Bất cứ lúc nào trong khi làm việc, thợ cắt tóc có thể mắc phải những sai lầm rất đơn giản mà nếu khắc phục được, bạn sẽ cải thiện được thu nhập, nâng cao được tay nghề và giữ được nhiều khách hàng hơn. Dưới đây là 8 sai lầm cơ bản mà người thợ cắt tóc thường gặp phải.

1. Có một lịch trình công việc không đều đặn

Đây là lỗi thường gặp nhất của người thợ cắt tóc, lịch làm việc của họ thường là ngồi tại cửa hàng và chờ khách hàng đến để phục vụ. Thay vì điều đó, hãy đưa cardvisit của mình cho khách hàng sau mỗi lần phục vụ họ và nói họ hãy gọi điện hẹn trước cho lần sau. Như vậy, bạn sẽ chủ động trong mọi công việc và sẽ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho mình.

2. Không nhận được thông tin phản hồi của khách hàng

Một điều khá quan trọng bạn cần nói với khách hàng trước khi họ rời khỏi cửa hàng là: Hãy phản hồi lại cho chúng tôi những nhận xét của bạn về kiểu tóc mới này. Từ những thông tin phản hồi này, bạn sẽ rút được những kinh nghiệm và hoàn thiện được kỹ năng của mình.

3. Xuất hiện sự không chuyên nghiệp

Luôn luôn học hỏi kinh nghiệm và kiến thức là điều cần thiết ở bất cứ nghề nghiệp nào và trong nghề làm tóc thì điều đó đặc biệt cần thiết. Bạn cần cập nhật những kiến thức mới về việc cắt tóc, nhuộm tóc, ép, uốn tóc cũng như những kiểu tóc mới, màu tóc thịnh hành để ứng dụng trong công việc của mình. Rất nhiều người thợ làm tóc chỉ áp dụng những kinh nghiệm cũ kỹ của mình mà không nâng cao tay nghề, đó chính là sự thiếu chuyên nghiệp của một thợ làm tóc.

4. Để vấn đề riêng tư ảnh hưởng đến khách hàng

Đôi khi những vướng mắc trong cuộc sống riêng tư sẽ làm tâm trạng của bạn thay đổi nhưng hãy cố gắng không để điều đó ảnh hưởng đến công việc. Hãy lắng nghe khách hàng, hãy trò chuyện với họ những về bộ phim truyền hình, về bài hát hay ca sĩ, diễn viên, hay chuyện con cái……. Điều này không những làm hài lòng khách hàng mà sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và gạt những lo âu của cuộc sống sang một bên.

5. Không nhận ra sức mạnh của dịch vụ khách hàng

Thông thường, thợ làm tóc sẽ làm theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn hãy thử một lần nâng cao hơn dịch vụ khách hàng sau khi đã đáp ứng mọi yêu cầu của họ, chẳng hạn như bạn free cho khách hàng thêm một chiếc cặp tóc xinh xinh hay xịt thêm cho họ một chút nước làm bóng tóc thay vì nói với họ rằng “Hãy xịt nước làm bóng tóc để mái tóc đẹp hơn nhé!”. Bạn sẽ thấy họ hài lòng thế nào và sẽ tiếp tục quay trở lại cửa hàng của bạn hoặc thậm chí sẽ hẹn trước với bạn để lần sau lại được bạn chăm sóc cho mái tóc của họ.

6. Thường xuyên thay đổi địa chỉ

Bạn cần lựa chọn thật kỹ địa điểm trước khi mở cửa hàng, tránh sự thay đổi thường xuyên. Điều này giúp cho bạn ổn định công việc và giữ được một lượng khách lâu dài.

7. Để khách hàng chờ đợi quá lâu

Một điều rất quan trọng là bạn cần tôn trọng thời gian quý báu của khách hàng, không để họ phải chờ đợi quá lâu. Nếu bạn rất đông khách và không thể phục vụ hết được, hãy hẹn khách hàng vào thời gian khác, tuyệt đối không để họ chờ quá lâu và nhận được câu trả lời “hẹn đến ngày mai”. Bạn cũng đừng quên nhắc khách hàng hãy gọi điện hẹn trước khi đến để được phục vụ tốt nhất. Như vậy, bạn sẽ làm hài lòng khách hàng, họ sẽ tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của bạn.

8. Nghe điện thoại khi làm việc

Trừ những cuộc gọi khẩn cấp, bạn cần tuyệt đối tránh nghe điện thoại khi đang làm tóc cho khách hàng. Đối với mỗi khách hàng, lựa chọn cửa hàng của bạn để làm đẹp cho mái tóc là một sự tin tưởng rất lớn, vì vậy đừng đánh mất lòng tin của họ và hãy nhớ rằng họ cần nhận được sự quan tâm đầy đủ của bạn. Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi để trò chuyện qua điện thoại hoặc gọi lại những cuộc gọi lỡ khi bạn đang làm việc.

Exit mobile version