Chúc mừng chị vừa nhận giải nhì cuộc thi Kéo vàng đất Việt. Cảm tưởng của chị ra sao?

Tôi rất hạnh phúc. Với tôi, giải thưởng không hẳn là để chứng tỏ bản thân, đơn giản đó là thành quả cho công sức lao động của mình. Nó mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn. Tôi quan niệm, tiền bạc làm ra rồi cũng tiêu hết, nhưng thành tựu tinh thần ấy sẽ theo mình suốt cuộc đời. Đó là động lực giúp tôi vượt qua những lúc khó khăn trong công việc, khơi gợi ngọn lọn đam mê với nghề mà những lo toan thường nhật đã lất át. Tôi không bao giờ thỏa mãn với giải thưởng, thay vào đó, tôi trăn trở để làm tốt hơn công việc của mình, mang lại được nhiều niềm vui, sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng có được mái tóc đẹp và ưng ý thì đó chính là giải thưởng cao quý nhất. Chắc không chỉ riêng tôi mà nhiều nhà tạo mẫu tóc khác cũng có cảm giác này.

Chị nói chị rất đam mê nghề tóc, đó có phải là lý do đưa chị đến với nghề này?
Lý do thật sự đưa tôi vào nghề tóc chính là vì khả năng kiếm tiền của nó. Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Vĩnh Phúc. Chính xuất phát điểm khó khăn đó là bàn đạp để tôi cầu tiến, luôn mong muốn kiếm thật nhiều tiền một cách chính đáng cho bản thân và cho gia đình. Khi lên Hà Nội lập nghiệp, cần một nghề để mưu sinh, tôi đã chọn nghề tóc. Tôi nghĩ đơn giản, nghề này không quá vất vả, chỉ cần tỉa vài đường kéo là có mấy chục nghìn. Mọi người làm được thì tôi cũng làm được.

Đã quyết là làm, tôi ghi tên theo học và dần tích lũy những kiến thức nghề tóc. Phải nói là tôi học rất vào, tiếp thu nhanh và được các thầy cô khen là có tố chất tốt. Chính những động viên này khiến tôi thêm vững tin vào con đường mình đã chọn. Về sau, càng làm nghề, càng gắn bó, tôi càng say nghề hơn. Từ bao giờ, mong muốn đến với nghề chỉ đơn giàn là để kiếm tiền đã bị gạt sang một bên. Thay vào đó, tôi làm nghề với sự đam mê và nhiệt huyết.

Đam mê và nhiệt huyết, còn có bí quyết nào nữa làm nên thành công của chị ngày hôm nay?
Bí quyết của tôi khi làm tóc cho khách hàng, tạo ra không chỉ mái tóc đẹp mà còn bảo tồn chất tóc, khiến mái tóc vẫn giữ được vẻ bóng đẹp – điều mà tôi hết sức tự hào – gói gọn trong mấy chữ: “thiếu gì thì bù đó” mà một người thầy Hàn Quốc đã chia sẻ. Điều này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi thực hiện thì không phải lúc nào cũng thành công. Để làm được điều này, yêu cầu người thợ phải có cảm nhận nhạy bén cùng với tay nghề phải cao. Tôi may mắn vì cảm nhận khá tốt, có lẽ điều này là do trời phú. Ngoài ra, để có tay nghề vững vàng, tôi luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi để hoàn thiện và nâng cao tay nghề của mình.

Vậy khách hàng đến salon Anh Đào sẽ được bảo tồn chất tóc mỗi khi làm hóa chất?
Điều đó hẳn rồi. Hiện tại, khách hàng yêu thích mốt tóc xoăn. Nhưng chính vì tác động của hóa chất nhiều lên tóc sẽ khiến tóc bị hư tổn. Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, tôi đã tìm ra phương pháp để điều trị những mái tóc hỏng đó. Ngoài ra, với những mái tóc mỏng, tôi có thể xử lý tạo kiểu để tóc trông có vẻ đầy đặn hơn. Và điều quan trọng nữa là những mái tóc uốn xoăn sẽ không phải chăm sóc và tạo kiểu cầu kỳ hàng ngày. Các “thượng đế” của Salon Anh Đào  thường chia sẻ rằng, họ thích đến đây làm đẹp vì họ cảm thấy tự tin hơn sau khi làm tóc.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Chúc chị ngày càng thành công và gặt hái những vinh quang trong nghề.

Exit mobile version