Có thể nói rằng, thời đại internet đang bùng nổ mạnh mẽ trong mọi ngõ ngách của người Việt. Trong thời đại thông tin với nhiều mặt tích cực không thể phủ nhận thì cũng luôn song hành cùng những bất cập mà không phải ai cũng lưu tâm. Sự quá tải thông tin, quá nhiều thông tin giật gân, kích động… đang lấn chiếm thời gian của những bản tin chính thống. Ngành TMT cũng không nằm ngoài lề xu hướng này. Khách hàng của chúng ta cũng bắt đầu quen với việc check thông tin Salon trước khi quyết định gửi gắm mái tóc thân yêu. Và nếu Salon bạn chưa triển khai các hoạt động Online thì bài viết sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn suy nghĩ lại. Đâu sẽ là hướng đi cho Salon trong thời đại @?
1. Facebook / Fanpage
30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam là con số được thống kê trong tháng 6/2015 và tôi tin rằng, con số hiện tại còn lớn hơn nữa. 40% khách hàng đã tìm thấy sản phẩm dịch vụ họ cần thông qua Facebook và họ dành trung bình mỗi ngày 2,5 giờ để truy cập Facebook. Không ít người luôn gọi bạn bè mình bằng chính nick Facebook là minh chứng cho sự phổ biến của kênh thông tin này. Một vài lưu ý để bạn có thể có hoạt động Facebook hiệu quả nhất:
– Đăng tải các hình ảnh mẫu tóc đẹp được thực hiện tại chính Salon của bạn. Nhớ là ảnh đẹp nhé.
– Đừng quên tag ( gắn thẻ) người mẫu trong ảnh và những người có trong ảnh vì bạn bè của họ cũng sẽ thấy ảnh và thấy rằng dịch vụ của bạn thật chu đáo và chuyên nghiệp. Nhưng cũng không nên tag quá nhiều vì điều đó sẽ làm cho người bị tag cảm thấy phiền .
– Đừng quên khoe các lời khen mà khách hàng dành cho Salon bạn đó chính là thước đo sự uy tín cho Salon.
– Thỉnh thoảng làm mới cho Facebook của bạn bằng các video ngắn quay tại Salon
hoặc môt trò chơi nhỏ để tặng điều bất ngờ cho khách hàng của mình nhé.
2. Zalo
45 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam theo thống kê vào tháng 02/2016. Các hoạt động của Zalo đang có những bước tiến và ưu điểm vượt bậc so với các trang mạng xã hội khác bởi nó gắn liền với chiếc điện thoại của mỗi chúng ta. Một vài lưu ý để bạn có thể hoạt động hiệu quả nhất trên Zalo:
– Trước tiên hãy tạo thói quen truy cập Zalo như bạn đã quen truy cập Facebook
– Zalo cho phép bạn kết bạn với toàn bộ các khách hàng ở gần khu vực Salon bạn. Điều này quá tuyệt vời để bạn có thể kết nối với những khách hàng ở quanh khu vực Salon.
– Nhớ gửi tin nhắn đến các thành viên trong danh sách bạn bè về chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật
– Đừng quên đăng tải những ảnh đẹp như bạn đã đăng trên Facebook nhé.
Zalo Nashi Argan Vietnam
Thiên An Cosmetics là đơn vị tiên phong trong hoạt động hỗ trợ Maketing Online cho hệ thống Salon khi triển khai đồng bộ và toàn diện đến hệ thống khách hàng, là trung gian gắn kết Salon – Thiên An – Người tiêu dùng. Nếu bạn quan tâm và muốn nhận những hỗ trợ này, hãy lien hệ ngay để được tư vấn.
0986 235 029 – Ms Thanh