Thời gian gần đây, cư dân mạng nhắc nhiều đến cái tên Âu Hà My với dư luận khá nhiều chiều. Hà My vốn là cựu học sinh chuyên Ngữ Hà Nội, từng đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Xinh đẹp, ngoại hình ưa nhìn cộng với thành tích học tập "đáng gờm", Âu Hà My trở thành cái tên được tìm kiếm và thảo luận nhiều trên mạng xã hội.

Trong số này, cùng phóng viên tocdep.vn tìm hiểu rõ hơn về cô bạn đang ngày càng  tạo độ hot trên các trang mạng xã hội nhé.

Âu Hà My sinh năm 1994, là cựu học sinh trường chuyên Ngữ Hà Nội, hiện là sinh viên khoa Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài thành tích học tập khủng với giải học sinh Giỏi Quốc Gia, Âu Hà My còn biết chơi đàn Piano và biết võ thuật. Trong số này, cùng ngắm hình ảnh dễ thương, xinh xắn của cô bạn trong đồng phục học sinh trường phổ thông chuyên Ngữ nhé.

Chào Hà My, em đã là sinh viên rồi, vì sao vẫn thích mặc đồng phục học sinh vậy?

Vì em nhớ trường thôi ạ. Bây  giờ em học Đại học Ngoại ngữ. Ngay cạnh trường cấp III nên hôm nào đi học về cũng đi qua trường. Bao nhiêu kỉ niệm đến bây giờ vẫn không quên được. Nói thật là 3 năm cấp 3 đánh dấu khá nhiều sự kiện thay đổi trong cuộc sống của em, 3 năm có thể nói là đáng nhớ nhất của tuổi học trò.

Đó là những sự kiện gì khiến em ấn tượng vậy?

Giải Nhì Quốc gia môn tiếng Pháp ạ. Có thể nói là em thay đổi rất nhiều sau sự kiện ấy. Em được vào thẳng trường đại học mà em yêu thích, khoa sư phạm tiếng Pháp. Từ bé em ước mơ được làm giáo viên rồi, có lẽ sinh nhật em ngày 20.11 cũg là cái duyên. Ngoài ra thì em còn gặp được một cô giáo dạy tiếng Pháp mà có thể nói như người mẹ thứ 2 của em. Cô tên Đào Thị Lê Na, cô động viên em rất nhiều trong kì thi học sinh giỏi Quốc gia, rồi từ chuyện gia đình, tình cảm, bạn bè cô đều bên em và giúp em vượt qua rất nhiều. Nếu không có người mẹ thứ 2 ấy chắc tinh thần em không thể vững vàng để vượt qua 3 năm học được. Em rất biết ơn cô và khôg hề hối hận khi vào chuyên Ngữ, một ngôi trường tuy bé nhưng cả trường ai cũng biết nhau, coi nhau như 1 gia đình nhỏ vậy.

Còn khi em lên Đại học thì dường như em mạnh mẽ hơn nhiều, không còn cô bên cạnh nhưng vẫn cố gắng học tập. Em hiện là khối trưởng của khoá 46 khoa Pháp, và đang trong top 30 miss ULIS ạ. 29.11 này em thi bán kết,  mong là sẽ được vào chung kết để mời cô đi xem.

Ngoài đời em là cô gái thế nào? Em tự thất tật xấu lớn nhất của mình là gì?

Nhìn ngoài thì ai cũng nghĩ em hiền hiền với "mỏng manh" lắm. Nhưng thực ra thì me rất mạnh mẽ, chắc bởi vì là con một nên chuyện gì cũng quen vượt qua một mình rồi. Tính cách em khá vui vẻ, em không thích mấy thứ dịu dàng của con gái lắm mà toàn chọn mấy môn thể thao của con trai thôi. Nói chung em thích sự năng động và tự tin.

Tật xấu thì chắc là e hay quên lắm. Em có tật đãng trí mãi ko sửa được nên nhiều lúc cũng ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Em có ước mơ trở thành cô giáo như người mẹ thứ hai của em sau này chứ?

Có chứ ạ và em mong muốn được ở lại khoa của mình giảng dạy, về trường cấp III của em giảng dạy nữa. Vì các chị khoá trước của em đều như vậy cả. Nhưng em  sẽ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều ạ. Sau khi có kinh nghiệm dạn dày một chút em sẽ thi tuyển vào Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân để xin làm giảng viên, vì cả nhà em rất nhiều người theo ngành và cũng muốn cô cháu gái mình theo ngành Công An ạ.

Cám ơn Hà My với những chia sẻ trên, chúc em may mắn với những lựa chọn của mình!

 

 

Exit mobile version