Đầu tư mới, tái đầu tư vào chính cơ nghiệp mà mình đang có, hay gửi tiền tiết kiệm…, là những lựa chọn hàng đầu của người làm nghề dịch vụ tóc. Hãy lắng nghe chia sẻ của nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Văn Hiếu, chủ Salon Hiếu – Cây Kéo Vàng, một salon khá tên tuổi và bề thế tại TP.HCM về vấn đề này.

Tôi gắn bó với nghề làm tóc đã tròn 20 năm, tuy nhiên, việc mở salon của riêng mình cũng chỉ mới bắt đầu từ năm 2007. Kinh nghiệm của những năm trước đó không chỉ cho tôi nền tảng để xây dựng một hướng đi riêng cho mình, mà kèm theo là những kỹ năng quản lý và phục vụ khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Hơn nữa, đây cũng là thời gian tôi bắt đầu tham gia vào giảng dạy, đào tạo nghề ở nhiều nơi. Đi xa, đến những vùng đất mà có lẽ ở đó nghề làm tóc chỉ được phát triển theo một hình thức duy nhất kiểu “cha truyền con nối” nhưng không có nhiều thay đổi từ đời này qua đời khác,kỹ thuật cũng có một khoảng cách rất xa so với những làm nghề tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nên tôi càng hiểu rằng phải làm cho mình không bao giờ cũ. Với tôi, làm tóc là một nghề phục vụ xu hướng thời trang  mà thời trang thì luôn luôn thay đổi. Do đó, nếu người làm nghề sau khi đã định hình, cứ giữ mãi một cách thức, thì cũng có thể xem như là đã cũ và đã tụt hậu.

Do đó, trong quá trình làm nghề, tôi dành một phần lợi nhuận khá lớn cho việc tái đầu tư salon, liên tục nâng cấp từ phương diện hạ tầng salon, trang thiết bị, vật dụng, design cho đến nâng cấp sản phẩm, cập nhật không ngừng với sự phát triển đa dạng của thị trường và nhu cầu khách hàng, cũng như là nâng cấp hình ảnh và chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, tôi cũng tự “nâng cấp” chính tay nghề của mình qua các work shop quốc tế, tham khảo và cập nhật mọi xu hướng thời trang, xu hướng, mẫu mốt tóc, cách xử lý và tạo những mẫu tóc mới.v.v. Nếu tháng này tôi cắt cho khách hàng kiểu tóc này, mấy tháng sau khách hàng quay lại tôi vẫn cắt kiểu tóc đó, kỹ thuật đó…thì chắc hẳn về lâu dài khách hàng thân thiết sẽ không còn gắn bó nhiều.

Hồi mới ra mở salon độc lập, phần vốn liếng không nhiều nên việc nâng cấp dần dần cũng giúp tôi mở rộng được uy tín và ngày càng có thêm nhiều khách hàng. “Đóng đô” tại địa bàn quận I, Đa phần khách hàng của tôi là cán bộ công nhân viên chức, hầu hết đều  khó tính nhung rất tin tưởng vào sự tư vấn của nhà tạo mẫu.

Một trong những “nâng cấp” về phần nghề mới đây, mà tôi rất ưng ý và nhiều khách hàng khi thử nghiệm qua cũng đã đánh giá rất cao là “sáng tạo” uốn tóc 3D với sự hỗ trợ của công nghệ cắt, uốn, và hóa mỹ phẩm .Uốn tóc 3D cho người sở hữu mái tóc một cảm giác mái tóc  bồng bềnh  rất tự nhiên. Đây cũng là dịch vụ góp phần mang lại doanh thu lớn cho Hiếu salon.

Bên cạnh đó, tôi cũng tích lũy một phần lợi nhuận để dành cho một vài hoạt động đầu tư khác. Trước mắt , tôi vẫn chưa tính đến chuyện có nên mở thêm chi nhánh hay salon khác không, vì điều đó phụ thuộc khả năng “san sẻ” chính bản thân mình, chia thời gian ra cho những địa điểm khác nhau. Những khách hàng thân quen của tôi có lẽ họ sẽ không định đến một “Hiếu” khác, mang tên tôi nhưng lại không có tôi ở đó.

Exit mobile version