Trẻ, cởi mở và phóng khoáng, nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Hàn Quốc Hyun Tae Kim cùng các cộng sự trong nhóm của mình tạo ấn tượng thân mật và gần gũi với các phóng viên Việt Nam tại buổi hội thảo giới thiệu Bộ sưu tập tóc uốn Hàn Quốc “Paris Glamour” của thương hiệu tóc chuyên nghiệp L’Oréal Professionnel.

Hyun Tae Kim hiện là Giám đốc Điều hành của Hệ thống Salon Ra Beauty Core với 10 salons đứng đầu xu hướng làm đẹp ở Hàn Quốc. Được vinh danh là “Nhà tạo mẫu tóc danh giá của năm” và “Nhà tạo mẫu tóc tốt nhất” tại Hàn Quốc, anh cũng chính là người đã góp phần tạo nên những vẻ đẹp, những phong cách thời trang, những kiểu tóc sống động và đẹp ngất ngây của các diễn viên, ca sĩ xứ Hàn có sức ảnh hưởng quốc tế như Bi Rain, Song Hye Kyo, Kim Tae Hee, Han Ga In, Hyeon Bin, Ju Jin Mo, Im Su Jeong, Jang Geun Seok, Super Junior, Big Bang,…


NTMT Hyun Tae Kim đang thực hiện bộ sưu tập Paris Glamour

Được L’Oréal Professionnel mời về Việt Nam để hướng dẫn và truyền đạt những kỹ thuật uốn chuyên nghiệp, những mẫu tóc hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng đẹp cho phụ nữ châu Á mùa này, nhà tạo mẫu tóc Hyun Tae Kim đã chia sẻ cùng báo giới…

Mọi người đều biết là anh rất thành công trong lĩnh vực tạo mẫu tóc. Đằng sau sự thành công, có bao giờ anh chán nản và gặp khó khăn hay chưa, thưa anh Hyun Tae Kim?

Khi mới khởi nghiệp được ba tháng, cũng có khá nhiều sự việc xảy ra khiến tôi chán nản. Dù vậy, vì tình yêu nghề, tôi vẫn rất cố gắng và nhờ đó mà vượt qua được khó khăn. Bây giờ thì tôi nhận ra rằng hễ khi mình cố gắng, có suy nghĩ tích cực và một niềm nhiệt huyết đam mê thì sẽ luôn giúp mình vượt qua mọi khó khăn có thể xảy đến. Hơn nữa, trong quá trình làm nghề tôi luôn gặp rất nhiều khách hàng, nhiều người làm mọi nghề, ở mọi địa vị, tầng lớp khác nhau… Nhưng nhìn chung họ đều có một mong muốn được làm đẹp, được trở nên đẹp và khi đẹp thì họ hạnh phúc. Từ việc làm đẹp và được thấy khách hàng hạnh phúc, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc.

Một kinh nghiệm nữa để vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong công việc, là khi gặp căng thẳng, tôi luôn vận động. Vận động không ngừng sẽ giúp tôi giảm được stress. Khi mình vận động, điều đó cũng giúp mình suy nghĩ, động não, nghĩ ra được nhiều điều, nhiều ý tưởng mới. Điều đó rất có ý nghĩa đối với một nghệ sỹ tạo ra các kiểu mẫu, các xu hướng tóc như tôi.

Bên cạnh kinh doanh, anh và các cộng sự của mình còn tham gia rất nhiều chương trình từ thiện. Đây là một sự thiện nguyện hay một cách thể hiện trách nhiệm xã hội cộng đồng?

Nghề làm tóc là nghề làm đẹp cho mọi người, do đó, chúng tôi có một suy nghĩ, quan niệm là luôn muốn cùng mọi người sở hữu niềm hạnh phúc làm đẹp, ngắm nhìn cái đẹp. Hơn nữa, đây là nghề gặp rất nhiều người, cũng có nhiều mối quan hệ ban đầu từ khách hàng mà trở nên gắn bó, yêu quý nhau, từ đó mà tình cờ kết nối, cùng nhau tạo ra rất nhiều chương trình, cùng tham gia và giao lưu với mọi người trong các chương trình khác nhau. Bản thân tôi cũng là một tín đồ Phật giáo. Hồi nhỏ, tôi theo gia đình vào chùa, được nghe các vị đạo sư giảng về tình yêu thương và sự sẻ chia với mọi người. Tôi luôn khắc ghi những lời giảng, nhưng đạo lý đó như một cung cách sống của chính mình. Đó là lý do của các chương trình từ thiện mà chúng tôi đã, đang và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tham gia.

Có sự phân biệt đối tượng khách hàng ở salon của anh, khi như được biết là ở đó, tập trung hầu hết những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc?

Khách hàng đến salon của chúng tôi có rất nhiều đối tượng khác nhau. Chúng tôi luôn có suy nghĩ và thực hành phương châm bất kỳ khách hàng nào cũng là thượng đế. Tuy nhiên, khách hàng đến với salon chúng tôi nhiều nhất vẫn là các nghệ sĩ, các ca sĩ, người mẫu, diễn viên… Đa phần họ đều rất nổi tiếng và đều là những ngôi sao hàng đầu của nền nghệ thuật hiện đại Hàn Quốc. Nhưng tất cả họ đều rất thân thiết với chúng tôi. Khi họ đã trở nên quen thuộc thì tự nhiên cũng có một sự “phân biệt” xảy ra. Sẽ có cộng sự của tôi chuyên về cắt, làm tóc cho các ca sĩ, người mẫu, nhóm nhạc trẻ Kpop, có cộng sự chuyên cắt, làm tóc cho các ca sĩ, nhóm nhạc trẻ tuổi teen, lại có cộng sự chuyên làm cho giới vận động viên… Đó là sự phân biệt, lựa chọn của khách hàng, chủ yếu cũng do bởi họ làm quen mà “phân hóa” ra như vậy.

Anh là một người tiên phong về các xu hướng, chủ yếu với các mẫu tóc uốn. Anh có thể cho biết vì sao lại là tóc uốn mà không phải là những mẫu tóc khác?

Chúng tôi luôn mong muốn làm sao cho mái tóc có thể đẹp nhất. Tóc uốn là một cách thức để đạt được đến mong muốn đó. Với tôi, mái tóc uốn bồng bềnh với nhiều lọn xoăn theo phong cách khác nhau luôn được ưa chuộng nhất bởi tính thẩm mỹ và sự tiện dụng của nó. Hơn nữa, tóc uốn rất dễ “quản lý”, chăm sóc nó, ngay cả khi tại nhà. Nếu biết cách thì sau khi uốn tóc, sức khoẻ của mái tóc vẫn không hề bị tổn thương. Vì lẽ đó, tóc uốn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.

Quan niệm thẩm mỹ của người Hàn Quốc đối với một vẻ đẹp nữ giới có khác với Việt Nam và các quốc gia châu Á khác, theo quan sát của anh? Làm thế nào để một xu hướng tóc để thể là tâm điểm lan toả và “đồng sóng” với mọi quan điểm đó?

Tôi thấy ở Việt Nam có tiêu chuẩn thẩm mỹ là “nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”. Ở Hàn Quốc hay một số quốc gia khác cũng có quan niệm, tiêu chuẩn thẩm mỹ như vậy. Ngoài da đẹp, dáng đẹp, một khuôn mặt còn được cấu thành bởi một mái tóc đẹp. Và mái tóc đép phải bóng khoẻ, được tạo dáng phù hợp khuôn mặt mới tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ. Có lẽ nhờ sự tương đồng trong quan niệm thẩm mỹ giữa các quốc gia châu Á nên chúng tôi không gặp khó khăn trong việc tìm ra một xu hướng tóc mà có thể phù hợp với nhiều quốc gia trong khu vực châu Á nói chung.

Ở Việt Nam với thời tiết nắng nóng như anh đang có thể cảm nhận được, và đó là thời tiết thường trực ở khu vực phía Nam. Làm thế nào để chọn được một kiểu tóc phù hợp và vẫn đẹp trong tiết trời nắng nóng, thưa anh?

Chúng tôi thấy Việt Nam tuy nắng nóng như độ ẩm trong không khí khá cao, điều đó cũng sẽ khiến mái tóc rất dễ bị khô xơ. Vì vậy, theo tôi là ngoài việc lựa chọn kiểu tóc uốn để tránh tình trạng mái tóc bết mồ hôi, sập xuống, mất dáng tóc và làm nặng nề, phá vỡ vẻ đẹp của khuôn mặt, đồng thời vẫn có thể tạo kiểu dáng mới trong mọi hoàn cảnh như đi bơi hay làm việc mà mái tóc vẫn giữ được những đường nét yêu kiều, thì việc chăm sóc tóc bằng dưỡng chất là rất cần thiết.

Tôi thấy hình như người Việt Nam và nhiều người châu Á e ngại kiểu tóc uốn vì sợ nó có thể làm già khuôn mặt. Riêng tại Hàn Quốc, 90% dân số sử dụng tóc uốn, kể cả nam giới. Nắm bắt được cảm nhận, suy nghĩ đó, cùng với nhãn hàng tóc chuyên nghiệp hàng đầu L’Oréal Professionnel, chúng tôi đã sáng tạo ra những kiểu tóc có thể khiến mọi người trẻ trung và quyến rũ hơn, và tôi hy vọng lần đến Việt Nam sẽ là một cơ hội để tôi có thể truyền tải hết những kinh nghiệm tôi đang có đến với các nhà tạo mẫu tóc ở đây. Hy vọng điều đó có thể góp phần diện mạo của thị trường tóc châu Á. Ngoài ra, với đặc trưng đẹp quyến rũ mà tiện dụng của 6 kiểu tóc trong xu hướng tóc tôi giới thiệu ở chuyến đi này, các bạn hoàn toàn dễ dàng chăm sóc tóc tại nhà với dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp Série Expert Wave Contour dành cho  tóc uốn được cải tiến với tinh chất Hyracell với tác dụng chữa trị, nuôi dưỡng và định hình lọn xoăn. Các bạn có thể dễ dàng vừa tạo kiểu vừa nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh của mình bằng một loại tinh dầu dưỡng tóc thế hệ mới sẽ được L’Oréal Professionnel cho ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 tới đây.

Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để trở thành một người đi đầu, tiên phong trong việc tạo ra các xu hướng tóc?

Để có thể trở thành một người đi đầu, tiên phong trong việc tạo ra các xu hướng tóc, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, nỗ lực để tạo ra những cái mới phù hợp với xu hướng đang có và mong muốn của mọi người. Một xu hướng mới được tạo ra thành công khi nó phải vừa tạo được tính thẩm mỹ vừa mang tính ứng dụng cao và an toàn cho tóc. Vì thế, việc lựa chọn những dòng sản phẩm uốn – duỗi chuyên nghiệp với chất lượng hàng đầu phải là điều kiện tiên quyết để trở thành những nhà tạo mẫu tóc đi đầu trong xu hướng. Thêm vào đó, khi tạo ra được những kiểu tóc mới thì tôi thể hiện các kiểu tóc mới đó trên những mái tóc của các người mẫu, diễn viên, – những người nổi tiếng. Mọi người thấy những người nổi tiếng làm kiểu tóc đó đẹp thì cũng muốn được cắt, được tạo kiểu tóc theo như vậy. Rất tự nhiên mà các kiểu tóc trở thành xu hướng.

Thông thường, các kiểu tóc được tạo ra ban đầu đều rất đẹp. Nhưng chỉ một thời gian sau, nó “xuống dáng” rất nhanh. Có cách nào để các kiểu tóc, nhất là những kiểu tóc uốn luôn luôn đẹp như khi vừa mới bước chân ra khỏi salon, thưa anh?

Ở Hàn Quốc, sau khi uốn tóc cho khách hàng, tôi không phải sấy nóng để giữ kiểu tóc được cố định theo nếp lâu hơn nhưng mái tóc vẫn “đẹp bền” và rất lâu “xuống dáng”. Có lẽ đó là sự khác biệt trong kỹ thuật uốn ở mỗi salon. Nhưng ở Việt Nam, tôi thấy đa số đều xem sấy nóng như một cách để giữ nếp. Hơn nữa, ở Việt Nam hễ ra đường và ngồi trên xe gắn máy là bạn phải đội mũ bảo hiểm, điều đó khiến tóc mất dáng nhanh hơn. Theo tôi thì có một số điểm cần lưu ý, ngoài kỹ thuật, nhằm khắc phục sự “xuống dáng” của mái tóc uốn: Thứ nhất, không nên vò xát đầu quá mạnh khi gội mà nên sử dụng các đầu ngón tay, luôn vào tóc, xoa nhẹ như massage để tóc và da đầu được khoẻ hơn. Thứ hai, sau khi gội nên sấy khô ở chân tóc để tránh tóc dễ bị bẹp do chân tóc còn ướt và đội mũ bảo hiểm. Thứ ba, sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc chuyên nghiệp thường xuyên và nhớ chỉ bôi sản phẩm dưỡng ở đầu ngọn tóc, tránh bị bết dính mái tóc. Cuối cùng, yêu mái tóc thì tóc sẽ đẹp!

Xin cảm ơn anh!

Mỹ Lê thực hiện 

Trong chuyến giao lưu tại Việt Nam giới thiệu về kỹ thuật uốn mới vào 6/6/2012 (Look&Learn seminar) và 5/6-7/6 (workshop hướng dẫn cho các NTMT Việt Nam) theo lời mời  của L’Oréal Professionnel, nhà tạo mẫu tóc Hyun Tae Kim đã giới thiệu đến cộng đồng tạo mẫu tóc Việt Nam bộ sự tập tóc uốn Hàn Quốc 2012 có tên gọi “PARIS GLAMOUR” với đặc trưng là mái tóc uốn dợn sóng bồng bềnh với từng lọn xoăn phá cách tạo nét đẹp sang trọng và quyến rũ hơn bao giờ hết của phái nữ – là những kiểu tóc đẹp tiện dụng mang nét đẹp châu Á pha trộn sự lãng mạn và cổ điển của văn hoá Paris.

Buổi Look&Learn Seminar với sự góp mặt của hơn 200 nhà tạo mẫu tóc tham dự và các kỹ thuật uốn mới cũng được Kim Tae Hyun thực hiện rất thuyết phục.


Exit mobile version