London Fashion Week vừa khesop lại để chuẩn bị cho tuần lễ thời trang Paris và Milan. Đây là chuỗi sự kiện lớn nhất và được mong chờ nhất để xác định xu hướng phong cách thời gian tới của làng thời trang thế giới. Có rất nhiều thay đổi tại London Fashion Week năm nay so với những đặc tính truyền thống của nó. Vốn được coi là sự kiện mang tính Avant Garde ( sáng tạo đột phá, vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường ) nhưng năm nay giới chức London đã cởi mở hơn với mong muốn LDFW đến gần với người tiêu dùng và trở nên thân thiện hơn thương mại hóa hơn.
Rất nhiều tranh luận đã nổ ra giữa một bên là quan điểm giữ gìn tính chất truyền thống chuyên môn, sự kiện chỉ dành riêng cho những nhà chuyên môn trong ngành công nghiệp thời trang và quan điểm thương mại hóa, đến gần với người tiêu dùng hơn. Cũng tại đây cựu người mẫu nổi tiêng Naomi Campel đã khởi động chiến dịch vận động đa dạng hóa mầu da của người mẫu trên sàn catwalk. Naomi đã tận dụng xu hướng sử dụng người mẫu Châu Á mới xuất hiện gần đây, nhằm hướng tới thị trường rộng lớn đang lên ở khu vực này, để vận động các nhà mẫu danh tiếng phải mở cửa sử dụng người mẫu da đen.
Phần lớn xu hướng chúng ta mặc gì là sành điệu lại không quyết định bởi những nhà chuyên môn xung quoanh sàn Catwalk mà lại nằm trong quyết định của những giám đốc mua hàng toàn cầu của các chuỗi bán lẻ nổi tiếng. Trung bình London Fashion Week mỗi mùa kích thích nhu cầu mua sắm khoảng 158 triệu USD. Các nhà tổ chức năm nay kỳ vọng những sự thay đổi của mình, hướng tới đường phố bên ngoài nhiều hơn là những lời khen của các nhà phê bình thời trang xung quoanh sàn Catwalk, sẽ làm gia tăng con số này.
Những mẫu trang phục đi kèm những kiểu tóc tết đang được yêu thích tại Châu Á rất được chú trọng trong tuần lễ thời trang này. Các nhà tổ chức tự tin rằng mặc dù kinh tế Trung Quốc đang chững lại nhưng nhu cầu mua sắm ở đây vẫn rất lớn. Mỗi năm có tới hơn 100 triệu người Trung Quốc đi du lịch tới các nước có nền công nghiệp thời trang bán lẻ phát triển và chắc chắn họ sẽ tạo ra doanh thu.
Hoa Xưa