Now Reading
Công nghệ kinh doanh tóc

Công nghệ kinh doanh tóc

TÓC ĐẸPHà Nội vào thu, nắng vàng nhè nhẹ nhảy nhót vui đùa cùng các tán lá bằng lăng. Những con phố nhỏ cùng những cửa hiệu xinh xinh vốn đã trở thành một nét nhân văn đặc trưng của thành phố này.

Gần 10 năm trước đây, sự yên tĩnh của Hà Nội từng giật mình bởi sự xuất hiện của những cửa hàng thời trang hoành tráng được trợ giúp bởi tiếng nhạc dance âm thanh lớn khiến các thượng đế không thể không tò mò vào xem và mua thử một món đồ. Cửa hàng sang trọng long lanh, nhân viên lịch sự nhiệt tình và ngạc nhiên hơn là giá rất dễ chịu.

Những salon quy mô, đầu tư lớn với hàng chục ghế, bài trí sang trọng, phong cách dịch vụ chuyên nghiệp sẽ dần thay thế các salon nhỏ lẻ, xập xệ?
Những salon quy mô, đầu tư lớn với hàng chục ghế, bài trí sang trọng, phong
cách dịch vụ chuyên nghiệp sẽ dần thay thế các salon nhỏ lẻ, xập xệ?

Ngành thời trang đã đi trước và giờ đây có điều gì đó tương tự đang ngầm chảy trong thế giới tạo mẫu tóc. Giờ đây nếu bạn gặp các chủ salon kiêm nhà tạo mẫu tóc, đa số họ sẽ nói với bạn họ đang làm nghệ thuật. Và vì là nghệ thuật nên mỗi mái đầu là một tác phẩm. Đi cùng là mức giá ngày một tăng.

Tuy nhiên, có một bộ phận nhỏ nhận ra rằng sức người có hạn. Dù bạn có đẩy mức giá lên tới 200.000 đồng – 400.000 đồng một lần cắt thì tối đa bạn cũng không thể vượt quá 20 đầu/ngày. Ngoài ra nhà tạo mẫu không phải là cái máy xén. Họ cũng cần thời gian nghỉ ngơi để có thể tái sản sinh sức sáng tạo.

Cuộc đua để được công nhận là nghệ sĩ và qua đó cát sê tóc tăng lên vùn vụt đang vào hồi quyết liệt, nhưng bên cạnh đó có một cuộc đua ngầm khác trong việc du nhập công nghệ kinh doanh tóc.

Cách nhanh nhất là bê nguyên mô hình thành công ở nơi khác về. Như vậy sự thanh bình của các salon tóc tại Hà Nội sẽ sớm bị phà vỡ bởi các mô hình kinh doanh tương tự như Arthair, Colorhouse như ở TP HCM. Thực ra thì với người Hà Nội, mô hình kinh doanh tóc này không phải là mới bởi nó là phiên bản cao cấp, hiện đại hơn hợp tác xã cắt tóc Tràng Thi.

Không biết người Hà Nội sẽ đón nhận thế nào khi mà ở đây các salon đang có xu hướng tăng giá tiền dịch vụ tạo mẫu tóc để khẳng định đẳng cấp. Nhìn rộng ra, chắc chỉ riêng Hà Nội mới có những thương hiệu như Cháo “quát”, Bún “chửi”… Vừa ăn vừa nghe quát nghe chửi thì mới sành điệu.

Có phải người Hà Nội đa nghi hay là dư âm thời bao cấp của ngon là thứ chẳng dễ tìm. Chỗ nào chào mời ngọt ngào quá thì họ sợ không thật nên càng nhăn nhó chửi bới đích thị là chỗ tốt. Chẳng thế mà mỗi lần vào salon, khôn ra thì bạn ngồi im còn cứ thắc mắc rồi đề nghị kiểu này kiểu nọ là ăn mắng có ngày. Nhiều khi bạn phải đứng dậy đi tìm chỗ khác cho đỡ mất thời gian của nhà tạo mẫu.

Vì vậy một salon đông khách không nhất thiết phải là nơi tạo ra những mái tóc đẹp nhất. Khả năng giao tiếp cùng văn hóa phục vụ của salon là những yếu tố rất quan trọng để khách hàng tìm đến và tiếp tục sử dụng dịch vụ.

See Also

Các chủ salon ở Hà Nội sẽ làm gì để giữ khách trước sự xuất hiện của “siêu thị tóc” trong thời gian tới. Các thượng đế muốn có một kiểu tóc mới sẽ được trải nghiệm và cảm nhận phong cách dịch vụ chuyên nghiệp như vào khách sạn 5 sao. Internet và đồ uống miễn phí. Ý kiến của khách hàng được trân trọng lắng nghe, không gian nội thất đẹp và thoáng mát và quan trọng là giá cả sẽ rất hợp túi tiền cùng chất lượng đảm bảo. Chẳng hạn như không quá 80.000 đồng cho một lần cắt gội cùng tất cả các dịch vụ giá trị trên.

Tất nhiên việc vận hành mô hình kinh doanh tóc siêu thị đòi hỏi việc đầu tư lớn. Phải làm cho tới ngưỡng thì mới đảm bảo sự thành công. Một mô hình nửa nọ nửa kia sẽ sớm dẫn đến công sức tiền bạc đổ xuống sông hồ.

Salon của bạn nơi bạn bỏ bao tâm huyết sẽ trụ vững và ngày càng phát triển hay sẽ bị cuốn phăng trước sự xâm lấn của các gã khổng lồ?

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn cùng những nhận định xung quanh chủ đề này cùng Tóc Đẹp!

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.