỹ thuật của ngành tóc nhưng có kinh nghiệm và vốn liếng kinh doanh. Khi lĩnh vực tóc tại Việt Nam ngày một phát triển như một qui luật tất yếu, cạnh tranh sẽ ra tăng mạnh mẽ và sẽ thu hút ngày một đông đảo hơn những nhà kinh doanh muốn tham gia lĩnh vực hứa hẹn này.

Có một điểm chung của một chủ Salon thành công cho dù bạn là nhà tạo mẫu tóc hay là dân kinh doanh, đó là phải biết tạo dựng và gìn giữ thương hiệu của mình. Đối với người làm ăn, họ chẳng xa lạ gì với điều này nhưng trong giới tạo mẫu tóc rất nhiều người quan niệm rằng hữu xạ tự nhiên hương, tự khách hàng sẽ phải tìm đến với mình. Mỗi người có một quan điểm khác nhau đúng với người nay có thể sai với người khác. Tuy nhiên trong lĩnh vực dịch vụ thì yếu tố khách hàng luôn là trung tâm. Bạn có thể tài năng và sáng tạo đến mấy cũng khó có thể trở thành một chủ Salon thành công nếu không biết trân trọng khách hàng.

Xây dựng thương hiệu cho bản thân và qua đó là Salon của mình, bạn có thể cười và cho là kệch cỡm. Nhưng ý tưởng này đã tồn tại và đi cùng sự phát triển của xã hội. Người Hy Lạp cổ xưa có từ Areté, trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là: Hãy vươn tới vị trí tốt nhất trong khả năng có thể của bạn. Còn trong thời đại của các nhà vua với những pháo đài lừng lững ở Châu Âu, các nhà quí tộc luôn bảo vệ danh tiếng của mình cho đến chết. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ Geoge Washington được biết đến là người luôn quan tâm và bảo vệ danh tiếng của mình.

Trong những năm đầu thế kỷ 21 này, thương hiệu cá nhân là một từ hiện đại cho một khái niệm truyền thống. Đó là bạn được nhìn nhận thế nào bởi khách hàng và đồng nghiệp trong lĩnh vực của mình.

***

Trở thành một chủ Salon, chắc hẳn bạn có nhiều thành tựu và kỹ năng riêng có. Đó sẽ là một phần quan trọng không thể tách rời trong sự thành công của Salon. Quan trọng không kém là việc chủ Salon hiểu được khách hàng, đồng nghiệp nhìn nhận mình thế nào. Đó là sự công nhận của xã hội dành cho bạn. Sự thành công của bạn đến từ việc khách hàng, đồng nghiệp đánh giá  khả năng của bạn chứ không phải khả năng thực tế mà bạn có.

Sự khác biệt của thành công còn nằm ở chỗ thương hiệu cá nhân của bạn được biết đến không chỉ ở quanh nơi bạn mở Salon. Trong một nền kinh tế nhiều thách thức và biến đổi liên tục, người ở một quận huyện khác, hôm nay có thể chưa đủ kinh tế cho dịch vụ của bạn có thể trở thành khách hàng thân thuộc trong nay mai. Thương hiệu cá nhân của bạn và cũng chính là Salon bạn làm chủ được biết đến rộng rãi sẽ mang tới những nguồn khách hàng mà bạn có thể không ngờ.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bắt đầu bằng việc bạn muốn khách hàng đồng nghiệp nhìn nhận sự chuyên nghiệp của bạn như thế nào và sau đó quan tâm chăm sóc và gìn giữ sự nhìn nhận đó. Tài năng của bạn là vô hạn, bạn tự hào mình là một nhà tạo mẫu tóc, điều đó thật tuyệt vời. Bạn có thể thực hiện mọi kỹ năng của nghể tóc, cắt, nhuộm, uốn, nối… cực  hoàn hảo nhưng nếu bạn có thể phát hiện và tập trung vào một kỹ năng để trở thành nhà tạo mẫu tóc hàng đầu về kỹ năng đó. Không âm thầm, hãy biết cách cho xã hội biết kỹ năng riêng có của mình bạn hẳn sẽ ngạc nhiên về sự thành công tìm đến bạn thế nào.

Exit mobile version