Các bà nội trợ chớ nên bỏ đi những miếng vỏ chanh sau khi vắt lấy nước cốt để pha đồ uống hay nấu ăn; vì đây là một loại hương liệu, dược liệu mang lại nhiều lợi ích mà hẳn bạn chưa biết hết.

Chanh là loại trái cây tự nhiên có chứa nhiều enzyme thiết yếu, vitamin, và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, và salvestrol Q40… có tác dụng thanh lọc và cung cấp sức đề kháng cho cơ thể.


Chanh là loại trái cây tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là phụ nữ

Vỏ chanh làm đẹp tóc, đẹp da

Tận dụng vỏ chanh thừa, chị em có thể dùng nó để tự spa ngay tại nhà rất hiệu quả. Cách làm khá đơn giản: đun sôi một ít nước, đổ vào bát rồi thả vỏ chanh vào đó. Đậy kín trong khoảng 3-5 phút để tinh dầu và hương thơm của vỏ chanh tiết vào nước. Khi nước còn ấm và bốc khói, cúi sát mặt xuống bát nước để hơi nóng lan đều khắp mặt. Một cách khác, nhúng chiếc khăn vào nước ngâm vỏ chanh, vắt khô rồi đắp chiếc khăn đó lên mặt. Cách làm này sẽ giúp da mặt bạn được  tiếp thêm sức sống, rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Nếu bị chai ở chân, tay , khủyu tay hãy dùng vỏ chanh xát mạnh vào chỗ chai, vết chai sẽ từ từ mất đi và da bạn sẽ trở nên sạch, mềm mại hơn rất nhiều.


Tận dụng vỏ chanh để làm đẹp  sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và an tâm vì tính tự nhiên của chanh

Bên cạnh đó, để trị tóc có gàu, hãy nghiền nát vỏ chanh, cho vào dung dịch nước sôi, đậy kín nắp để hãm trong 30 phút. Sau đó lược sạch và vắt lấy bã. Trước lúc gội đầu khoảng nửa giờ, thoa đều nước hãm lên chân tóc. Thực hiện hai đến ba lần mỗi tuần, mái tóc sẽ trở nên khỏe, đẹp. Khi dùng vỏ chanh để thoa lên da đầu, tinh dầu của vỏ giúp giảm hiện tượng rụng tóc, tránh được tình trạng hói đầu.

Chữa bệnh với vỏ chanh

Với những người bị đau bao tử thì bài thuốc với vỏ chanh sau đây có lẽ sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả mà lại ít tốn kém, ít tác dụng phụ: 50g vỏ chanh lột màng chua, rửa sạch, nấu sôi 10 phút đậy vung, tắt bếp để cho nguội uống. Vỏ có thể dùng được dứơi hai dạng: vỏ tươi hoặc vỏ phơi khô, nếu dùng vỏ khô thì tăng lượng lên gấp đôi. Sau một tuần, bạn sẽ thấy có kết quả khả quan.

Ngòai ra, bệnh nhân hen suyễn nên ngửi vỏ chanh thường xuyên bởi trong vỏ chanh có chứa chất  mang công dụng “đốt cháy” các tác nhân gây ra căn bệnh này.


Nhiều người cũng không ngờ tới tác dụng của vỏ chanh đối với một số loại bệnh về dạ dày, tim mạch…

Không những thế, cuộc sống bận rộn với những áp lực sẽ khiến bạn mệt mỏi và đầy căng thẳng. Lúc này, bạn thử làm nóng vỏ chanh và cảm nhận hương thơm dịu nhẹ lan tỏa từ tinh dầu chanh có thể giúp bạn trở nên hưng phấn, giải tỏa stress bởi tác dụng an thần của thứ dược liệu tự nhiên này.

Fenh Fenh

Exit mobile version