Cùng theo chân ống kính pv Tóc Đẹp để xem những hình ảnh thú vị về buổi đào tạo cho các thí sinh sẽ tham dự cuộc thi tay nghề trẻ HN 2016 sẽ diễn ra đầu tháng 3 tới đây! 

 

Sáng ngày 18/2, lớp luyện thi thiết kế tạo mẫu tóc – hướng tới cuộc thi tay nghề trẻ HN 2016 được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Viện nghệ thuật thời trang tóc VN đã diễn ra tại salon Thanh Huyền (241 Xã Đàn, HN) với sự tham gia của các thí sinh có niềm đam mê nhiệt huyết với nghề tạo mẫu tóc. Dự kiến cuộc thi sẽ chính thức khai mạc từ ngày 3-9/3/2016, mọi công tác chuẩn bị cho các thí sinh đang được các thầy cô trong nhóm đào tạo của Viện nghệ thuật thời trang tóc VN triển khai gấp rút.

Một buổi học tại lớp học luyện thi thiết kế tạo mẫu tóc – hướng đến cuộc thi tay nghề trẻ HN 2016 được diễn ra tại salon Thanh Huyền (241 Xã Đàn, HN)

Ngoài việc có thêm được sự cọ sát, học hỏi & giao lưu với những bạn trẻ có chung nhiệt huyết, các thí sinh khi đăng kí tham gia cuộc thi còn được hỗ trợ đào tạo miễn phí với nhóm HLV là các nhà tạo mẫu uy tín có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo mẫu tóc hiện đang là các lãnh đạo chủ chốt của Viện nghệ thuật thời trang tóc VN như: NTMT Thanh Huyền – Viện phó Viện nghệ thuật thời trang tóc VN, NTMT Hà Nguyễn, NTMT Davis Kiên, NTMT Phương Thảo. 

Giáo trình được các nhà tạo mẫu tóc thảo luận và biên soạn rất kỹ lưỡng giúp các thí sinh dễ hiểu hơn khi tham gia chương trình đào tạo

Trong khuôn khổ cuộc thi tay nghề trẻ Hà Nội 2016, NTMT Thanh Huyền – Viện phó viện nghệ thuật thời trang tóc cho biết: "Cuộc thi này là một sân chơi lớn đối với công tác đào tạo nghề với mục đích tôn vinh người lao động trẻ nỗ lực phấn đấu có kiến thức tay nghề cao, thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong mọi hoạt động của Viện nghệ thuật thời trang tóc. Lấy kinh nghiệm từ các cuộc thi trước đây, cuộc thi tay nghề thành phố HN năm nay được cả nhóm chúng tôi chuẩn bị công phu và chu đáo từ việc tuyển chọn thí sinh dự thi đến công tác chuẩn bị trang thiết bị, nguyên vật liệu nhằm tạo điều tiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ các em & mong muốn các em có được kết quả tốt nhất để bước tiếp trên các cuộc thi lớn trong khu vực Asean và thế giới trong thời gian tới. Điểm khác biệt trong hội thi năm nay là đối tượng thí sinh tham dự có độ tuổi từ 18-22 tuổi chính vì thế kinh nghiệm và kỹ thuật của các em còn nhiều hạn chế do đó chúng tôi cũng gặp khó khăn trong quá trình đào tạo"

Từ trái sang: NTMT Hà Nguyễn, NTMT Thanh Huyền, NTMT Phương Thảo, NTMT Davis Kiên trong buổi lên lớp hướng dẫn cho các thí sinh

Chia sẻ với pv Tóc Đẹp, thí sinh Nguyễn Văn Đông (SN 1996) đến từ Phú Thọ cho biết: "Em biết đến cuộc thi này qua Fanpage chính thức của Viện nghệ thuật thời trang tóc VN, ban đầu em cảm thấy rất run khi vẫn mơ hồ về cuộc thi này nhưng sau khi tham gia khóa đào tạo và nhận được sự bảo ban nhiệt tình từ các thầy cô hướng dẫn em cảm thấy mình tự tin hơn trước khi bước vào cuộc thi chính thức"

Thí sinh Trương Đình Tú (SN 1995 đến từ Vĩnh Phúc) cho biết tham gia cuộc thi em có thêm nhiều cơ hội được học hỏi và tự tin hơn

Thí sinh Đào Ngọc Toàn đang thực hiện kỹ thuật cắt tóc cơ bản sau khi được các thầy cô trong nhóm đào tạo hướng dẫn

Đặc biệt trong cuộc thi lần này còn có một thí sinh khiếm thính vô cùng đặc biệt Nguyễn Ngọc Quang (SN 1998 – đến từ Đông Anh), em chia sẻ: "Vì không thể nghe và nói như người bình thường do đó em cũng đã gặp khó khăn rất nhiều trong việc học tập và theo đuổi đam mê của mình với nghề tạo mẫu tóc. Chính vì thế ngoài lúc học ở trên lớp với các thầy cô em thường luyện tập thêm ở nhà để có thêm nhiều kinh nghiệm. Em cảm thấy rất vui khi được tham gia cuộc thi này và muốn khẳng định mình cũng sẽ làm được tất cả những gì mình mong muốn bằng chính đam mê của mình"

NTMT Thanh Huyền đang nhiệt tình hướng dẫn cho Ngọc Quang những lý thuyết căn bản của giáo trình chị và cả nhóm đào tạo biên soạn

Thể lệ cuộc thi các thí sinh sẽ tham gia tranh tài với 3 nội dung chính: Cắt + nhuộm cơ bản, tạo kiểu thời trang dạ tiệc và cắt tóc nam trong khung thời gian 8 tiếng thực hành trên mẫu manocanh 100% được nhập khẩu từ Mỹ. Do đó có thể thấy khó khăn mà các em đang gặp phải trong quá trình tập luyện trước khi cuộc thi được diễn ra.

Có thể thấy được sự nhiệt huyết và kỳ vọng của các thầy cô khi đứng lớp chỉ dạy cho các thế hệ nhà tạo mẫu trẻ tuổi sắp bước vào cánh cửa đầu tiên để chinh phục những mục tiêu lớn sau này. Và đó chính là cái "tâm" trong nghề mà NTMT Thanh Huyền chia sẻ 

NTMT Davis Kiên đang kiểm tra và hướng dẫn các thí sinh kỹ thuật cắt tóc theo hình khối

Mời bạn đọc xem thêm những hình ảnh thú vị của buổi học luyện thi được chúng tôi ghi lại dưới đây:

Ảnh: HoangTungLee

Bài: Song Ngư

Exit mobile version