Chân dung

Từng bôn ba vào Nam ra Bắc vì nghề, cuối cùng quyết định trở về và lập nghiệp tại quê hương Thanh Hóa. Cho đến giờ, nhà tạo mẫu tóc Phong Vân tin rằng đó là quyết định sáng suốt nhất của mình. Ngót ngét 10 năm, thương hiệu Salon Phong Vân đã ghi dấu ấn với những người yêu tóc và trở thành một thương hiệu làm đẹp uy tín – niềm tự hào của xứ Thanh.

Còn rất trẻ, lần đầu tham gia thi, lại là một cuộc thi tầm cỡ quốc tế Color Zoom do hãng mỹ phẩm Goldwell tổ chức nhưng đã ẵm ngay giải Vàng quốc gia hạng mục Tài năng trẻ, đại diện cho Việt Nam đi thi đấu trường thế giới, với NTMT Lại Trường An đây quả là một thành tích đánh nể.

Ngày valentine đang đến gần và chắc chắn rằng ai trong mỗi chúng ta cũng muốn dành những khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn bên cạnh một nửa yêu thương nhân dịp này. Hãy cùng Tóc Đẹp điểm danh những cặp đôi không chỉ giỏi về tay nghề cũng như hỗ trợ nhau rất ăn ý trong công việc khi cùng lựa chọn con đường và lý tưởng chung – Nghề thiết kế tạo mẫu tóc!

Là một trong số ít những nhà tạo mẫu trẻ tuổi đam mê nhiệt huyết với nghề thiết kế tạo mẫu tóc tại Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, NTMT Dương Tây đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp phát triển thương hiệu. Hãy cùng Tóc Đẹp trò chuyện với chị ngay sau đây!

Là môt trong những NTMT trẻ tài năng và tràn đầy nhiệt huyết với nghề, NTMT Trung Trần được giới chuyên môn và các khách hàng đánh giá cao bởi sự sáng tạo, đam mê và không ngừng học hỏi. 

Salon Cúc Huệ – Tp Hải phòng dường như đã quá quen thuộc đối với các chị em tại Hải Phòng nói riêng & các tỉnh miền Bắc nói chung. Trong suốt nhiều năm qua, nhắc đến NTMT Cúc Huệ, người ta nhớ ngay đến một người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tốt Tâm-Tài-Sắc, luôn luôn hết lòng vì sự nghiệp và khách hàng.

 

Hội tụ đủ cả 3 yếu tố: Tâm – Sắc – Tài, CEO của Hệ thống salon Thuý Hằng đã & đang trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngành tạo mẫu tóc Việt Nam trong năm 2015 vừa qua.

"Sự sôi động quá cũng không hẳn là tốt nhất. Ví dụ như hiện nay có thực trạng các salon cạnh tranh với nhau không lành mạnh bằng cách giảm giá xuống quá thấp, để vẫn có lợi nhuận tất nhiên họ phải sử dụng những dòng sản phẩm rẻ tiền kém chất lượng. Một số hãng cũng lợi dụng điều này thi nhau tung ra các dòng sản phẩm cạnh tranh, các sản phẩm không được thí nghiệm và thực nghiệm cùng quy trình hướng dẫn sử dụng bài bản. Các tính năng sản phẩm chưa được hoàn thiện có thể gây tác hại tới mái tóc của người tiêu dùng và chính sức khỏe của các nhà tạo mẫu tóc." – NTMT Lê Hiếu

Tôi có một thói quen khó bỏ mỗi khi phỏng vấn các nhà tạo mẫu tóc, ấy là câu hỏi lý do tại sao họ lại chọn nghề này. Và với chị Kim Vũ cũng không hề ngoại lệ. Sinh ra trong gia đình có đến 10 anh chị em, mà một nửa làm nghề giáo khiến kỹ năng sư phạm như “ăn vào máu” chị. Và niềm đam mê ấy, rất tình cờ lại được gắn với nghề tóc…

Trong Lễ trao giải do TW Đoàn phối hợp với chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) diễn ra đầu tháng 12 vừa qua, phóng viên Tóc Đẹp đã khá bất ngờ khi nhận ra 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh chính là NTMT Long Trường – Phó chủ tịch CLB Làm Đẹp Lào Cai.

Sở hữu một hệ thống salon tóc chuyên nghiệp tại thành phố Hà Tĩnh khi tuổi đời còn khá trẻ, với những tư duy hiện đại trong cách làm dịch vụ, quản lý… NTMT Thạch Nghĩa Tô chính là mẫu  hình lý tưởng cho thế hệ 8x tài năng của ngành tóc Việt Nam.

Đến Salon Vũ Ánh vào lúc trời tháng 8 vẫn còn oi nóng, tôi đã được hạ nhiệt bởi nụ cười tươi rói của anh chàng chủ Salon tuổi còn rất trẻ. Tưởng tuổi trẻ thì tay nghề còn non yếu, còn mải chơi hơn làm nhưng những điều đó hoàn toàn trái ngược với chàng trai dễ mến này. Không những thế phương châm làm nghề : “Học là làm và làm phải thực sự chất lượng” đã khiến tôi thay đổi hoàn toàn cái nhìn về Vũ.

Trên Facebook, Hân Amida là một cái tên quen thuộc với rất nhiều người. Rất nhiều bạn trẻ tự post những mái tóc của mình lên để bày tỏ niềm vui cũng là một cách cám ơn nhà tạo mẫu tại panpage của Hân. Có lẽ không phải ai cũng có được vinh hạnh như vậy, từ phía khách hàng, nhất là từ những khách hàng rất trẻ, rất “style” và nhiều khi cũng rất “ngẫu hứng" trong các yêu cầu làm đẹp.

Hơn hai thập kỉ trôi qua, kể từ ngày Nhà tạo mẫu tóc Minh Phương quyết định biến giấc mơ làm đẹp cho hàng triệu người trở thành sự thật, trải qua nhiều gian khổ, trả giá bằng mồ hôi và nước mắt, thương hiệu Minh Phương đã trở nên quá nổi tiếng trên khắp các thị trường tóc trong và ngoài nước.

 

22 tuổi, Nguyễn Thái Thành, chàng trai khiếm thính quê Bắc Giang có cửa hàng riêng tại thủ đô. Để có thành công này, Thành từng lê la khắp cửa hàng cắt tóc xin học rồi đạp xe quanh làng mời mọi người ra cắt miễn phí.