Bí quyết thành công cho một salon tóc không chỉ là sáng tạo nên những mẫu tóc đẹp mà đó còn phải có sự cộng hưởng của các yếu tố khác không kém phần quan trọng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, chất lượng sản phẩm, trang thiết bị vật chất… và quan trọng nhất là người thợ tóc lúc nào cũng phải tâm niệm: làm đẹp cho khách hàng bằng cả trái tim của mình.
Khi nhắc tới nhà NTM Khánh Vĩnh Hoàng mọi người thường nghĩ cuộc sống đã quá ưu ái với Khánh. Thực ra suy nghĩ như vậy cũng không phải là không đúng khi mọi người nhìn vào thành công của Khánh trong suốt 40 năm theo nghề: được thừa hưởng thương hiệu của gia đình để lại – một thương hiệu tóc nổi tiếng từ thời Pháp thuộc với bề dày thời gian hơn 90 năm, có nhiều cơ hội và may mắn khi được tham gia các khóa đào tạo giảng dạy về tóc cùng với các chuyên gia hàng đầu nước ngoài. Những điều này có thể cũng là một phần may mắn đối với Khánh, nhưng nó không phải là tất cả.Với thương hiệu có sẵn nếu như Khánh không nỗ lực tìm tòi học hỏi để phát triển thì thương hiệu đó cũng chỉ là cái danh. Còn với vai trò là một người thợ tóc nếu không có lòng nhiệt huyết đam mê yêu nghề và khả năng thiên phú có sẵn trong dòng máu của mình thì dù cơ hội và may mắn có đến cũng không thể thành công được. Khánh không phủ nhận những may mắn trong cuộc sống đã góp phần đem đến thành công cho Khánh ngày hôm nay, nhưng trên con đường thành công đó không chỉ có hoa hồng mà còn có cả giọt mồ hôi mặn chát và giọt nước mắt rơi trong lặng lẽ khi gặp phải những khó khăn áp lực trên con đường mình đi.
“Sinh ra và lớn lên ngay trong tiệm tóc của gia đình, sau giờ học Khánh cũng phụ Ba và các cô chú thợ bưng nước, tiếp khách, lau chùi dụng cụ, cũng từ đó (năm 1976) Khánh chính thức “cầm kéo” nối nghiệp gia đình.Với Khánh, đây là nghề gia truyền, Ông cha thành lập salon tóc này từ năm 1923. Chính tấm gương mày mò học hỏi của Ông cha khi là người đầu tiên mở salon tóc dành riêng cho phái nữ tại Việt Nam cũng là nguồn động viên Khánh tiến tới không ngừng trên con đường sự nghiệp của mình.” – Khánh chia sẻ về cơ duyên “bén rễ” với nghề tóc. Nhưng thời điểm quan trọng và đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Khánh đó là trở thành người kế nghiệp khi vừa mới tròn 19 tuổi. Với một người trẻ như Khánh đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là áp lực vô cùng lớn. Tự hào vì được Ông cha tin tưởng giao cho trọng trách lớn lao kế nghiệp truyền thống của gia đình, còn áp lực là làm sao có thể giữ gìn và phát huy thương hiệu ngày càng phát triển.
Ý thức được điều đó ngay từ khi mới bắt đầu kế thừa thương hiệu của Ông cha để lại. Cũng từ đó Khánh luôn ưu tiên cho việc đi giao lưu, học hỏi thêm các kỹ thuật cắt và tạo kiểu của xu hướng thời trang tóc hàng năm. Khánh ít khi nào áp dụng hoàn toàn bài học từ nước ngoài vào salon mình, mà thường thì Khánh sẽ biến tấu sao phù hợp với gương mặt, cá tính và môi trường làm việc của khách hàng: “Với Khánh đây được xem như là một thử thách lớn, một bước ngoặt lớn cho quá trình phán đấu không ngừng nghỉ và mệt mỏi của bản thân, Đến bây giờ nhiều khi ngồi nhìn lại chặng đường mình đã đi qua đôi khi lại cảm thấy giật mình tự hỏi tại sao mình có thể làm được những điều như vậy” – Khánh chia sẻ.
Khánh vẫn quan niệm làm tóc là một bộ môn nghệ thuật, và cái đẹp luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bất cứ ai, bất cứ ngành nghề nào. Lúc trẻ Khánh đã rất bay bổng với những kiểu tóc quái lạ, phá cách cho khách hàng trẻ trung, sôi nổi của mình. Sau đó Khánh đã dồn hết tâm huyết để nhuộm được tất cả các màu tóc thời trang cho khách hàng.Có một điều mà trước đây Khánh luôn trăn trở trong lòng đó là làm sao có thể phục hồi lại những mái tóc bị hư tổn do sử dụng các sản phẩm có chất lượng kém. Đây được xem như là một thử thách không nhỏ đối với Khánh. Bằng cái tâm của một người yêu nghề, cho đến hôm nay Khánh đã tìm ra được phương pháp “hồi sinh sự sống” cho mái tóc “chết” của rất nhiều khách hàng.
Thương hiệu Vĩnh Hoàng đã được xây dựng suốt 90 năm giờ đến Khánh vẫn miệt mài nâng cao chất lượng thương hiệu bằng năng lực và nhiệt huyết của mình. Với ngành tóc nước nhà bản thân Khánh cũng tự nhận chưa đóng góp gì nhiều ngoài các thế hệ học trò đang chuyên tâm làm đẹp cho khách hàng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiện tại thương hiệu Vĩnh Hoàng cũng đang được mở rộng với các thế hệ học trò được gắn thương hiệu Vĩnh Hoàng khi ra mở tiệm riêng; đây cũng là lợi thế thành công cho các em vì ai cũng biết đẳng cấp tay nghề của thợ Vĩnh Hoàng với cam kết phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với mỗi học trò Khánh đều tạo cơ hội cho các em phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình.
Cho đến hôm nay, Khánh vẫn yêu nghề, làm nghề với cả trái tim, sự tâm huyết khi không chỉ là làm tóc theo ý thích của khách hàng mà còn phải lựa chọn sao cho khách hàng có một mái tóc đẹp, phù hợp với tuổi tác, trang phục, tính cách… đó là đẳng cấp của những Hair Stylist mà khách hàng luôn tìm kiếm để mà tin tưởng giao phó mái tóc của mình.
Salon Khánh Vĩnh Hoàng là một trong những địa điểm làm đẹp được các nữ doanh nhân thành đạt cũng như giới nghệ sỹ như: Ca sĩ Thanh Thảo, Angela Phương Trinh,… lựa chọn để chăm sóc cho mái tóc của mình.Trong đó phải kể tới Giải đồng siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc thường xuyên lui tới đây để đươc Khánh tư vấn và chăm sóc phục hồi lại độ bóng mượt và chắc khỏe cho mái tóc.
“Một trong những thương hiệu mà khánh lựa chọn để giới thiệu tới khách hàng của mình đó là dòng sản phẩm Nioxin dành cho mái tóc thưa và rụng, ngoài những tính năng vượt trội trong việc kích thích và ngăn ngừa tóc rụng thì Nioxin còn giúp tái tạo lại da đầu, loại bỏ các chất bã nhờn và thành phần độc tố từ bên ngoài tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái cho khách hàng mỗi khi sử dụng” – Khánh chia sẻ về sản phẩm Nioxin.
Thực hiện: Wella Professionals
Stylist: Khánh Vĩnh Hoàng
Model: Tô Uyên Khánh Ngọc
Photo: Lak Photo
PV: Hồng Lê