Now Reading
NTMT Thúy Hằng – Từ công chức trở thành nhà tạo mẫu tóc

NTMT Thúy Hằng – Từ công chức trở thành nhà tạo mẫu tóc

Một cái tâm, một cái tình hòa quyện thật nhẹ nhàng trong một người phụ nữ có phải là rất đặc biệt? Với chị dường như mọi thứ thật lạc quan, nhẹ nhàng và suôn sẻ. Nhận mình là một người phụ nữ thật may mắn vì cuộc đời ưu ái: Gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, con cái ngoan ngoãn… Nhưng ai tiếp xúc với chị đều biết rằng, có được những điều đó chính là chị đã luôn tâm niệm : “Cuộc sống chính là biết tạo ra sự cân bằng” và chị đã tạo ra sự cân bằng đó.


NTMT Thúy Hằng trong chuyến thăm Tây Ban Nha do Hãng Yunsey tổ chức
 

Cái “Tâm ” của một NTMT

Nằm trên một con phố nổi tiếng về cà phê của Hà Nội, Salon Thúy Hằng luôn tấp nập khách ra vào. Nhà tạo mẫu tóc Thúy Hằng, chủ salon, đã rất thành công khi xây dựng một salon với phong cách hiện đại, trẻ trung và đầy sáng tạo, giống con người của chị. Chị luôn cười nói vui vẻ với tôi nhưng mắt thì không bao giờ rời khỏi những “thượng đế”. Salon có tới 35 người thợ lành nghề, chuyên nghiệp, kỷ luật tốt họ thừa sức chăm sóc cho khách hàng  hài lòng mỹ mãn thì thôi, nhưng với chị như thế vẫn chưa đủ. Chị chăm sóc họ tận tình, tư vấn tận chỗ, khách đến, khách đi đều tươi cười, hài lòng mới thấy uy tín của Salon Thúy Hằng được chị giữ gìn cẩn thận đến mức nào.

Gặp chị, nghe chị say sưa nói chuyện về nghề không ai nghĩ rằng trước đây chị đã là một công chức, nhưng cái đã gọi là duyên với nghề kéo chị ra từ những lo lắng đời thường để có được thành quả như ngày hôm nay. Với NTMT Thúy Hằng dường như một câu tâm niệm, một triết lý sống chắc chắc đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một phong cách độc đáo, riêng biệt của chị. Chị nghĩ rằng: “Mỗi người phụ nữ có một cá tính riêng, làm nổi bật được cái cá tính đó qua mái tóc của họ là một thành công”.


  Salon Thúy Hằng

Cái “Tình” của một người phụ nữ

“Luôn nhớ rằng bạn có hai cánh tay: Một là tự giúp đỡ chính mình, một là để giúp đỡ người khác”. Chính tư tưởng “cố hữu” này đã khiến chị trở nên thật đặc biệt trong mắt người thân, khách hàng và nhân viên. Salon đông khách cần bàn tay quán xuyến nhưng chị sẵn sàng bỏ lại cho nhân viên để một mình phi xe đi làm từ thiện, hay sang chùa Bồ Đề – Gia Lâm để san sẻ những khó khăn với các mảnh đời bất hạnh. Chị nghĩ rằng đó là một phần tất yếu giúp chị cân bằng trong cuộc sống, thanh thản trong tâm hồn. Tưởng chị chỉ làm từ thiện bên ngoài, ai ngờ, học viên của chị chủ yếu là những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, thậm chí có người chị còn không lấy học phí. “Mình có khả năng, mình muốn giúp những người bất hạnh khác”, chị nghĩ đơn giản. Trong cuộc sống, cái gì với chị cũng có vẻ thư thái, dễ chịu, Nhưng thật sự, có được sự dễ chịu đó chính là do chị đã biết cân bằng giữa “nghề” và “nghiệp”.

Luôn học hỏi để đi trước

Trong buổi trò chuyện, chúng tôi tình cờ được biết NTMT Thúy Hằng vừa trở về sau chuyến tham quan và tu nghiệp tại Tây Ban Nha do Hãng Yunsey tổ chức/ Chị tiết lộ, mỗi năm nếu thu xếp được thời gian chị thường đi tham quan kết hợp giao lưu nghề nghiệp tại vài nước, gần đây nhất là đi Hàn Quốc, Italia, Đài Loan, Singapore, Indonesia… Ở chị toát lên một vẻ nhạy bén của một nhà quản lý, chị nghĩ rằng không chỉ làm nghề là đủ mà phải luôn luôn cầu thị, trau dồi kiến thức về nghề không ngừng nghỉ. Chị luôn luôn thúc đẩy chính bản thân mình phải biết tiếp thu, học hỏi những kỹ thuật mới, những xu hướng mới để làm mới, thay đổi chính mình và nâng cao phong cách chăm sóc khách hàng ngày càng chuyên nghiệp. Chính vì vậy khách hàng tìm đến với chị ngày càng đông.


Salon luôn tấp nập khách

Một chiến lược đúng đắn trong thời khó khăn

Trước sự cạnh tranh của thời buổi kinh tế thị trường, nền kinh tế Việt Nam đang rơi vào thời kỳ khó khăn nhất kể từ ngày mở cửa, trong bối cảnh chung đó, thì ngành tóc Việt Nam cũng không là ngoại lệ. NTMT Thúy Hằng bộc bạch, đây cũng là một sự may mắn của chị, vì trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các Salon chọn nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và thấp sẽ bị ảnh hưởng nhiều vì lúc này khách hàng cần tiết kiệm hơn để tập trung vào các nhu cầu thiết yếu như ăn, ở, đi lại… hoặc các nhu cầu thiết yếu khác. Tuy nhiên đối tượng khách hàng chủ yếu mà Salon Thúy Hằng nhắm đến là các khách hàng cao cấp, có nguồn thu nhập ổn định nên nhu cầu làm đẹp với họ gần như không thể giảm. Và điều đó đã được chứng minh khi cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra trong 2 tiếng đông hồ nhưng liên tục bị ngắt quãng bởi khách hàng đến với Salon chị quá đông…

See Also

Thật nhiều điều bất ngờ về người phụ nữ bé nhỏ nhưng đằng sau là cả một thương hiệu uy tín này. Ai đã biết đến chị và tay nghề của chị đều yên tâm gửi gắm mái tóc quý giá của mình. Ai mà chưa được làm nhưng chỉ cần nhìn chị “múa kéo” đã mong một lần được làm “thượng đế ” của chị, dù phải… xếp hàng không phải ít thời gian.

 


Salon Thúy Hằng


152E Triệu Việt Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mobile: 0934 393 456
 

 

What's Your Reaction?
Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
View Comments (0)

Leave a Reply

© 2019 Tạp chí Tóc Đẹp. All Rights Reserved.