Khách hàng tiềm năng sẽ có rất nhiều lý do từ chối khi bạn tiếp cận: không có nhu cầu, cảm thấy bị làm phiền, không có tài chính…

Seri Talkshow 1001 tình huống quản lý salon do C:EHKO Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Tóc đẹp tổ chức, phát sóng trực tiếp trên fanpage C:EHKO Việt Nam và fanpage Tạp chí tóc đẹp- Academies với mục tiêu chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết trong quản lý, tiếp cận khách hàng để gia tăng doanh thu tối ưu cho salon. Tiếp nối chuỗi seri mùa 2, chủ đề Talkshow tháng 9 sẽ mang đến những giảipháp thông minh trong xử lý từ chối của khách hàng dành cho salon, chỉ ra những tình huống từ chối mua hàng hay gặp nhất kèm gợi ý hướng xử lý khéo léo dành cho bạn.

Từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi. Để bán hàng thành công, người bán hàng cần học cách giải quyết khi bị từ chối một cách thông minh và thấu đáo nhất.

Xử lý từ chối là gì?

Xử lý từ chối là làm khách hàng an tâm khi họ có những mối quan tâm hay lo ngại về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Để từ đó, chúng ta thấy tình huống thuyết phục khách hàng quan tâm tới dịch vụ của salon đi lên theo hướng tích cực. Sự từ chối thường xoay quanh các vấn đề như giá cả, lợi ích hay so sánh với đối thủ cạnh tranh. Những lý lẽ đưa ra cần thuyết phục khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ hoặc làm giảm bớt mối lo lắng của họ. Từ đó giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Một số nhân viên trong salon thường tranh luận hoặc gây áp lực (chèo kéo) lên khách hàng và điều đó tất nhiên không phải là cách xử lý từ chối hiệu quả. Khả năng cao nhân viên trong salon còn làm mất niềm tin vào mối quan hệ mà họ đã xây dựng với khách hàng. Nên nhớ rằng, khách hàng tiềm năng thường cảm thấy bị thuyết phục chỉ khi bạn đồng cảm với tình huống của họ.

Tại sao xử lý từ chối lại quan trọng?

Không có gì nguy hiểm hơn là chúng ta khiến cho khách hàng giữ mãi sự từ chối. Khách hàng càng giữ ý kiến đó lâu thì suy nghĩ đó càng trở nên mạnh mẽ và chắc chắn bạn sẽ khó khăn hơn khi tiếp cận và mời họ trải nghiệm những dịch vụ tiếp theo.

Như vậy, đón nhận sự phản đối hoàn toàn là một lựa chọn thông minh. Bạn có thể chủ động xác định vấn đề bằng cách thường xuyên đặt câu hỏi như:

  • Bạn có thực sự quan tâm đến dịch vụ nào đó tại salon của tôikhông?
  • Có trở ngại nào đang ngăn cản khách hàng sử dụng dịch vụ của salon?
  • Khách hàng có vẻ hơi lo lắng về vấn đề nào đó mà salon chưa được biết. Liệu salon có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó không?

Từ chối là một phần không thể tránh khỏi trong bất cứ ngành nghề dịch vụ nào. Một số có lý do chính đáng để từ bỏ, trong khi những người khác chỉ đơn giản là chưa hiểu những giá trị sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ. Nhưng miễn là bạn sẵn sàng để giải quyết những sự từ chối thông thường và sẵn sàng vượt qua chúng, bạn sẽ dễ dàng phân biệt giữa khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng nào mà bạn cần từ bỏ.

Mời quý vị khán giả cùng đón xem talk show số tháng 9 vào lúc 10h ngày 8/9 phát sóng trực tiếp trên fanpage Tạp chí tóc đẹp – academies và C:EHKO Việt Nam.

Minh Minh

Exit mobile version