Sự quyến rũ của “Bespoke” lớn tới mức nó đang ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác của đời sống. Những thiết kế mang phong cách độc bản, hàng thửa trở thành cuộc chạy đua để khẳng định cái tôi.
Trong tiếng Anh, “Bespoke” nghĩa là độc bản. Là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, bạn không thể biết đến điều này. Thế giới đã và đang bị mê hoặc bởi những món đồ “bespoke”. Năm 1984, Jane Birkin đặt Hermes làm riêng cho mình một chiếc túi. Cô bàn bạc kỹ với CEO của Hermes – Jean Louis Duma – để có được những hiệu quả ưng ý nhất. Một thời gian sau, sản phẩm ra đời và người ta gọi nó là túi Birkin để đánh dấu sự kết hợp giữa một ngôi sao và một thương hiệu. Món đồ này giờ đang là biểu tượng của trào lưu “diện ngầm” – rất ít người biết, những nếu đã biết, sẽ phải trầm trồ.
Trong bài trí salon, Bespoke thể hiện sự cầu kỳ, khó tính của người chủ qua những dấu ấn thiết kế, dù nhỏ thôi nhưng đậm dấu ấn sáng tạo cá nhân với những tác phẩm trang trí độc đáo, khơi gợi trí tưởng tưởng, từ những chiếc gương, đèn chùm, ghế dài… được thửa riêng (với giá không rẻ). Những màu sắc được đề cao là màu hồng, tím. Thiết kế Bespoke hợp với những salon nhỏ, ấp cúng, tạo không khí đồng cảm giữa người chủ và khách hàng.