Có một nhà tạo mẫu tóc thời gian qua luôn quan niệm phải đặt sức khỏe, sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Nhà tạo mẫu tóc ấy bằng sự tận tâm, nhiệt huyết và đam mê đã tạo cho mình một hướng đi riêng trong lĩnh vực uốn xoăn, tạo ra những sóng tóc mềm mại, tự nhiên mang phong cách Hàn Quốc rất được khách hàng yêu thích. Đó chính là NTMT Vũ Nga.
Hãy cùng nghe những chia sẻ của chị về quãng đường trong 20 năm gắn bó với nghề tóc để hiểu rõ hơn về con người cũng như cách làm tư duy, làm nghề của chị…
Vào nghề từ năm 1999, chị điểm đó của chị chắc hẳn không hề thuận lợi như các bạn trẻ bây giờ?
Đúng vậy, 20 năm trước chúng tôi tự mày mò, tự học là chính. Vì lúc đó không có các cơ sở đào tạo, giáo án chuyên nghiệp và được chỉ dạy tận tình như mình chỉ dậy học viên, nhân viên bây giờ. Nhưng thời nào cũng vậy thôi, nghề tóc người ngoài nhìn thì dễ nhưng học để thành nghề thì không hề dễ dàng. Bạn phải thật quyết tâm, chăm chỉ và kiên trì mới theo được cùng đến nghề. Bản thân Vũ Nga cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn khi mới vào nghề mà nếu không có tình yêu nghề, quyết tâm đi đến cùng và sự kiên trì để học cho bằng được, nắm cho vững kỹ thuật mới thôi thì có lẽ cũng đã không có Vũ Nga ngày hôm nay (cười).
Thương hiệu Vũ Nga Hair Salon được khách hàng yêu thích và truyền tai nhau. Có vẻ như câu “hữu xạ tự nhiên hương” rất đúng trong trường hợp này?
Vũ Nga may mắn khi có một đội ngũ làm truyền thông nhiệt tình chính là các khách hàng của mình. Các bạn tự lan toả, tự mách nhau trên diễn đàn Webtretho do các bạn lập lên. Đó là từ những năm 2006 – 2008, khi Vũ Nga hoàn thiện được kỹ thuật uốn và đặc biệt là uốn tóc ngắn phong cách Hàn Quốc được các bạn trẻ rất thích. Chính bản thân Vũ Nga khi đó cũng bất ngờ vì không ngờ mạng xã hội có sức mạnh lan toả đến vậy. Có những ngày khách hàng đến đông chật salon và kiên nhẫn chờ suốt cả 1 ngày để đến lượt làm tóc, Vũ Nga rất cảm động.
Vậy đó có phải là bước ngoặt trong kinh doanh salon của chị, khiến thương hiệu Vũ Nga Hair Salon lớn mạnh hơn?
Quả thật, chính sự tin tưởng và yêu quý của khách hàng khiến Vũ Nga càng có thêm động lực để phấn đấu và tận tâm hơn với khách hàng. Ngay khi bước vào nghề, Vũ Nga đã tâm niệm làm ra những mái tóc KHOẺ – ĐẸP – HỢP THỜI cho khách hàng. Ngành tóc càng phát triển, yêu cầu của khách hàng càng cao, nhà tạo mẫu tóc càng phải cẩn trọng trong công việc, đặc biệt khi làm hoá chất phải có kiến thức nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mái tóc. Vũ Nga luôn cố gắng hết mình để khách hàng tín nghiệm và yên tâm đến với Vũ Nga Hair Salon.
Ngoài ra, mỗi một giai đoạn phát triển nghề lại một khác nên mình bắt buộc phải thích nghi, phải học hỏi nâng cao kĩ thuật, tầm nhìn, nâng cấp trang thiết bị, đào tạo nhân viên theo qui chuẩn. Sự phát triển của thương hiệu của Vũ Nga Hair Salon là thuận theo tự nhiên thôi.
Hiện điều hành 2 salon ở Hà Nội, chị có thể chia sẻ bí quyết vận hành salon của chị?
Một salon khẳng định được thương hiệu, vị trí trong lòng khách hàng phải là sự tổng hoà của nhiều thứ. Từ vị trí cửa hàng, có thuận lợi và gần gũi với đối tượng khách hàng của salon không? Rồi phải chuẩn về quy trình nghĩa là tay nghề của nhân viên phải giỏi, đồng đều và tuân thủ kỷ luật. Công nghệ có hiện đại không, salon có chăm cập nhật các kỹ thuật làm tóc mới không? Và nhất là khi tư vấn cho khách hàng có đủ độ am hiểu và đưa cho họ những lời khuyên hữu ích và chân thành không. Trong mối quan hệ với khách hàng, Vũ Nga luôn đề cao cái tâm để mình là hết lòng, trọn vẹn với từng khách hàng. Quan điểm làm việc của Vũ Nga là khi làm gì, mình đặt hết tâm sức của mình vào thì chắc chắn mọi người sẽ hiểu và đón nhận. Vũ Nga yêu thích cái đẹp và muốn hoàn thiện một góc của phụ nữ trở nên quyến rũ, tự tin hơn.
Trong nghề thường nói vui rằng “giá cắt tóc khẳng định đẳng cấp của nhà tạo mẫu tóc”, chị nghĩ sao khi giá của chị không hề cao (giao động từ 330-380.000 đồng), thậm chí còn thấp hơn nhiều bạn trẻ ra nghề sau chị rất nhiều. Chị lý giải sao về điều này?
Giá cắt tóc của Vũ Nga là mức trung bình, không cao cũng không thấp. Vì Vũ Nga muốn khuyến khích khách hàng hãy thường xuyên chăm chút mái tóc, hướng đến vẻ đẹp hoàn thiện. Đặc biệt là những mái tóc ngắn theo phong cách hiện phải thường xuyên cắt sửa, vì nếu không sẽ không giữ được phom dáng, sẽ không đẹp.
Trong giới tóc, Vũ Nga nổi tiếng là người “xót tóc”, vậy chị có lời khuyên nào cho các đồng nghiệp, khách hàng để giảm thiểu điều này ?
Đúng Vũ Nga có tiếng là người hay “xót tóc” vì hiện có quá nhiều các mái tóc khách hàng khi đến với mình nhìn xơ xác vì lạm dụng hoá chất, trong lòng mình rất xót xa. Vũ Nga có mong muốn gửi đến đồng nghiệp cũng như khách hàng trước khi làm tóc hãy kiểm tra kĩ lại lịch sử tóc đã làm gì và nên dưỡng tóc trước khi làm hoá chất và hạn chế việc tẩy tóc lên tông sáng nhất cả đầu nếu muốn uốn tóc dễ chăm sóc nhất!
Là một người rất ham học, ham cập nhật các khoá học mới cả ở trong và ngoài nước, chị có nghĩ rằng câu “không thầy đó mày làm nên” ở thời nào cũng luôn luôn đúng?
Vũ Nga hoàn toàn đồng ý với câu nói đó. Bản thân Vũ Nga tự thấy mình may mắn khi gặp được những người thày giỏi, tâm huyết giúp cho tay nghề của mình tiến bộ, từ đường nét cắt tinh sảo, bắt sợi hightlight và sóng tóc thời thượng, cách làm việc chuyên nghiệp…. Qua đây Vũ Nga cũng muốn gửi lời cảm ơn các thầy, đặc biệt là thầy Mr.Shin là người đã rất có ảnh hưởng đến Nga trong kỹ thuật uốn tóc.
Vậy tương lai của Vũ Nga Hairsalon sẽ là gì? Chị ấp ủ những dự định gì cho thương hiệu mang tên mình?
Chưa giám hứa hẹn gì nhiều về tương lai nhưng Vũ Nga luôn ấp ủ thương hiệu Vũ Nga Hair Salon kiên định với định hướng và chiến lược kinh doanh của mình, không chạy theo số đông, luôn giữ vững chất lượng dịch vụ và luôn cập nhật kĩ thuật, tay nghề, công nghệ tiên tiến “LÀM THẬT – KHÁCH HÀNG TIN YÊU THẬT”.
Contents: Yên Vân
Photo: Kim Kê
Makeup: Quân Makeup
Vũ Nga Hair Salon
Cơ sở 1: 71 Linh Lang, quận Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: 27 ngõ 45 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 098 677 01 88
Facebook: @VuNgaHairSalons