Thương hiệu L'Oréal vừa khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển tóc tại khu vực Saint-Ouen, ngoại ô Paris. Với số tiền đầu tư 100 triệu EUR (tương đương với 133,5 triệu USD theo tỉ giá hiện hành), trung tâm này là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất trong lịch sử L'Oréal Research & Innovation, theo lời ông Jean-Paul Agon, CEO của thương hiệu tại buổi lễ khai trương.

"Nó không chỉ là cơ sở nghiên cứu có quy mô lớn nhất của chúng tôi mà còn là trung tâm nghiên cứu về tóc lớn nhất trên trên toàn thế giới hiện nay, theo như những gì chúng tôi được biết", ông phát biểu.

Trung tâm này tọa lạc trên một khu đất có diện tích khoảng 822.960 m2 với đội ngũ nhân viên 500 người bao gồm các nhà hóa học, vật lý trị liệu, nhà khoa học nghiên cứu về vật liệu, chuyên gia nhãn khoa, các nhà khí tượng học, các nhà khoa học máy tính và thống kê.

Cơ sở sẽ tập trung vào nghiên cứu các dòng sản phẩm chăm sóc tóc, màu nhuộm và sản phẩm tạo kiểu của L'Oréal trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, nó còn có chức năng như là "một trung khu thần kinh" cho 6 trung tâm khác đặt tại Pháp, Mỹ, Brazil, Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ (dự kiến mở tại Mumbai vào tháng 9 tới).

"Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực chăm sóc tóc bằng việc đa dạng hóa các sản phẩm mang tính sáng tạo", Laurent Attal, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc L'Oréal Research & Innovation phát biểu.

Ngoài ra, các cơ sở này sẽ cung cấp thông tin hai chiều cũng như công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc tóc trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, các trung tâm đặt tại những quốc gia kể trên sẽ gửi phản hồi về văn phòng chính cũng như được công ty mẹ tại Pháp giám sát.

Theo ông Jean-Paul Agon thì những mối ưu tiên chính của L'Oréal trong lĩnh vực chăm sóc tóc ở những năm tiếp theo lần lượt là sự an toàn, tiện dụng và dễ chịu của các sản phẩm màu nhuộm được phân chia theo từng mục: màu sắc, tình trạng da đầu, độ chắc khỏe của tóc và thành phần thân thiện với môi trường.

Doanh số bán hàng của các sản phẩm chăm sóc tóc chiếm đến 36% tổng doanh số tiêu thụ mỹ phẩm của L'Oréal năm 2011 nhờ vào khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng trên thế giới. Đây là tiền đề quan trọng trong việc thực hiện tham vọng của ông Agon trong thời gian từ 10 – 15 năm tới: chinh phục thêm một tỷ khách hàng mới.

Chính vì vậy, L'Oréal đã đầu tư vào trung tâm nghiên cứu mới với những công nghệ hàng đầu, cần thiết cho việc thi công và vận hành. Chẳng hạn như trang bị robot có khả năng đo độ biến động của màu nhuộm trên tóc từng phút và máy đo chuyển động của tóc khi được thoa các sản phẩm.

Các nhà khoa học làm việc tại địa điểm trên từng công tác tại nhiều cơ sở nghiên cứu của L'Oréal. Nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng tập hợp tại một địa điểm như thế này với không gian hội thảo mà L'Oréal hy vọng rằng sẽ giúp khơi nguồn cho tinh thần hợp tác và chia sẻ kỹ năng giữa các thành viên.

Việc khai trương trung tâm nghiên cứu mới cũng gắn liền với những cam kết bảo vệ môi trường của thương hiệu. Ông Agon phát biểu rằng "Chúng tôi mới khám phá ra tuần trước rằng tòa nhà này hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về một công trình kiến trúc xanh HQE (Haute qualité environnementale) của Pháp".

Hãy cùng Tóc Đẹp dạo một vòng quanh trung tâm qua những hình ảnh dưới đây:

Exit mobile version