Tóc Đẹp – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác lạ và duyên dáng của Audrey Hepburn từ khi còn là thiếu nữ tới lúc đã đứng tuổi với nhiều kiểu mũ và khăn trùm đầu cùng vương miện nhỏ ấn tượng.

Ngoài việc được mệnh danh là một trong những huyền thoại điện ảnh của thế kỷ 20, Audrey Hepburn (1929-1993) còn là một biểu tượng lớn của thời trang, ghi dấu ấn bằng một phong cách riêng biệt.

Shirley MacLaine, bạn diễn của Audrey trong The Children's Hour từng nói: "Khi nghĩ về Audrey, về sự quý tộc và nét khác thường của cô ấy, tôi luôn xúc động. Cô ấy có những phẩm chất hiếm có và tôi luôn thèm muốn phong cách, sở thích của Audrey. Tôi thấy mình vụng về và trở nên lôi thôi khi bên cạnh cô ấy".

Dáng người của Audrey Hepburn hoàn toàn khác lạ ở Hollywood thời điểm đó khi mà mọi người thích những phụ nữ hơi đẫy đà như Marilyn Monroe, Martine Carol, Kim Novak hay Lana Turner thì Audrey đã có phong cách ngược lại.

"Một vẻ duyên dáng mới lạ kiểu tomboy nhưng vẫn rất nữ tính nhờ cặp mắt to và đôi chân dài". Tờ New York Times từng nhận xét: "Chính vì Audrey Hepburn nên 50% các cô gái trẻ không còn độn vòng 1 và đi lênh khênh trên những đôi giày cao gót nữa".

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Cecil Beaton thì viết: "Trước chiến tranh, không ai mặc như Audrey Hepburn. Ngày nay, hàng triệu người bắt chước bà".

Sau bộ phim Breakfast at Tiffany's năm 1961, kiểu kính Ray-Ban Wayfarer to quá khổ mà Audrey Hepburn đeo đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Một số mẫu thời trang do nhà thiết kế lừng danh Givenchy tạo cho Audrey Hepburn, ví như những đường chiết thẳng, màu sắc đơn giản và kiểu áo lao động đặc biệt cũng đã được gọi là "kiểu Audrey".

Audrey Hepburn không chỉ làm thay đổi cách ăn mặc của phụ nữ, mà còn biến đổi hoàn toàn cách nhìn, cách đánh giá của phụ nữ về chính bản thân mình.

Cách ăn mặc của Audrey Hepburn còn ảnh hưởng tới nhiều ngôi sao thế hệ sau như ca sĩ Maria Callas hay diễn viên Keira Knightley, thậm chí cả các nhân vật trong bộ phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng của Walt Disney năm 1959.

Audrey Hepburn tên thật là Kathleen Ruston. Bà sinh ngày 4/5/1929 tại Brussels, Bỉ, trong một gia đình quý tộc. Cha bà là một bá tước người Anh, mẹ là nữ nam tước người Hà Lan. Năm 1935, cha mẹ Audrey ly dị, Audrey phải sang sống với cha ở Anh một thời gian rồi quay trở lại Arnhem, Hà Lan sống với mẹ.

Tác giả Diana Maychick trong cuốn tiểu sử về Audrey Hepburn xuất bản ở Paris năm 1993, đã viết: "Cô ta gầy trơ xương, chế độ ăn uống tồi tệ… Tuy đã trưởng thành mà chỉ nặng 40kg".

Từng ước mong trở thành diễn viên múa balê, song do thể chất bị suy nhược từ những ngày chiến tranh, Audrey phải bỏ cuộc và bắt đầu đến với điện ảnh vào năm 1948 bằng một vai diễn nhỏ. Cô cũng không ngần ngại xuất hiện trong một số tiết mục quảng cáo. Năm 1951, trong một lần tham gia bộ phim "Monte Carlo Baby", cô may mắn lọt vào mắt xanh của nữ tiểu thuyết gia người Pháp Colette. Audrey được chọn vào vai chính trong vở kịch "Gigi" trên sân khấu Broadway. Thành công của vở kịch đã mở rộng cánh cửa để Audrey Hepburn vững tin bước vào Hollywood.

Năm 1953, đạo diễn William Wyler quyết định chọn Audrey vào vai công chúa Anna – vai diễn chính trong bộ phim hài lãng mạn "Roman Holiday", bất kể việc các nhà sản xuất muốn dành vai đó cho Elizabeth Taylor . Sau khi casting, William Wyler nói: "Cô ấy có tất cả những gì tôi tìm kiếm: Duyên dáng, ngây thơ và tài năng".

Không đơn giản là người tạo ra xu hướng thẩm mỹ mới, Audrey Hepburn còn tạo một sự chuyển đổi trong chị em về phong cách và giá trị bản thân. "Tôi chưa bao giờ tự thấy mình đẹp, tôi thực sự quá cao, quá gầy và chẳng có tý đường cong nào"

Audrey Hepburn trả lời trong một cuộc phỏng vấn – "Ta nên đối diện với điểm yếu của mình, đừng cố gắng giấu giếm chúng. Thay vào đó, hãy tạo ra nét thu hút riêng biệt của mình". Một lời khuyên không mới, nhưng chưa bao giờ cũ của Audrey Hepburn.

Sau khi mất, hình ảnh của Audrey Hepburn vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo, như hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ Longines vẫn dùng bức ảnh của Audrey trong "Breakfast at Tiffanys" để quảng cáo từ nhiều năm nay. Sản phẩm nước hoa L'Interdit của hãng thời trang Givenchy vốn được tạo riêng cho Audrey hiện vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh của Audrey Hepburn cho các đợt quảng cáo của mình…

Mặc dù đời riêng không hoàn toàn suôn sẻ song với tất cả những gì Audrey Hepburn đã đạt được, ta có thể nói: Đó là một hình mẫu đáng để người đời hướng tới

 

 

Exit mobile version