Sau khi nhạc kịch Hairlificient công diễn tại nhà hát lớn đã khiến ngành tóc xôn xao bởi lâu lắm rồi mới có một show diễn mãn nhãn dàn dừng công phu giữa âm nhạc, ánh sáng cùng các diễn viên tên tuổi. Tóc Đẹp có được buổi phỏng vấn ngắn nhưng rất cởi mở giữa lịch trình làm việc dày đặc của tổng giám đốc Mydico ông Nguyễn Văn Trọng. 
 
Ông Nguyễn Văn Trọng – TGĐ Obsidian VN & Bà Nguyễn Mỹ Hạnh – GĐ Marketing
 
1/ Opera là loại hình nghệ thuật biểu diễn mà diễn xuất của nhân vật hầu hết được truyền tải qua âm nhạc và giọng hát. Opera thường được gắn với dòng nhạc cổ diển và dàn nhạc giao hưởng. Nhìn chung đây loại hình nghệ thuật khá kén người xem. Tại sao Mỹ Đình lại chọn thể loại Opera cho show tóc của mình. Một quyết định có thiên hướng vị nghệ hơn vị thương? 
 
Trả lời: Opera là đỉnh cao của nghệ thuật nên rất khó để diễn xuất và cũng chính vì thế nó cũng rất kén chọn khán giả. Với cương vị là đơn vị tổ chức, Mydico muốn lãnh nhận trách nhiệm tạo nên xu hướng bởi ngành tóc Việt đã hơn 20 năm phát triển chuyên nghiệp cũng gần như đã đạt đến đỉnh cao rồi. Mặc dù Opera rất là khó nhưng Mydico vẫn muốn lồng vào là một show diễn thời trang tóc dưới nền nhạc của Opera thì mới có thể đạt đến đỉnh cao. Và cũng muốn đây như là một tuyên ngôn của ngành tóc đối với cộng đồng nghệ thuật ở Việt Nam. Dù biết làm như thế là rất đắt đỏ, rất tốn kém nhưng Mydico vẫn cố gắng thực hiện và đã thực hiện được. Để mang đến cho khán giả Opera hairshow này chúng tôi đã mất khoảng 3 tháng để chuẩn bị cùng với ekip 100 người trực tiếp thực hiện từ đạo diễn, biên tập, làm nhạc, diễn viên, ca sỹ, người mẫu… Và chúng tôi – Mydico tự hào là đơn vị lần đầu tiên trong ngành tóc làm được điều đó.
 
 
 
                                Siêu mẫu quốc tế Phan Hà Phương 
 
2/ Phải thừa nhận vở Opera Hairlificient rất hay, kịch bản và âm nhạc cùng các giọng ca hòa quyện đưa người xem như lạc vào khu vườn cổ tích của những mái tóc đẹp thần tiên. Nhiều giai điệu nổi tiếng được thể hiện lại nhuần nhuyễn, phù hợp với bối cảnh vở diễn. Trong đó phải kể đến ba ca khúc đốn tim người xem, khiến khán phòng nhà hát lớn Hà Nội ngẩn ngơ mê mẩm là Scarborough Fair, Phantom Of  The Opera và You Raise Me Up được thể hiện hết sức mượt mà say đắm bởi giọng ca nổi tiếng, ca sỹ Uyên Linh. Sẽ không có gì để chê trách nếu phần cuối chương trình ca sỹ Uyên Linh không xuất hiện với ba ca khúc chẳng hề liên quan gì đến nội dung vở diễn. Giá như phần này cô ấy xuất hiện với bài hát Proud Of You như thay lời của nàng công chúa xúc động trước sự dũng cảm của hoàng tử vì tình yêu đã vượt qua bao thử thách khó khăn. Và khi cả dàn diễn viên xuất sắc bước ra chào khán giả dưới nên nhạc ca khúc Opera It’s Time To Say Goodbye thì tuyệt vời, xúc động biết bao, tạo cảm giác lắng đọng không thể nào quên.
 
Nhiều nhà tạo mẫu tóc là khán giả của vở Opera đã phải thốt lên tiếc nuối cho đoạn kết của một vở nhạc kịch chuẩn bị rất công phu nhưng không tránh khỏi sạn. Mọi người vẫn băn khoăn thắc mắc có phải liệu công ty Mỹ Đình đã chót thuê Uyên Linh rồi nên phải cố nhét cho cô ấy hát đủ số bài hát hay không?
 
Trả lời: Thực ra tất cả khán giả cũng cảm nhận được điều đó và cũng chấp nhận được. Phần đó là hơi ngẫu hứng của ca sỹ nhưng mà mọi người đều hiểu được. Nhà hát lớn là sân khấu nghệ thuật lớn, cơ hội đứng trên sân khấu nhà hát lớn là rất hiếm cho nên là dù là đơn vị tổ chức, đạo diễn hay là diễn viên, ca sỹ đều muốn được thể hiện hết mình trên sân khấu đó. Giữa không khí náo nhiệt như vậy thì những pha diễn xuất xuất thần hoặc những phút bốc đồng của nghệ sỹ là rất dễ xảy ra và đơn vị tổ chức là Mydico chúng tôi cũng không xem là vấn đề gì to tát cả mà còn thấy vui vì được khán giả hưởng ứng mặc dù nó nằm ngoài kịch bản.
 
                                                       Ca sỹ Uyên Linh 
 
3/ Thời gian gần đây, ngành tóc có xu hướng không tổ chức show hoành tráng ấn tượng nữa mà đi nhiều vào hướng thực dụng, gắn doanh số tiêu thụ với “nghệ thuật”. Liệu Mỹ Đình có gắn những việc tiêu thụ sản phẩm trong vở nhạc kịch này không? Nếu không thì vì lý do gì Mỹ Đình lại chơi trội như vậy ?
 
Trả lời: Mydico nói chơi trội thì hơi quá (cười) thực tế 2 năm gần đây cùng với sự trầm lắng của kinh tế nước nhà thì sức tiêu dùng của ngành tóc cũng đi xuống cho nên nhiều hãng cũng đã cắt giảm ngân sách dành cho quảng bá cũng như các show phục vụ cho lợi ích chung của ngành. Với Mydico thì gần 15 năm kinh doanh trong lĩnh vực thời trang tóc thì đây như là một ‘duyên nợ’, chúng tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm tiên phong để đưa ra những show diễn và xu hướng đột phá để quảng bá cho ngành thời trang tóc nói chung và thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Nên trong show diễn ngoài đầu tư cho phần nội dung và diễn xuất chúng tôi cũng đầu tư rất nhiều vào truyền thông hướng đến công chúng chúng chứ không chỉ bó gọn trong truyền thông ngành tóc. Thời gian khó khắn vừa rồi cũng như là một đợt thanh lọc đối với một số hãng, tuy nhiên ở đây chúng tôi thấy còn cơ hội rất lớn không chỉ Mydico mà còn cho nhiều hãng khác nữa. Vấn đề là chúng ta phải đầu tư thứ nhất vì lợi ích chung sau đó là dành tình cảm của khách hàng. Đó là những gì mà Mydico luôn không ngừng nỗ lực trong ngành tóc.
 
                                Siêu mẫu Châu Á: Phan Tuấn Anh 
 
 
 Ông Jang Han Hong – TGĐ Obsidian Korea & các NTM tóc Việt tham gia Opera Hairshow
Exit mobile version