Talkshow có sự góp mặt của các khách mời dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ và kinh doanh hairsalon cùng hàng nghìn khán giả theo dõi livestream trực tiếp với chủ đề “Nhận diện chân dung khách hàng: Trông mặt có bắt được style?” do Tạp chí tóc đẹp phối hợp với C:EHKO Việt Nam tổ chức diễn ra ngày hôm qua 04/08/2020.
Tham gia chia sẻ trong buổi talkshow là sự hiện diện của các khách mời: CEO.Hoàng Bích Tâm- Công ty Cuộc Sống Xanh; CEO- Lê Trần Đắc Ngọc- Công ty Cổ phần Đắc Ngọc Group; NTM. Quý Phương- Hairsalon IKI 8A1 Trần Quốc Toản- Hà Nội; NTM. Phong Vân – Hệ thống Hairsalon Phong Vân – 54 Nguyễn Trinh Tiếp- TP. Thanh Hoá.
Chương trình thu hút đông đảo khán giả theo dõi xoay quanh chủ đề đầy cuốn hút và ý nghĩa
Xuyên suốt thời lượng 90 phút diễn ra buổi Talkshow, không khí cả trường quay lúc nào cũng sôi động bởi những câu chuyện mà các vị khách mời mang đến cùng rất nhiều câu hỏi của các khán giả theo dõi livestream gửi về cho chương trình. Qua đó, bức màn dẫn đến thành công với nghề salon qua việc nhận diện chân dung khách hàng cũng đã dần được hé mở.
Khách mời chia sẻ trong chương trình là doanh nhân thành công trong rất nhiều lĩnh vực như truyền thông, marketing, tổ chức sự kiện, thời trang, làm đẹp,….CEO. Lê Trần Đắc Ngọc chia sẻ: “Bước đầu xây dựng thương hiệu cần xác định đối tượng khách hàng mà salon hướng tới, salon đã có tệp khách hàng hay dựa trên thế mạnh sản phẩm, dịch vụ để tìm đối tượng khách hàng. Thế nhưng, dù cho bạn chọn bất cứ cáchgì thì bạn cũng cần tìm hiểu các đặc điểm của khách hàng, nếukhách hàng lần đầu bước vào salon thì ấn tượng ban đầu rất quan trọng đối với cả salon và khách hàng, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết nếu họ được thấu hiểu và thực sự hài lòng với dịch vụ của salon.”
Cùng chung quan điểm về nhận diện chân dung khách hàng trong salon, CEO.Hoàng Bích Tâm cho biết:“Yếu tố khách hàng luôn được các salon quan tâm hàng đầu, tuy nhiên nhiều salon mới mở hoặc thợ tách ra từ những salon khác khó có cái nhìn rõ nét về chân dung khách hàng. Bên cạnh đó, việc nhân viên salon nhận diện và giao tiếp với khách hàng cũng gặp khó khăn vì nhiều lý do như ngại nói hay bị áp lực bởi những khách hàng sang chảnh, VIP của salon,….Để nhận diện được chân dung khách hàng thì nhân sự trong salon cần trải qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp để tích lũy cả kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm tronggiao tiếp và nhận diện chân dung khách hàng”.
Tầm quan trọng của việc nhận diện chân dung khách hàng
Các khách mời chia sẻ, vấn đề nhận diện chân dung khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển salon hiện nay, bởi khách hàng là người tiêu dùng, nhưng cũng là người đem lại doanh thu, lợi nhuận, chi trả mọi hoạt động trong salon.
Nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm – dịch vụ của một salon, họ sẵn sàng tìm đến hairsalon khác mà có sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo. Một salon không có khách đồng nghĩa với việc salon không được chấp nhận trên thị trường và sớm đi vào quy trình đào thải của thị trường.
Nói về vấn đề này, NTM. Phong Vân cho biết: “Nhận diện chân dung khách hàng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng trong kinh doanh hairsalon, kỹ năng này giúp chúng ta hiểu khách hàng hơn và có sự phục vụ chu đáo đến từng khách hàng”
Trả lời cho câu hỏi tại sao phải nhận diện chân dung khách hàng, NTM Quý Phương cho rằng:“ Mỗi một salon sẽ định hình cho mình phong cách dịch vụ và phân khúc khách hàng riêng, bên cạnh các kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng tay nghề thì việc thấu hiểu và chăm sóc khách hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là yếu tố then chốt giữ chân khách hàng lâu dài với salon”
Chương trình diễn ra thành công với sự chia sẻ nhiệt tình của các vị khách mời
Bàn sâu hơn về nhận diện chân dung khách hàng, các khách mời cho rằng, không chỉ salon nhận diện chân dung khách hàng mà khách hàng cũng cần nhận diện chân dung salon thông qua uy tín, sản phẩm dịch vụ của salon. Điều này được đánh giá qua 2 yếu tố làtrình độ và thái độ. Bất cứ ngành nghề nào không chỉ riêng hairsalon, chỉ khi bạn có thái độ tích cực và đúng đắn thì bạn mới có thể phát triển lâu dài. Khi bạn thực sự để tâm đến nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì việc chăm sóc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ tạo ra mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và salon. Chuyện sản phẩm của bạn tốt, dịch vụ của bạn ok và khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ đến với salon của bạn sẽlà chuyện cực kỳ tốt
Trong khuôn khổ nội dung buổi talkshow các vị khách mời cũng đã giải đáp một số thắc mắc cơ bản xoay quanh các vấn đề về những khó khăn khi nhậnd iện chân dung khách hàng thực tế cũng như những lời khuyên quý giá dành cho một số bạn đang có dự định mở hairsalon trong tương lai, giúp các bạn có được những định hướng đúng đắn cho công việc sắp tới của mình.
Ngọc Trang